Morgunblaðið - 28.12.2006, Side 27
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 28. DESEMBER 2006 27
Á VEF sínum skrifar þing-
flokksformaður Samfylking-
arinnar, Össur Skarphéðinsson,
þann 16. desember m.a. um
frumvarp til laga um Rík-
isútvarpið og segir það
„heimskulegt frumvarp
menntamálaráðherra um einka-
væðingu RÚV.“ Í Blaðið skrifar
fulltrúi Samfylkingarinnar í
menntamálanefnd Alþingis,
Björgvin G. Sigurðsson, þann
21. desember um sama frum-
varp en segir: „Að Sjálfstæð-
isflokkurinn með varaformann
sinn skuli standa í forystu fyrir
þessari ríkisvæðingu ljósvakans
er með hreinum ólíkindum.“
Það var og. Hér eru for-
ystumenn Samfylkingarinnar að
lýsa sama þingmáli, en annar
telur það ganga út á einkavæð-
ingu og hinn telur það ganga út
á ríkisvæðingu! Er virkilega til
of mikils ætlast að þingflokkur
Samfylkingarinnar reyni að
koma sér saman um grundvall-
arskilning á frumvörpum sem
liggja fyrir Alþingi? Er skrítið
að þjóðin treysti ekki þing-
flokki, sem starfar svona?
Páll Magnússon
Ríkisvæðing eða
einkavæðing?
Höfundur er varaformaður
útvarpsráðs.
AUSTURLAND, land tækifær-
anna! Þannig segir í einhverri aug-
lýsingu. Í dag eru varla viðlíka
möguleikar annars staðar sem hér
á Austurlandi, grípi samfélagið þá
möguleika sem hér eru að skapast
með tilkomu virkjunar og orku-
freks iðnaðar. Þær fjárfestingar
sem lagt hefur verið í vegna orku-
freks iðnaðar á Reyðarfirði eða um
200 milljarðar í virkjun og álver
gefa tilefni til mikillar bjartsýni.
Til að þessar fjárfestingar nýtist
íbúum, sveitarfélögum og ríki sem
best og skili efnahagsávinningi er
grundvallaratriði að tryggja, að
samgöngur séu ásættanlegar innan
Mið-Austurlands og til höfuðborg-
arsvæðisins. Það
verður ekki gert
nema með veggöng-
um, sem tengja þétt-
býliskjarnana frá
Eskifirði til Norð-
fjarðar 6 km, þaðan
til Mjóafjarðar 6 km,
til Seyðisfjarðar 5 km
og undir Fjarðarheiði
til Héraðs 13 km eða
alls um 30 km.
Hrinda verður þessari
framkvæmd strax í
gang.
Verð á slíkri teng-
ingu er um 20 milljarðar. Hefja
ætti strax undirbúning að þessari
gangagerð, þannig að ekki liðu
meira enn 2 ár þar til fram-
kvæmdir gætu hafist og ljúka
þeim á næstu 8 árum.
Ljóst er að aðrir aðilar en ríkið
verða að koma að fjármögnun
slíkra framkvæmda að hluta, svo
sem sveitarfélög, fyrirtæki og fjár-
festar. Með nýrri hugsun við fjár-
mögnun skapast nýir möguleikar
til framkvæmda.
Stofna ætti hlutafélag um gerð
þessara ganga sem stæði fyrir og
héldi utan um framkvæmdina og
síðan rekstur þeirra og fleiri veg-
ganga á Austurlandi og hugs-
anlega vega tengdra þeim.
Framlagið frá ríkinu yrði óaft-
urkræft. Önnur framlög, lán og
fjármagnskostnaður framlaga og
endurgreiðslur lána yrðu fjár-
mögnuð með skuggagjaldi
(Skuggagjald er þannig að ríkið
greiðir eftir talningu fyrir hvern
bíl sem færi um göngin) sem end-
urgjaldi á næstu 15–20 árum.
Einnig mætti hugsa sér að taka
fleiri jarðgöng á Austurlandi inn í
þessa framkvæmd.
Með byggingu nýrrar hafnar á
Reyðarfirði er að verða þar til út-
og innflutningshöfn sem þjónar
öllu Austurlandi og jafnvel allt til
Húsavíkur og Akureyrar. Þá þarf
ekki að flytja allt til og frá
Reykjavík. Samfélagslegar stofn-
anir s.s. Fjórðungssjúkrahúsið og
Verkmenntaskólinn í Neskaupstað
og Menntaskólinn á Egilsstöðum,
fengju stóraukið vægi, ásamt
mörgum fleiri stofnunum. Verslun,
viðskipti og þjónusta yrði öflugri,
Egilsstaðaflugvöllur yrði áfram
miðpunktur flugsamganga á Aust-
urlandi og nýttist betur bæði í inn-
anlandsflugi og sem alþjóða-
flugvöllur. Mannleg
samskipti yrðu nánari
og þá fyrst yrði hér
um raunverulega eitt
atvinnusvæði ræða.
Það má ekki gleyma
nauðsynlegri tengingu
með veggöngum milli
Héraðs og Vopna-
fjarðar sem yrðu 6,3
km. Svæðinu frá
Vopnafirði og norður
um norðausturhornið
veitir aldeilis ekki af
að komast í ásætt-
anlegt heilsárs-vegasamband aust-
ur. Bendir margt til að þarna
standi framtíð byggðar höllum
fæti. Veggöng gætu svo sann-
anlega orðið bjargvættur þessara
byggða. Ekki má heldur gleyma
göngum undir Lónsheiði.
