Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1990, Blaðsíða 120
SKIPAVIK H.F
120 VÍKINGUR
Framfarir í tækni eru
nauðsynleg undir-
staða íslenskri út-
gerð. Tækni við fisk-
veiðar tekur auðvitað mestum
framförum ef landsmenn
spreyta sig sjálfir á henni, í stað
þess að flytja allt tilbúið inn.
Hérlendis verða því að geta
þrifist skipasmiðjur og viðgerð-
arverkstæði.
Skipasmíðastöðin
Skipavík hf.
Skipavík hf. í Stykkishólmi
byggir á víðtækri reynslu fag-
manna í alhliða þjónustu á
þessu sviði. Starfsemina má
rekja til ársins 1928, en þá var
Vélsmiðja Kristjáns Rögn-
valdssonar stofnsett, sem tók
síðan við rekstri Skipavíkur
1975. Skipavík býr nú við rúm-
gott húsnæði, 2200 m2 stál-
grindarhús, en inn í það er
hægt að taka báta allt að 27 m
langa. Við húsið er dráttarbraut
sem getur lyft 450 tonnum, 4
stæði og nýr viðlegu-og við-
gerðarkantur. Hjá Skipavík
starfa að jafnaði 50-60 manns.
Viðgerðir, málun,
nýsmíði
I Skipavík er allt á einum
stað, vélsmiðja, rafmagnsverk-
stæði og trésmiðja, ásamt stór-
um varahluta- og efnislager.
Þess vegna leggjum við
áherslu á að um alhliða þjón-
ustu sé að ræða á sviði nýsmíði
skipa, viðgerða og breytinga
svo sem yfirbygginga, leng-
inga, vélaskiptinga, tækja-
ísetningar og allra innréttinga.
Einnig framleiðir Skipavík
skelplóga, vélar til skelvinnslu
o.m.fl.
Stærstu verkefni stöðvarinn-
ar eru mb. Gylfi (yfirbygging,
stýrishús, vélarskipting o.fl.),
mb. Sif (lenging, yfirbygging,
vélarskipting o.fl.) mb.
Saxhamar, Hamar og Tjaldur
(yfirbyggingar). Og síðast en
ekki síst, langstærsta verkefni
stöðvarinnar til þessa, nýsmíði
nr. 21 mb. Patrekur.
Patrekur BA 64
Skrokkurinn var smíðaður í
Svíðjóð og lengdur um sex
metra í Skipavík. Aflvél og allur
búnaður var settur í hjá Skipa-
vík sem smíðaði þarna alhliða
fiskiskip af fullkomnustu gerð.
Á Patreki er hægt að stunda
línu-, neta- og togveiðar. Hann
er ennfremur búinn fullkomn-
um fristibúnaði, m.a. fyrir veið-
ar á úthafsrækju.
íslensk skipasmíði
Það er augljóst mál að ís-
lendingar standa mjög framar-
lega í skipasmíðum, bæði hvað
snertir tæknikunnáttu og vegna
þeirra krafna sem gerðar eru.
Raðsmíðaverkefnin til endur-
nýjunar vertíðarflotans eru
stórmál fyrir þjóðarbúið. Þau
valda gífurlegri kostnaðarlækk-
un og gera okkur enn færari um
að keppa við erlendar skipa-
smíðastöðvar.
Stuðlum að sókn íslensks
iðnaðar, styrkjum íslenska
skipasmíði.
SKIPAVÍK HF.
Skipavík hf. is built on exten-
sive, professional experi-
ence in comprehensive ser-
vice to all aspects of the ship
building industry. Their exist-
ence can be traced back to
1928 when Kristján Rögn-
valdsson’s Machine Shop
was established, which Ski-
pavík hf. took over in 1975.
Skipavík hf. now has a cov-
ered shipyard which is big
enough to accommodate up
to a 27 m long boat. Their
equipment includes a slip-
way which takes 450 tonns,
room for 4 boats and new re-
pair docks. Skipavík hf. em-
ploys 50-60 people.
Skipavík hf. has all neces-
sities required for ship build-
ing, i.e. machine shop, elec-
trical and carpentry work
shops together with a large
and comprehensive stock of
material and spare parts.
It is obvious that lceland is
amongst those foremost in
the ship building industry,
both in terms of technical
knowledge and the high
standards which are de-
manded.