Samvinnan - 01.12.1973, Qupperneq 58

Samvinnan - 01.12.1973, Qupperneq 58
Koptar (nafnið er afbökun á gríska orðinu yfir Egypta) eru afkomend- ur hinna fornu Egypta og mál þeirra runnið frá forn-egypzku. Koptíska kirkjan var stofnuð kring- um árið 500 af sýrlenzka munkin- um Jakob Baradaí. Hún er enn- fremur ríkiskirkja Eþíópíu. Mynd- in er frá upphafi guðsþjónustu í lok hátíðar heilags Georgs. þessi óró sem fékk útrás í æsingunum og eyðileggingunni í fyrra. Einnig er talið að hún hafi verið undirrót fundarins sem Sadat boðaði til með þeim Shenoute III og helzta leiðtoga A1 Azhar-moskunnar í júlí 1972. Hið opinbera tilefni fundarins voru nokkur bréf, meðal annars frá Bandaríkjunum, um meintar ofsóknir á hendur kristnum mönnum í Egyptalandi, og hefðu þau átt að hafa valdið sundr- ung meðal þjóðarinnar. Faðir Bishoi er töfrandi maður. Þegar ég hitti hann á liðnu ári og spurði, hvernig hann hagaði störfum sinum í sambandi við trúboð meðal múhameðs- trúarmanna, kvað hann það ekki vera sitt verk, heldur verk Heilags anda. Hann sagði að margir múhameðstrúarmenn væru mjög trúhneigðir, og þeir kæmu til kirkjunnar til að taka þátt í guðsþjón- ustunni og hlusta á Guðsorð í textalestri og prédikun. Margir þeirra læsu Bibliuna daglega. Hann sagði að kirkjan gæti ekki sjálf heimsótt múhameðstrúarmenn eða leitað eftir þeim, en fyrir tilve:knað Heilags anda kæmu þeir til kirkjunnar og játuðust Kristi. Þetta á líka við um aðra staði í Egypta- landi. En það er erfitt fyrir múhameðs- trúarmann að gerast kristinn, þvi það felur í sér, að hann verður að slíta öll tengsl við kunningja sína og fjölskyldu, og oft getur það kostað hann bæði vinn- una og félagslega aðstöðu hans. Nokkrir múhameðstrúarmenn fara því til annarra landa, meðal annars Grikklands, til að skipta um trú. Það sem ræður úrslitum um skilning múhameðstrúarmanna á kirkjunni, sagði faðir Bishoi, eru lifnað- arhættir kristinna manna, og það sem skaðar kirkjuna mest er siðferði hinna ríku, svokölluðu kristnu landa. Faðir Bishoi er likamsgervingur þess fróma lífernis sem margt ungt fólk er svo hrifið af, og patríarkinn er líka formæl- andi þess. Hér er um að ræða meinlæta- hugsjónina. Faðir Bishoi lifir þannig skírlífi í hjónabandinu. Eiginlega hefði hann viljað vera munkur, en söfnuður- inn hafði þörf fyrir hann, því hann var þekktur sem góður sunnudagaskólakenn- ari og mjög áheyrilegur prédikari. Hann gekk að eiga unga konu, sem eiginlega hefði helzt viljað vera nunna, og þannig gátu þau í senn fullnægt þeim kröfum kirkjuréttarins, að prestar skuli vera kvæntir, og látið þá ósk rætast að lifa skírlífi. Ný sjálfsvitund En skilningur kopta á sjálfum sér sem þjóð fer vaxandi. Æ fleiri ungir stúdentar byrja að nema koptisku. Shenoute gaf út fyrir nokkrum árum kennslubók fyrir byrjendur í kopítísku talmáli, og nú eru komnar á markaðinn allmargar kennslu- bækur samdar á koptísku. Menn hafa áhuga á að læra tungumál guðsþjónust- unnar og þeir vilja læra að tala sitt eigið mál. Áðurfyrr voru koptar mjög feimnir við að halda uppá hátíðir sínar útávið, en í þessu efni virðist einnig vera um að ræða verulega breytingu. Heilagur Geo’-g er einn dáðasti dýrlingur í Egyptalandi, og síðustu dagana í ágúst er hátíð hans haldin. Það var hrífandi reynsla að verða vitni að henni. Sett voru upp markaðs- tjöld, rólur, skottjöld o. s. frv. Hörunds- flúrarar voru önnum kafnir, og næstu daga gátu margir stoltir koptar sýnt bláan kross á úlnliðnum — bæði karlar, konur og börn. Myndir af heilögum Georg umkringdar rafmagnsperum héngu fyrir utan gluggana i kristna borgarhverfinu Shoubra í Kaíró. Þessa daga var skrevting gatnanna sífellt betur skipulögð. Stórir blómsveigar voru hengdir yfir göturnar, tignarhlið úr teppum voru reist, og á krossgötum voru sveigar úr mislitum per- um teygðir frá húshornum uppí sam- eiginlegan odd, þannig að við augum blöstu lýsandi pýramídar á náttþeli. Áð- ur hafa einungis verið gerðar tilraunir á víð og dreif með slikar skreytingar, ævin- lega einkalegar, en í fyrra var þetta í fyrsta sinn skipulagt. „Þetta er alveg einstakt,“ sagði einn af vinum mínum. Shoubra var eitt samfellt ljóshaf, og það var unnt að ganga um þessar götur und- ir stórum lýsandi krossum. Þetta var játning: hér eigum við heima og við erum kristnir! Nokkrir prestar, sem ég hitti á kvöldgöngu, glöddust eins- og ég yfir þessari geislandi játningu, en hún fól i sér mikla fjárhagslega fórn, sögðu þeir. Shoubra er fjarri því að vera auðmannahverfi. Meirihluti íbúanna er kristinn: 600.000 kristnir, 400.000 múha- meðskir. Hátiðinni lauk 1. september með fjögurra tíma langri guðsþjónustu. Þar vígði Agaþon biskup 25 nýjar líknarsystur. Kirkjan var yfirfull af fólki, og mikill var fögnuðurinn þegar helgigangan með kross, fána og mynd heilags Georgs fór með erfiðismunum þrjár hringferðir um fulla kirkjuna. Koptíska kirkjan hefur semsé látið mjög til sín taka siðustu tvö til þrjú árin. Hún hefur játað og boðað trú sína með opinskáari hætti en fyrr. Múhameðstrú- armenn hafa snúizt til kristinnar trúar. Koptar verða sér sífellt betur meðvit- andi um sérkenni sín. Er nokkur furða að til árekstra komi, jafnvel þó ríkis- stjórnin hafi lýst yfir vilja sínum til að tryggja friðsamlega sambúð trúarbragð- anna? Eftir að faðir Bishoi hafði skírt múhameðstrúarmennina til kristinnar trúar, var honum þráfaldlega ógnað með lífláti, og hann var hvattur til að hverfa úr landi, en hann á að hafa svarað: „Ég hef verið settur til að bera kross Krists í þessu landi.“ 4 58
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.