Með þessum tillögum um veg-
gangagerð á Austurlandi er ekki
verið að leggja til að vegganga-
gerð á Vestfjörðum og undir
Vaðlaheiði verði slegið á frest. Ís-
lendingar hafa burði og efnahags-
lega getu til að standa að gerð
þriggja vegganga samtímis, á
Austurlandi, undir Vaðlaheiði og á
Vestfjörðum.
Það skal sérstaklega áréttað, að
ekki má tefla einni framkvæmd
gegn annarri eða etja saman
byggðarlögum og/eða landshlutum.
Til dæmis er viðurkennd þörf
bættra samgangna til og frá höf-
uðborgarsvæðinu. Hvatt er til að
nauðsynlegum framkvæmdum á
höfuðborgarsvæðinu verði hrint í
framkvæmd. Samgönguæðar sem
eru til í dag verður að leggja
bundnu slitlagi jafnframt veg-
gangagerð, ásamt því að halda
áfram uppbyggingu vegakerfisins.
Fjármögnun framangreindra
framkvæmda verður að fjalla sér-
staklega um og afla til þeirra sér-
tekna. Ekki má undir neinum
kringumstæðum slá slöku við upp-
byggingu og viðhald á hinu al-
menna samgöngukerfi, því aukin
umferð og sérstaklega þungaflutn-
ingar krefjast þess að þessum
þáttum sé sinnt og fyllsta öryggis
gætt.
Vonandi er að núverandi þing-
menn og frambjóðendur til kosn-
inga í vor taki samgöngubætur
myndarlega upp á sína arma.
Hættum að standa sem bein-
ingamenn. Hrindum þessu sjálf í
framkvæmd með nýrri hugsun um
fjármögnun á Austurlandi og öðr-
um stöðum.
Austfjarðagöng strax
Guðni Nikulásson fjallar um
jarðgöng á Austfjörðum
»Hættum að standasem beiningamenn.
Hrindum þessu sjálf í
framkvæmd með nýrri
hugsun um fjármögnun
á Austurlandi og öðrum
stöðum.
Guðni Nikulásson
Höfundur er rekstrarstjóri hjá
Vegagerðinni.
Tillaga/hugmynd að fjármögnun framkvæmda
Framlag frá ríkinu í upphafi 8 milljarðar
Framlag frá Alcoa 3 milljarðar
Sveitarfélög á Mið-Austurlandi 3 milljarðar
Lán (skuldabréfaútboð eða fjárfestar) 6 milljarðar
Samtals með VSK 20 milljarðar
Vegalengdir á milli þéttbýlisstaða á Mið-Austurlandi,
Um núverandi
vegakerfi, ’06 í km
Eftir jarðgöng. Borað
milli fjarða í km
Seyðisfjörður-Egilsstaðir 28 21
Brekku í Mjóaf.--Egilsstaðir 42 35
Neskaupstaður-Egilsstaðir. 71 46
Eskifjörður-Egilsstaðir 48 40
Reyðarfjörður-Egilsstaðir 34 50
Eskifjörður-Seyðisfjörður 76 22
Neskaupsstaður-Seyðisfjörður 99 26
Ársalir - fasteignamiðlun Ársalir - fasteignamiðlun
Björgvin Björgvinsson, löggiltur fasteignasali
Símar 533 4200
og 892 0667
Ársalir
FASTEIGNAMIÐLUN
Engjateigi 5 105 Rvk
533 4200
Nánari upplýsingar á skrifstofu okkar:
Ársalir ehf. - fasteignamiðlun
Höfum kaupendur að öllum stærðum og gerðum
atvinnuhúsnæðis á höfuðborgarsvæðinu.
Staðgreiðsla í boði.
ATVINNUHÚSNÆÐI ÓSKAST!
FASTEIGNASALAN
GIMLI GRENSÁSVEGI 13,SÍMI 570 4800 - FAX 570 4810
Traust þjónusta í 20 ár
GISTIHÚS ÓSKAST
Mér hefur verið falið að leita eftir hentugu gistihúsi.
Skilyrði að húsnæðið sé staðsett í miðbæ Reykja-
víkur. Hentug stærð húsnæðis 14-16 herbergja hús.
Um er að ræða afar fjársterkan aðila sem er tilbúinn
að veita ríflegan afhendingartíma sé þess óskað.
Allar nánari upplýsingar veitir
Hákon Svavarsson á skrifstofu Gimli
eða í síma 898 9396.
Árni Stefánsson viðskiptafræðingur
og lögg. fasteignasali
www.gimli.is - ww.mbl.is/gimli
Þór
Þorgeirsson
lögg. fast.sali
Brynjar
Fransson
lögg. fast.sali
Pálmi
Almarsson
lögg. fast.sali
Örn
Helgason
sölumaður
Brynjar
Baldursson
sölumaður
575 8500
Fax 575 8505
Síðumúla 11 • 2. hæð • 108 Reykjavík
Sverrir Kristjánsson, lögg. fasteignasali
Sverrir
Kristjánsson
lögg. fast.sali
Rekstur til sölu
Vorum að fá til sölu þekkta smásöluverslun með þekktum og góðum vörumerkjum
ásamt heildsöludreifingu í góðu 324 m² verslunarhúsnæði við Síðumúla. Mögulegt
er að kaupa húsnæðið með eða leigja það.
Nánari uppl. veitir Örn
á skrifstofu Fasteignamiðlunar í síma 575-8509
Sagt var: Þeir heyrðu til hvors annars.
RÉTT VÆRI: Þeir heyrðu hvor til annars.
Leiðréttum börn sem flaska á þessu!
Gætum tungunnar