Náttúrufræðingurinn

Volume

Náttúrufræðingurinn - 1995, Page 110

Náttúrufræðingurinn - 1995, Page 110
1. mynd. Pattersonflugvöllur sunnan við Njarðvík. Skeljarnar er að finna við N-S flugbrautina þar sem laust efni hefur verið numið burt (skyggða svœðið). Lausar blokkir úr skeljasetinu (krossar) finnast vestan girðingarinnar. Skeljar úr þeim voru aldursgreindar. - Location map of the shell-bearing sediment (shaded area). The dated sample was collected from blocks ripped from the substratum (crosses). upp á pallborðið hjá jarðfræðingum. Veldur þar mestu að meginefni hennar er fráleitur hugarburður um miklar sveiflur á sjávarstöðu. Ymsu hefur hann þó tekið eftir og víða farið um. Greinilegt er af korti sem fylgir ritgerðinni að hann hefur kannað hraunlausa svæðið norðvestast á skaganum rækilega. Hin ritgerðin er eftir bandarískan verk- fræðing, H. Munger (1954). Hann dvaldi hér í a.m.k. hálft annað ár á vegum varnar- liðsins við rannsóknir á byggingarefni til framkvæmda á Keflavíkurflugvelli og kom þá auga á ýmis jarðfræðileg atriði. Hélt hann um þær athuganir sínar erindi þann 4. janúar 1954 í Hinu íslenska náttúrufræðifélagi. Nokkrir kaflar úr erindi hans voru þýddir og birtust í Lesbók Morgunblaðsins mánuði síðar. Þar heitir kaflinn „sandsteins- lag með sjávarminjum" og fjallar um það sama hlýskeiðs- sjávarset sem Kuthan merkir á kort sitt suður af Njarðvík. I grein Mungers er sagt frá skeljum í fínkornóttum sand- steini í um 20 m hæð y.s. Virt- ist honum sandsteinninn vera grunnsjávarmyndun og taldi aldurinn vera frá lokum jökul- tíma eða yngri. ■ SETLÖG í NJARÐVÍKURHEIÐI Setlögin í Njarðvíkurheiði (1. mynd) eru að stórum hluta komin undir forvera Kefla- víkurflugvallar, svonefndan Pattersonflugvöll (heitinn eftir bandarískum hershöfðingja sem fórst í flugslysi á Fagra- dalsfjalli), enda hefur þarna verið kjörið flugvallarstæði á sléttum mel. Mestallt svæðið sem setlögin finnast á er innan girðingar hjá varnarliðinu. Hún liggur að vísu niðri á kafla en þó mun ráðlegt að fá leyfi til að skoða sig þar um. Austur af N-S flugbrautinni hefur verið og er enn mikið efnisnám, þannig að mestöllu lausu efni hefur verið flett ofan af nokkrum hekturum lands. Botninn í þessum efnisnámum er úr hörðnuðu, fín- söndugu og siltkenndu seti. Setið er nokkuð lagskipt og efsti hlutinn sand- steinskenndur. í því sést hér og þar urmull skelja og skeljaför (2. mynd). Milli flug- brautarinnar og Hafnavegarins, rétt utan girðingar, eru lausar blokkir úr þessu harðnaða skeljaseti sem rippaðar hafa verið upp úr undirlaginu. Nær veginum kemur grágrýti upp úr, en á því hvílir 108
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.