Morgunblaðið - 07.10.2006, Blaðsíða 39

Morgunblaðið - 07.10.2006, Blaðsíða 39
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. OKTÓBER 2006 39 UMRÆÐAN MIKIÐ hefur verið rætt og ritað um hin skelfilegu umferðarslys sem átt hafa sér stað síðustu mánuði. Þeg- ar þetta er skrifað hafa 20 ein- staklingar látist í umferðinni það sem af er árinu. Eðlilegt er að stjórnvöld og aðrir velti fyrir sér hvað hægt sé að gera til að fækka dauðaslysum og öðr- um alvarlegum slysum í umferð. Í septembermánuði stóðu samgöngu- yfirvöld fyrir herferð þar sem vekja átti ökumenn til umhugsunar um stöðu mála. Fjöldi borgara setti kennitölu sína á undirskriftarlista þar sem viðkomandi kennitölugjafar lof- uðu að hegða sér vel í umferðinni eft- irleiðis og hvetja ástvini til þess hins sama. Landssamband lögreglumanna hefur fylgst vel með hvernig umferð- areftirlit hefur þróast síðustu ár. Árið 2004 færðust umferðarmál frá dóms- málaráðuneytinu til samgöngu- ráðuneytis. Ráðstöfun fjármuna til þessa málaflokks færðist þá eðlilega til samgönguráðuneytis. Fyrir þann tíma var starfrækt sérstök umferð- ardeild við embætti ríkislög- reglustjóra þar sem tiltekinn fjöldi lögreglumanna hafði það hlutverk að skilgreina og meta þörf á eftirliti en allt árið um kring var sú deild að störfum um allt land. Stór hluti verkefna lögreglu felst í umferðareftirliti og er því sinnt eins vel og kostur er hverju sinni. Við framkvæmd slíkrar vinnu er sýnileiki lögreglu einnig mikill sem vissulega hefur forvarnargildi. Sl. tvö ár hefur samgöngu- yfirvöldum þótt ástæða til að bæta umferðareftirlit á vegum landsins á tilteknum álagstímum yfir sum- armánuðina. Er það vel. Þegar skoð- uð er heildarmyndin í tengslum við þá framkvæmd og aðrar tilraunir til að bæta umferðarlöggæslu er ljóst nið- urstaðan hefur ekki að öllu leyti verið eins og best verður á kosið. Af ýmsu er að taka en látið verður nægja að nefna tvö atriði til rökstuðnings. Í fyrsta lagi riftu samgönguyfirvöld árið 2004 samningi við embætti rík- islögreglustjóra sem fól í sér samstarf lögreglu og starfsmanna Vegagerðar við umferðareftirlit. Eftirlit þetta var mjög vel heppnað og margþætt enda gat handhafi lögregluvalds (lög- reglumaðurinn) haft öll þau afskipti af umferð sem nauðsynleg þóttu við eft- irlitið. Eftirlitið var jafnframt fram- kvæmt með merktri lögreglubifreið sem vissulega dró úr hraða og jók sýnileika lögreglu. Tekið skal fram að annað af meginmarkmiðum með þeim breytingum á uppbyggingu lögreglu í landinu sem nú stendur yfir er ein- mitt að auka sýnilega löggæslu. Í framhaldi riftunar samningsins lagði samgönguráðherra fram drög að breytingum á umferðarlögum þar sem m.a. var lagt til að starfsmönnum Vegagerðar yrði veitt lögregluvald á ýmsum sviðum er tengjast eftirliti með umferð. Landssamband lög- reglumanna mótmælti þessum breyt- ingatillögum enda ekki í samræmi við lögreglulög né lög um meðferð op- inberra mála og varð niðurstaðan sú að starfsmönnum Vegagerðar var veitt afar afmarkað starfssvið á sviði umferðareftirlits. Í stað almenns og víðtæks eftirlits áður komu bifreiðar merktar Vegagerð sem höfðu mjög afmörkuð verkefni við umferðareft- irlit. Niðurstaða þessa er því skýr. Verulega dró úr sýnilegri löggæslu þessa hóps manna sem áður hafði heimildir til almenns eftirlits með um- ferð á merktum lögreglubifreiðum. Í öðru lagi hefur samgöngu- ráðuneytið ákveðið að færa ákveðnum lögregluembættum fjárhæð árlega til að efla eftirlit á vegum landsins, tíma- bundið, en það var jafnframt gert að skilyrði að aðeins einn lögreglumaður sinnti eftirlitinu í hverjum bíl. Vissu- lega er ávallt gott fyrir lögregluemb- ætti landsins að fá aukið fjármagn til sín. Hins vegar liggur fyrir að flókið og erfitt getur reynst að framkvæma þetta aukna eftirlit. Hvert og eitt lög- regluembætti hefur tiltekinn fjölda stöðugilda sem miðast við löggæslu- þörf og fjárframlög rík- isins til lengri tíma. Því liggur fyrir að við skipulag og uppbygg- ingu lögreglu í hverju byggðarlagi er ekki gert ráð fyrir að tiltek- inn fjöldi lögreglu- manna „liggi í dvala“ og komi til starfa þegar tímabundin innspýting berst frá samgöngu- yfirvöldum. Lög- reglumenn hafa því reynt að sinna þessu eftirliti með mikilli yfirvinnu og því miður þurft að sinna eftirlitinu stakir í bifreið en það er vita- skuld í ósamræmi við óskir lögreglumanna og dregur úr öryggi þeirra við störf. Sé raunveru- legur vilji til að bæta og auka umferðarlöggæslu væri mun heillavæn- legra að skipuleggja fjárframlög til starf- seminnar heildrænt og bæta við stöðugildum þannig að lög- reglustjórar geti á fag- legan hátt skipulagt aukna löggæslu til lengri tíma. Þá er ljóst að staðbundin þekking á lög- gæsluþörf er hjá viðkomandi lög- regluembætti og því væri unnt að skipuleggja löggæslu og nýta fjár- muni betur með þeim hætti. Hafi samgönguyfirvöld áhyggjur af því að einstök lögregluembætti muni ekki verja tilskildu fé og mannafla í umferðareftirlit væri þeim í lófa lagið að eyrnamerkja fé sér- staklega til þessa málaflokks. Að mati undirritaðs bendir hins vegar ekkert til að lögreglustjórar sjái ástæðu til að draga úr umferðareftirliti enda sameiginlegt markmið allra lands- manna að bæta umferðarmenningu og draga úr alvarlegum slysum á veg- um landsins. Afar ólíklegt er að tíma- bundin innspýting fjár til umferð- areftirlits, undirskriftarlistar, flutningur lögregluvalds til ófag- lærðra stétta og niðurlagning um- ferðardeildar á landsvísu við embætti ríkislögreglustjóra séu réttu aðferð- irnar í þeirri baráttu. Áherslur við umferðareftirlit Páll E. Winkel skrifar um löggæslu og umferðaröryggi »… væri mun heilla-vænlegra að skipu- leggja fjárframlög til starfseminnar heild- rænt og bæta við stöðu- gildum þannig að lög- reglustjórar geti á faglegan hátt skipulagt aukna löggæslu til lengri tíma. Páll Winkel Höfundur er framkvæmdastjóri Landssambands lögreglumanna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.