Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1972, Síða 41
í strokk, það er, að 16 strokka
V-mótor framleiðir um 20.000
hestorkur.
Eftir því sem Hr. Hamada
heldur fram mun eldsneytisnotk-
unin verða 10-1340 g á hestorku-
stund. Hann býst einnig við að
fram komi ný og léttari niður-
færslu-gear fyrir slíkar vélar.
Túrbínu-vélbúnaður
Eldsneytisnotkun stórra tur-
bínuvéla mun lækka niður í 150
g. á hestorkustund — eða svip-
að og dieselvélar eyða nú. Hr.
Hamada lét þess getið, að hann
vænti sér mikils af tilraunum
sem nú fara fram í Japan við
smíði á litlum og léttum niður-
færslugearum. Hann telur líklegt
að hægt verði að létta þau um
25%, og að umbætur verði gerð-
ar á eimkötlunum á næstu árum,
auk þess að skiftiskrúfur verði
í auknum mæli notaðar á stórum
túrbínuskipum. Þegar um er að
ræða kjarnorkuvélbúnað í stór-
um skipum, var álit Hr. Hamada
nokkuð óákveðið. Hann var helzt
þeirrar skoðunar að slíkur vél-
búnaður mundi ekki verða not-
aður í olíufl. eða „Bulkskip."
Hins vegar telur hann líklegt að
einhverntíma á átttugasta ára-
tugnum, muni koma fram kjarn-
orkuknúin skip fyrir kassaflutn-
ing (konteiner skip) með vélar
sem framleiða 150.000 hestorkur.
Hann var einkum á því, að
kjarnorkuvélar verði staðsettar
í landi og látnar „mala“ raforku
á létta rafgeyma fyrir skip.
Hjálparvélar
Þróunin í vélarúminu verður á
þá leið, að hjálparvélar verða
staðsettar á ýmsum stöðum í
VlKINGUK
skipinu, þannig að komist verði
hjá flækjum af raflögnum og píp-
um. Yfir höfuð verður á næstu 10
árum hreinsað upp í þeim hræri-
graut sem nú er í vélarúmunum.
Pípur lokar o. fl„ verður meira
staðlað en nú er. Við hönnun
vélarúmsins verður meira en áð-
ur viðhöfð uppbygging í stöðl-
uðum einingum.
Eftir nokkur ár, segir Ham-
ada, verður breytt í all miklu
hærri spennu í aflkefi skipanna.
Núverandi 440 V verður breytt í
3300 V, og verður það hinn nýi
staðall. Þegar breytt verður yfir
í hærri spennu, sparast mikið í
vigt í rafbúnaði skipanna. Akker-
isfestar og landfestar verða í
fyrirsjáanlegri framtíð helmingi
sterkari en nú, og meiri hluti af
eirleiðslum, sem nú eru notaðar
í skipum verður breytt í plast-
leiðslur.
1 aðalatriðum verður lögð á-
herzla á léttleika og einfaldl'eika
í búnaðinum, sem útheimtir
minni vinnu við uppsetningu og
viðhald.
Hr. Hamada leit svo á, að flj ót-
lega mundi verða breytt yfir í
það sem kallað mætti „lágrétta"
vöruflutninga, þ. e. að farminum
verði ýmist rennt eða ekið út í
skipin. Hann spáði því til dæmis,
að reglubundnum flutningum í
Suðaustur- Asíu- og Karabiska-
hafinu, mundi breytt í svoköll-
uð roll on/roll off kerfi, og stað-
hæfði að í Suðaustur- Asíu mundi
verða komið upp miklum fjölda
af einföldum stálbúnaði í ferju-
höfnunum fyrir ,,ro-ro“ flutn-
ingaskipin. Ro-ro lendingarstað-
ir eru ódýrastir, einfaldastir og
afkastamestir, sagði hann.
Lauslega þýtt og stytt
eftir „Norsk Maskin-
teknik“.
Hallgr. J.
Sprungnar
strokkfóðringar.
Er ræsing frá stfórnpalli orsök-
in? Ofnotkun á köldu ræsiloffi
hugsanleg ástæða.
Samtímis því að skipaeigendur,
vélsmiðir og flokkunarfélög eru
með vaxandi áhyggjum að graf-
ast fyrir um ástæðurnar fyrir
stórvaxandi bilunum (sprungum)
í strokkfóðringum, hefur Van der
Horst Evropa N. V., (fyrirtæki
í Hollandi sem hefir um mörg
undanfarin ár unnið að crómhúð-
un á slitflötum strokkfóðringa.
þýð.), óvænt komið fram með
sennilega tilgátu um orsökina.
Rannsóknir verkfræðinga Van
der Horst hafa leitt til þeirrar
tilgátu, að sprungur í strokk-
fóðringum geti verið bein afleið-
ing af þeirri venju sem nú er
upp tekin, að ,,stjórntök“ vélanna
eru flutt úr vélarúmi á stjórn-
pall og stórum meira af köldu
ræsilofti hleypt inn á strokkana
en áður.
Vissulega gæti vaxandi fjöldi
af sprungum í strokkfóðringum
orsakast þannig í háþiýstum tví-
gengisvélum sem nú eru settar
í umferð samtímis því að beiting
vélanna frá stjórnpalli kemur í
tízku. Er það tilviljun að þessi
tvö þróunaratriði auka svo mjög
sprungurnar í strokkfóðringun-
um?
Margar umsjónannenn véla
eru sammála Van der Horst um
að þetta geti verið ástæðan, eða
að minnsta kosti verið með verk-
andi. Á síðastliðnum árum sem
sprungur í strokkfóðringum hafa
farið svo mjög í vöxt, er orsökin
talin einkum af tveimur ástæðum
(a) af rangri samsetningu véla-
hlutanna (mechanical forces)',
257