Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1983, Síða 42

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1983, Síða 42
gerðina til að sjá um að koma bókakassa og myndböndum um borð hjá ykkur, meðan þið eruð í landi? — Við báðum einhvern tíma um að sendill fyrirtækisins sæi um þessa hluti, en það gekk ekki. Kannski er þetta bara linkind úr okkur. Það myndi muna miklu, því við höfum nóg annað að gera þennan stutta tíma sem við stopp- um. — Hvað með blöð og tímarit? — Sjómannafélagið stóð ein- hvern tíma fyrir því að við fengum íslensk dagblöð í Hamborg, en það er dottið upp fyrir. Við fáum ekkert um borð af slíku hér í höfn. — Þið fáið þá ekki Víkinginn? — Nei, en þú ættir að reyna að senda okkur hann í gegnum út- gerðina. Við fáum póstinn þaðan. Það er farið að fjölga í mess- anum og ýmislegt sem menn vildu láta koma fram í blaðinu, sem betur mætti fara. T.d. um áhættu- þóknunina. — Þegar við erum með sprengiefni fyrir vamarliðið, fáum við 10% áhættuþóknun, en ekki krónu aukalega þegar við siglum með sams konar varning fyrir íslenska aðila, hvort sem er milli hafna erlendis eða til lands- ins. Kanarnir virðast vita hvað mannslíf er, en okkur munar ekk- ert um þótt menn drepist, segja þeir kaldhæðnislega. Það er margt í mörgu — það mætti t.d. alveg hækka toll- skammtinn okkar, bæta þeir við. — Nú megum við bara fá einn kassa af bjór, eina flösku og eitt karton, miðað við tímann sem við erum í túrnum. Þetta er ekki neitt, segja þeir hlæjandi. En bæta við — það kemur ekki fyrir að menn neyti þessa í vinnunni. Það er al- gjör regla. Og ég kveð félagana á Skaftánni eftir að hafa tekið mynd af þeim úti í sólinni. Spurt um borð í Skaftánni: Hvað finnst þér mikilvægast Óskar Gíslason, skipstjóri: — Ýmsa öryggisþætti mætti endurskoða, t.d. er nauðsynlegt að fá VHF-stöðvar um borð svo hægt sé að kallast á ef rafmagnið fer af skipinu, t.d. í eldsvoða. Oskar Gíslason, skipstjóri: — Mér finnst nauðsynlegt að ræða öryggismál farskipa. Ég tel að við eigum að taka upp yfir- byggðu mótorbátana eins og t.d. Rússinn og Norðmaðurinn hefur gert. Öll rússnesk skip sem við sjáum eru með svona báta, allt niður í smá skip. Þeir eru orðnir fremstir á þessu sviði. Aðeins eitt íslenskt skip er búið þessum bátum, Selnesið. Eins finnst mér nauðsynlegt að lögfesta flotgallana hér á landi. Við erum með slíka galla hér, því skipið er norskt og búið þessu nauðsynlega öryggistæki. Hann sagði mér t.d. skipstjórinn á Suðurlandinu sem fór niður, að hann hafi verið orðinn mjög máttfarinn, þó var hann ekki lengi í sjónum. Það er fljótlegt að fara í þessa galla og mikið öryggi að hafa þá um borð. Annað öryggistæki sem ekki kostar mikla peninga er VHF- kerfi, labbrabb stöðva. Slíkar stöðvar ná t.d. niður í gegnum lestarnar. VHF þýðir „very high freequency“. Það er mikið öryggi að hafa svona tæki t.d. þegar maður er sendur oní lest að nóttu, til að lesa af frystigámum, en það þarf að gera á fjögurra tíma fresti. Við höfum ekkert kallkerfi niður í lest svo maður veit ekkert ef eitt- hvað kemur fyrir þar. Það væri nóg að hafa t.d. tvær stöðvar og eina móðurstöð í brúnni. Svona tæki eru ekki síður mikilvæg ef eldur kemur upp í skipinu. Skip- stjóri á þá að stjórna slökkvistarfi úr brúnni en hann er sambands- laus við allt skipið ef rafmagnið fer af. 42 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.