Réttur


Réttur - 01.01.1954, Blaðsíða 96

Réttur - 01.01.1954, Blaðsíða 96
96 RÉTTUR gjaldeyristapið af togarastöðvuninni næmi tugum milljóna króna. Nefndin skilaði áliti, en ekkert heyrðist frá ríkis- stjórninni. Álit togaranefndarinnar var í aðalatriðum sem hér segir: Talið var að meðalhalli á hverjum togara mundi vera nálægt 950 þús. kr. á ári og var þá gert ráð fyrir nokkurri kauphækkun til skipshafnar. En kjör togarasjómanna voru orðin svo bágborin, að erfitt reyndist að fá menn á skipin. Olli það miklu tjóni að togararnir urðu að stunda veiðar með óvönum mannafla. Tillögur nefndarinnar til úrbóta voru þessar helztar: Leggja skyldi skatt á inn- fluttar bifreiðar og gefa innflutninginn frjálsan um leið. Skyldi skat.tur þessi ásamt dýrtíðarsjóðsgjaldinu, sem áður hafði verið innheimt, lagður í sjóð, og varið til aðstoðar út- gerðinni. Afborganir af stofnlánum útgerðarinnar skyldu falla niður um tveggja ára skeið. Ríkisstjórnin útvegi út- gerðarfélögum togara bráðabirgðalán til þess að bæta úr brýnustu fjárhagsvandræðum sínum vegna hallareksturs- ins. Ríkisstjórnin hlutist til um að útvega togarafélögunum lán til að koma upp fyrirtækjum til úrvinnslu aflans. Vá- tryggingargjöld lækki um 10%, olíuverð lækki um 30 kr. tonnið. Togaraútgerðin njóti sömu vaxtakjara og bátaút- vegurinn. Farmgjöld á frystum fiski, sem fluttur er á er- lendan markað lækki um 10%. Samið verði við frystihúsin um hærra verð fyrir togarafisk. í nefndinni var einn fulltrúi Sósíalistaflokksins, Lúðvík Jósefsson alþm. Tillögur hans voru þær, að innflutnings- gjald skyldi aðeins lagt á ónauðsynlegar bifreiðar, jafn- framt því, sem innflutningur yrði gefinn frjáls. Auk þess gerði hann tillögur um mikla lækkun á olíu, vátryggingar- gjöldum og vöxtum til að binda endi á hallareksturinn til frambúðar. 4. ágúst heyrðist loks frá ríkisstjórninni. Ákvörðun hennar var á þá leið að leggja skyldi 100% aukaskatt á innflutningsverð allra fólksflutningabifreiða. Heimilt skyldi að greiða hverjum togara 2000 kr. styrk af fé þessu fyrir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.