Morgunblaðið - 16.09.2006, Side 33

Morgunblaðið - 16.09.2006, Side 33
Þegar tíundi ára- tugurinn rann upp var hans tími hins vegar kominn og árið 1993 var hann útnefndur tískuhönn- uður ársins á bresku tískuverðlaunahátíð- inni. Eftir það hefur leiðin aðeins legið upp á við. „Ég hef mjög alþjóð- legan bakgrunn, segir hann og vísar þar til fyrir í tískuheiminum og hefur ver- ið verðlaunaður fyrir og sú sem hann nefnir einfaldlega John Rocha. Meðal viðskiptavina hans nú eru stjörnur eins og Angelica Houston, Sinead O’Connor, Marianne Faith- ful, Ronan Keating og meðlimir hljómsveitarinnar U2 auk þess sem fatnaður frá John Rocha hefur prýtt síður tískutímarita eins og Vogue. Innan skamms mun úrval úr hátískulínu hans fást hér á landi í nýrri verslun, 3 hæðir, sem verð- ur á Laugavegi 60. Velgengnin hefur ekki stigið John Rocha til höfuðs og hann er trúr rótum sínum. „Ég kem úr fá- tækri fjölskyldu en mín bernskuár bjuggum við í Hong Kong. Amma mín, sem var búddatrúar og hefur alla tíð haft mjög mikil áhrif á mig, var kjólameistari og saumaði fötin á mig þegar ég var strákur. Það er raunveruleg ástæða þess að ég hóf að hanna og sauma föt, ég lærði það af ömmu.“ Á áttunda áratugnum fór Rocha til Lundúna í nám í tísku- og fata- hönnun en áratugirnir sem á eftir komu féllu ekki að hans stíl með allri sinni litagleði, glans og gliti. kínversks föður síns og portú- galskrar móður. Ég hef búið í Hong Kong og London en nú hef ég fest rætur á Írlandi. Þar get ég unnið að þeim hugðarefnum sem mér finnst skipta máli eins og handverkinu. Við lifum í veröld sem er á svo mikilli hraðferð að stundum gleymum við að varð- veita og þróa það handverk sem við höfum lært í aldanna rás. Ef við gerum það ekki þá gleymist það og þegar frá líður eigum við eftir að verða full eft- irsjár. Hið gamla handverk veitir mér mikilvægan innblástur.“ Bít í línunni hjá eilífðarhippanum Rocha hefur ákveðnar skoðanir á tísku. „Mér finnst að tíska eigi að láta fólki líða vel með sjálft sig, það á ekki að upplifa tísku sem hindr- un. Jafnvel þótt ég sé hönnuður þá finnst mér að fólk eigi að kaupa fatnað sem því líður vel í og finnst líta vel út á sér í frekar en að sækj- ast eftir ákveðnum merkjum, hvað þá að klæðast því sama frá toppi til táar. Klæðnaður fórnarlamba tísk- unnar getur oft verið mjög óviðeig- andi. Mér finnst að fólk eigi heldur aldrei að þröngva sér í klæðnað sem því líður ekki vel í jafnvel þótt hann sé í tísku. Ég trúi á það sem ég er að gera og það er að hanna fatnað sem dregur fram það besta í fari fólks, persónuleika þess, eins ólíkur og hann getur verið. Og fólk er líka ólíkt í vaxtarlagi.“ Haust- og vetrarlína Rocha í ár er sérlega kvenleg, rómantísk og hlýleg þótt svart og hvítt séu að venju ráðandi litir. „Ég er nú óvenjulitaglaður í vetur, nokkrar flíkur eru rauðar að lit,“ segir hann og kímir. Hann hefur húmor fyrir sjálfum sér. „Það er mikið af prjónuðum fatn- aði, bæði peysum húfum, slám og treflum. Á Írlandi er prjón alda- gamalt handverk og ég hef verið að nota það og þróa í minni hönnun. Ég sæki hugmyndir að sniðum til sjötta áratugarins en uppfæri þær vitaskuld og færi í nútímabúning auk þess sem ég nota mynstur og vefnað til þess að ná fram þeim sérkennum sem mér finnast áhrifa- rík. Það er sennilega svolítið bít í línunni minni núna,“ segir eilífð- arhippinn og brosir. „Ætli ég myndi ekki lýsa henni sem nútíma- legri, sígildri og þægilegri hátísku sem fer vel á manneskjum.“ En skyldi veran á Íslandi hafa haft einhver áhrif á hönnuðinn? „Undirmeðvitund mín er sífellt að störfum og það er aldrei að vita nema að náttúrunni ykkar, sjálf- stæða fólkinu og öllum fallegu, lit- ríku húsunum í þorpunum á lands- byggðinni, skjóti einhvers staðar upp í hönnuninni.“ Það er því aldrei að vita nema vetrarlína John Rocha árið 2007– 2008 verði ef til vill oggulítið ís- lenskuskotin … Áhrifarík Svart og hvítt eru einkennislitir Rocha sem í hönnun sinni leik- ur sér frekar með efni og áferð, snið og mynst- ur á áhrifaríkan hátt. Í ár fékk rauður litatónn þó sitt rými og gaf lín- unni svo sannarlega nýj- ar víddir. Catwalking.comCatwalking.com MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 16. SEPTEMBER 2006 33 Ítískuvöruverslunum úir og grú-ir af haustfatnaði. Fylgihlutireins og töskur setja að sjálf- sögðu sinn svip á tískuna. Núna eru þær stórar og veglegar og hafa mik- ið geymslurými. En hvað geyma konur í töskunum sínum? Getur ver- ið að það fari eftir tísku hvaða nauð- synjahlutir fylgja kvenfólki hverju sinni? Eitt árið eru allar töskur litl- ar, sem hlýtur að þýða að einungis það allra nauðsynlegasta fái að fljóta með. Það næsta er þessi ómissandi partur af tilveru kvenna af miðl- ungsstærð en í vetur skulu þær kon- ur sem tolla vilja í tískunni að gjöra svo vel og skarta einni af stærri gerðinni. Það getur vissulega verið kostur að vera með stóra tösku. Geta geymt alla mögulega og ómögulega hluti í henni, allt frá glossi til skóp- ars og þurfa ekki að skera nauð- synjavörurnar við nögl. Henda bara öllu gumsinu ofan í og vera við öllu búin, rétt eins og skátarnir og Mary Poppins. Hið besta mál! Skemmti- legar skjóður Eftir Katrínu Brynju Hermannsdóttur

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.