Réttur - 01.10.1930, Qupperneq 51
Ttjettur]
HIÍEYFING ÍSL. ÖREIGAÆSKU
363
verja rétt hvers einstaks öreiga gegn honum. Þeir bera
fram kröfur fyrir öreigabörnin, ókeypis fæði, klæði og
skólabækur. Þeir standa saman um þessar kröfur og
skipuleggja jafnvel verkföll til að fá þær fram. Hreyf-
ingin gefur út blöð og flugrit, sem hún dreifir um skól-
ana og allar vinnustöðvar þar, sem ungir öreigar eru
að starfi. í ritum þessum, sem verða að vera vel og
læsilega skrifuð, svo að unglingarnir njóti þeirra,
er rætt um hagsmuni þeirra og baráttu, um hin eilífu
sannindi borgarastéttarinnar. Sýnt að þessi sannindi
eru mótuð af aðstöðu stéttarinnar og þeirri lífsskoð-
un, er hún elur, og að þessi sannindi eru hvorki heilög
né eilíf, heldur aðeins borgaraleg sannindi, sem flesteru
óvinveitt og andstæð verkalýðnum. Þar er sýnt og sann-
að, að opinber trúarbrögð hafa aldrei verið annað en
valdatæki yfirstéttarinnar, sem skapazt hafa langt aft-
ur í grárri forneskju, á tímabili frumkommúnismans,
sem tæki eldri stéttarinnar til að tryggja sér völd og
fyrirhyggju hinna starfhæfu veiðimanna. Allur mis-
niunur á trúarbrögðum á rót sína að rekja til mis-
munandi atvinnu- og landshátta. Við hverja byltingu á
grundvelli atvinnulífsins breytast trúarbrögðin í sama
anda. Eigi þarf annað en að iíta á kristnina á lénsöld-
inni og nú, á ráðabili borgarastéttarinnar. — Guð ber
alheims svip auðmagnsins. En trúarbrögðin eru þrung-
m af anda myndugleikans, spegill af hugsunar-hætti
i'áðandi stéttar. Goðsagnirnar (mythurnar) fornu voru
npphaflega aðeins auðvelt og auðskilið form, sem fól í
súr þekkingu feðranna á náttúruöflunum og gekk
þannig í arf til niðjanna. En öll voru þessi öfl færð í
mannlegt gerfi, þvi að allur hugsanagangur frum-
niannsins er miðaður við manninn, og líkingin færð
yfir á náttúruöflin. — »Sólin gengur í kring« »rís
UPP«, »og gengur til náða«. Trúarbrögðin falla með
stéttunum, ekkert herjar betur á ríki þeirra en sam-
eiginleg máttarkennd öreiganna. 24*