Morgunblaðið - 29.03.2008, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 29. MARS 2008 19
MENNING
Sýningarnar eru opnar virka daga frá 11-17 og um helgar frá 13-16.
Sími 575 7700 • gerduberg@reykjavik.is
Stefnumót við safnara III
Hljómfagurt stefnumót við
tónlistarmenn og hljóðfærasafnara!
Sýningarstjórn: Anik Todd og Una Stígsdóttir
Sjö landa sýn
María Loftsdóttir, alþýðulistakona, sýnir vatnslita-
stemmningar frá Argentínu, Bólivíu, Brasilíu,
Íslandi, Japan, Perú og Skotlandi.
Listakonan tekur á móti gestum um helgina
Hið breiða holt
Ljósmyndasýning þar sem unglingar
eiga stefnumót við afa sína eða ömmur!
Sýningarstjóri: Berglind Jóna Hlynsdóttir.
Styrktaraðili: Beco
Vissir þú...
...að í Gerðubergi er frábær aðstaða fyrir
ráðstefnur, námskeið, fundi og veislur?
Salir og fundarherbergi fyrir 8 - 120 manns.
Sjá nánari upplýsingar: www.gerduberg.is, s. 575 7700.
GERÐUBERG
www.gerduberg.is
Magnús Tómasson,
Pétur Már og Tolli
Reykjavík Art Gallery Skúlagötu 28, 101 Reykjavík.
Opið alla daga nema mánudaga kl. 14 -18.
Þeim linnir ekki galleríunum sem
spretta upp á Íslandi. En nýtt gallerí
opnaði við Skúlagötu á dögunum
sem ber heitið Reykjavík art gallery.
Þrír listamenn vígja salinn, þeir
Magnús Tómasson, Pétur Már Pét-
ursson og Tolli.
Magnús, sem gerði garðinn fræg-
an með SÚM-hópnum, leitar á mið
konseptlistar, nema hvað margt
minnir á einhverskonar töfra-
raunsæi og notkun Rene Magritte á
myndmálinu. Verkin eru ýmist þau
sömu eða af sama toga og hann
sýndi fyrir skömmu í Listasafni ASÍ.
Skondnir skúlptúrar og myndir, hrá-
lega málaðar, eins og uppriss af hug-
myndum.
Pétur Már var nokkuð heitur í
myndlistinni fyrir um 20 árum eða
svo en lítið borið á honum síðan.
Ánægjulegt að sjá verk hans í um-
ferð á ný. Þetta eru abstrakt-
málverk, nokkuð kunnugleg en
ágætlega unnin. Myndbyggingin
massíf og djúpt í litinn.
Tolli er hins vegar flestum kunnur
fyrir litrík „expressjónísk“ málverk.
Halla flest verkin á sýningunni til
abstraktsjónar þótt vel megi greina
hughrif landslags, eins og raunin er
með verk Péturs. Tolli er vinnu-
samur en hraðvirkur málari, virkar
oft eins og hann vinni í akkorði og að
myndirnar fari í gegn um mjög tak-
markað fagurfræðilegt mat áður en
þær enda uppi á vegg. En það getur
verið afstaða út af fyrir sig en Tolli
er jú af pönkmálarakynslóðinni og
hefur á sinn hátt ögrandi viðhorf til
fagurlista sem ég kann vel að meta.
Þau eru ekki mörg galleríin sem
geta tekið jafn stóra fleka og þá
stærstu sem Tolli sýnir en Reykja-
vík art gallery ræður yfir umfangs-
miklu rými. Það er nokkuð hrátt og
bíður upp á marga möguleika sem
eru ekki frekar nýttir á þessari
fyrstu sýningu. Ég hef efasemdir
um þunna milliveggi á hjólum sem
skipta rýminu niður í bása sem virka
dálítið sjoppulegir. Ekki hjálpar til
hve málverkin eru þétthangandi en
að þeim ólöstuðum er sýningin sem
heild ekki alveg að gera sig. Fyrir
mitt leyti er sýning meira en upp-
hengi mynda. Á sýningu er rýmið
veigamikill partur af skynrænni
upplifun manns. Jafnvel þótt að
meginuppistaða hennar sé á tví-
víðum fleti.
Þrír þétthangandi
MYNDLIST
Reykjavík art gallery
Opið alla daga nema mánudaga frá 14-8.
Sýningu lýkur 4. apríl. Aðgangur ókeypis.
Magnús Tómasson, Pétur Már Pétursson
og Tolli
bbnnn
Jón B. K. Ransu Listmálarar Frá fyrstu sýningunni í Reykjavík Art Gallery .
ÞAÐ er martraðarkenndur og
myrkur tónn sem sleginn er í Deigl-
unni á Akureyri um þessar mundir
en þar sýnir nú Jón Henrysson. Þeg-
ar inn er komið blasir við blaðsíðan
þar sem söguhetjan í Palli var einn í
heiminum hefur vaknað af vondum
draumi. Síðan hefur verið stækkuð
upp og yfirfærð á þvælt plast sem
hangir úr loftinu og síðan málað ofan
í hana og myndin bjöguð. Sýning-
argesturinn er leiddur áfram inn í
rýmið þar sem frásögnin heldur
áfram, frásögn sem þó einkennist af
rofi og annarleika.
Yfirskrift sýningarinnar „Bak-
land“ skírskotar þannig til firringar
og óhugnaðar sem býr að baki, eða
undir yfirborðinu, og sem virðist
ávallt á næsta leiti; gagnsætt plastið
lætur glitta í hann. Titillinn á sér
einnig samsvörun í verki sem hangir
fyrir ofan áhorfandapallanna. Á röð
ljósmynda, sem pakkað hefur verið
inn í gagnsætt plast, þær málaðar og
ímyndirnar að hluta máðar út, sést
móta fyrir baksvip fólks sem er á
gangi í borgarrými, að því er virðist í
einhverjum neyslutilgangi. Lista-
maðurinn virkjar rýmið á skemmti-
legan hátt í uppsetningu myndanna.
Áhorfandinn á auðvelt með að sam-
sama sig draugalegum hópnum – á
jafnvel á hættu að týnast í andlits-
lausri og „meðvitundarlausri“ hjörð-
inni (sem endurspeglast m.a. í því að
fólkið veit ekki af myndasmiðnum að
baki), hópi sem líkt og flýtur sofandi
eða dáleiddur að feigðarósi. Þessi
hluti sýningarinnar gengur vel upp
og kallast á við áðurnefnda frásögn
sem byggir á barnaævintýrum en
skírskotar jafnframt til glataðs sak-
leysis og endurspeglar brothætta til-
veru. Staðsetning myndarinnar af
Palla í forgrunni sýningarinnar und-
irstrikar ákall listamannsins til sýn-
ingargesta: Vaknið!
Morgunblaðið/
Bakland „Listamaðurinn virkjar rýmið á skemmtilegan hátt í uppsetningu
myndanna,“ segir meðal annars í dómi um sýningu Jóns Henryssonar.
Vakað
og sofið
MYNDLIST
Deiglan
Til 29. mars 2008. Opið má.– lau.
kl. 13–17. Aðgangur ókeypis.
Jón Henrysson – Bakland
Anna Jóa