Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1973, Síða 47

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1973, Síða 47
komin sem nauðsynlegt er fyrir skipstjórnarmenn. Rétt til að vera stýrimaður í innanlandssiglingum á fiskiskipi allt að 120 rúmlestir hefur sá einn, sem fengið hefur hið minna stýrimannsskírteini á fiskiskipi. Sá einn getur fengið hið minna stýrimannaskírteini á fiskiskipi, sem: a. staðizt hefur fiskimannapróf 1. stigs eða farmannapróf 1. stigs við Stýrimannaskólann í Reykjavík eða í Vestmanna- eyjum eða við námskeið Stýri- mannaskólans í Reykjavík úti á landi. b. Hefur verið eftir 15 ára ald- ur 24 mánuði háseti á skipi yfir 12 rúmlestir eða 6 mán- uði stýrimaður eða skipstjóri á skipi yfir 12 rúmlestir. c. Sé minnst 19 ára gamall. d. Sannar með læknisvottorði, að sjón hans og heyrn sé svo full- komin sem nauðsynlegt er fyrir skipstjórnarmenn. 1 29. gr. laganna stendur: Brot gegn lögum þessum varða sekt- um allt að kr. 20.000.00. Sektir renna í ríkissjóð. Með mál út af brotum á lögum þessum skal farið að hætti opin- berra mála. 1 undanþágumálum fyrr- greindra stétta ríkir vægast sagt megnasta vandræðaástand, sem hlýtur að hafa það í för með sér að skólar og námskeið hreinlega leggjast niður og lokast. Það ligg- ur nærri að hérumbil helmingur af fiskiskipaflota landsmanna er rekinn með undanþágumönnum með lítið og sumir með alls ekkert próf. Stórir bunkar af undan- þáguleyfum l'iggja fyrir hjá skráningarstjórum allt um kring um landið. Sú hefð komst á að undanþáguleyfisveitingar voru ekki afgreiddar úr Samgöngu- VÍKINGUR ráðuneytinu nema leitað væri fyrst umsagnar viðkomandi stétt- arfélaga innan F.F.S.Í nú er framkvæmdin á þann veg að þær eru afgreiddar án nokkurrar um- sagna fyrrgreindra fagfélaga beint úr ráðuneytinu sjálfu, og frekar sótt um umsögn frá verka- lýðs og sjómannafélögum við- komandi staða. Allmargar eru þessar undanþágubeiðnir þannig úr garði gerðar að aðeins nafns, fæðingardags og árs er getið, sjaldan hve lengi viðkomandi hef- ur starfað á sjó, eða hafi nokkuð prófskírteini og því síður að fylgi með augn- eða heyrnarvottorð. Fyrir réttindi greiðast svo kr. 200,00. Heyrzt hefur að tímabært sé að stofna félög undanþágumanna, og liggur þá nokkuð annað fyrir en að Samgöngu- og félagsmála- ráðherra berji það í gegn á þingi nú í vetur. Það er engin furða þó hann hafi sagt með vandlæt- ingarsvip orðin: Á a‘Ö stoppa flot- ann og svelta fólkiö í sjávarpláss- unum. Það er tímabært að alþjóð viti hvaða ófremdarástand er orðið hér í þessum málum og full á- stæða til að grípa í taumana, áður en í algjört óefni er komið. Benda má á að t. d. er Stýrimannaskóli Reykjavíkur ekki fullsetinn í ár, og að mikið auglýst skipstjórnar og vélstjórnarnámskeið á fsa- firði, sem til stóð að halda í vet- ur, varð að aflýsa vegna ónógrar þátttöku, sem ekki er nema eðli- legt, því að hví skyldu menn sækja skóla, þegar hægt er að kaupa réttindi fyrir 200,00 krónur uppí ráðuneyti. Sama verður með stýrimannaskólana í framtíðinni þeir hreinlega lokast af sjálfu sér vegna ónógrar þátttöku af fyrrgreindum ástæðum. Þetta er ekki glæsileg mynd, þegar alltaf er verið að tala um að menntun sé Loftur Júlíusson sjálfsögð og nauðsynleg á öllum sviðum. Til hvers er verið að setja lög um atvinnuréttindi, þeg- ar þau eru þverbrotin, og því svarað til, á að stoppa flotann og svelta fólkið í sjávariilássun- um. Raunverulega væri það rétt að stoppa flotann og kanna málið niður í kjölinn og gera úttekt á hver hin raunverulega ástæða sé fyrir slíku ófremdarástandi, sem fer vaxandi. Vitað er að fjöldi fyrrgreindra fagmanna vinna við allskonar störf í landi, sem eru betur launuð en á sjó. En lausn- in er ekki fundin með því að veita bara ótakmarkaðar undanþágur til að halda flotanum gangandi í framtíðinni. Ég held að það þekk- ist hvergi nema hér á fslandi, þó víða væri leitað, að í nokkrum faggreinum öðrum en til skip- stjórnar og vélstjórnar séu veitt- ar undanþágur til starfa. T. d. má ekki veita undanþágur við að aka bifreiðum, ekki til neinnar iðnaðarvinnu, lækna eða hjúkr- unarstarfa þó að vöntun sé gífur- leg á fólki til slíkra starfa allt um kring um landið, þó eru skip- stjórnarmenn með fjölda manns- lífa í hendi sinni við störf á sjó, og svona má lengi upp telja. Á næstu árum koma til lands- ins mörg ný skip með fullkomn- ari tækjaútbúnaði ofandekks og 47

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.