Samvinnan - 01.02.1977, Side 42

Samvinnan - 01.02.1977, Side 42
Sambandið tók í notkun vöruskemmur og fóðurblöndunar- stöð í Þorlákshöfn, svo og fataverksmiðjuna Fífu á Húsavík. Sambandið hóf smásöluverslun í Reykj avík, keypti starfandi verslun og bætti við stórverslun við Austurstræti, þá einu kjörbúðinni í Reykjavík. 1956 Sambandið og Olíufélagið keyptu í sameiningu olíuflutn- ingaskipið Hamrafell, langstærsta skip íslendinga. Samvinnutryggingar voru eftir tíu ára starf orðnar stærsta tryggingafélag landsins. Sambandið var meðal stofnenda Alþjóðasamvinnubankans. 1957 Útflutningsdeild Sambandsins var skipt í Búvörudeild og Sjávarafurðadeild; Valgarð J. Ólafsson varð framkvæmda- stjóri hinnar síðarnefndu, en Lúðvík Jónsson tók við skrif- stofunni í New York. Þá var að nýju sett upp skrifstofa í Hamborg sem Agnar Tryggvason veitti forstöðu, en Ásgeir Magnússon varð framkvæmdastjóri í Kaupmannahöfn. Mjór er mikils vísir. SamvinnusparisjóSurinn og: síðar Samvinnubank- inn eru mikilvægar jijónustustofnanir sem einnig stuðla að fjárhags- legu sjálfstæði samvinnuhreyfingarinnar. íslensk alþýða nokkrum milljónum ríkari Jónas frá Hriflu var um áratuga skeið öflugasti mála- fylgj umaður samvinnustefnunnar á íslandi. Á þeim vett- vangi kvaddi hann sér fyrst hljóðs í Tímariti samvinnufé- laganna 1915, þegar Hallgrímur Kristinsson var nýorðinn erindreki samvinnufélaganna erlendis; vildi Jónas þá þegar ákveða næsta skref, stofnun samvinnuheildsölu í Reykjavík undir forustu Hallgríms. Hér verða tekin upp aðalatriði greinarinnar er hét Heildsala samvinnufélaga. Kaupfélagsstefnunni hefir drjúgum miðað áfram á síðustu árum hér á landi. í allmörgum byggðum hafa kaupfélögin, nú orðið, gersamlega yfirtökin í verslunar- málum, og í öðrum minnkað kaupmannaveldið til stórra muna. Ekki leið á löngu áður en glögglega sáust heilla- vænleg áhrif samvinnustefnunnar í þeim sveitum þar sem hún var lengst á veg komin. Þau héruð eru nú á undan á nærfellt öllum sviðum, og þar líður fólkinu best, bæði líkamlega og andlega. Byggðirnar mundu bera þegj- andi vott um undramátt samvinnunnar þó að engar tölur væru til að skýra þetta efni... En nú verður að gæta þess að þó kaupfélögin séu góð, þá eiga þau þó enn eftir mikið óunnið að takmarki sínu. Kaupfélögin okkar, jafnvel hin bestu, eru í höndum kaup- manna aff mestu leyti. Þau hafa losað nokkurn hluta þjóðarinnar úr klóm smásalanna (kaupmannanna) hér á landi. En sjálf verða þau að skipta við umboðsmenn og stórkaupmenn sem eru, að sínu leyti, engu mildari í verslunarsökum heldur en smákaupmennirnir.--------- Sú leið, sem hér verður bent á, er: að kaupfélögin myndi nú á næstu árum heildsölu íslenskra samvinnu- félaga, og aff hún hafi bækistöffu sína í Reykjavík, og aff ráðanautur samvinnufélaganna sé sjálfkjörinn for- stjóri hennar. Mjög margt mælir með þessari framkvæmd, en fátt eða ekkert á móti. Fyrst er hin erlenda reynsla, sem nú hefir verið lýst... í öðru lagi er sorgleg reynsla okkar sjálfra frá ánauð- artímunum í þrældómshúsum danskra og íslenskra stór- sala. í þriðja lagi er ásókn umboðssalanna í Reykjavík — því allir vilja þeir koma sér vel við kaupfélögin. Þeir þjóta nú upp, hver um annan þveran: gamlir hálfupp- flosnaðir kaupmenn og barnungir nýgræðingar. Og flestir eða allir græða þeir, eða lifa að minnsta kosti eins og þeir væru ríkir menn. Ef efnalausir og reynslulitlir unglingar og skipreika kaupahéðnar geta náð í mikil verslunarsam- bönd undir eins og hagnast á þeim, þá ætti að vera létt fyrir kaupfélögin að standa straum af einni heildsölu- skrifstofu í landinu sjálfu. í fjórða lagi léttir sú breyting, sem er að verða á siglingum til útlanda, mjög fyrir þess- ari hreyfingu. Höfnin í Reykjavík er nú hálfsmíðuð eða meira. Eftir tvö, þrjú ár verður hún fullgerð. Um sama leyti verða strandbátar Eimskipafélagsins teknir til starfa og Norðurálfuófriðnum lokið. Þá rennur upp nýtt tímabil í verslunarsögu íslands. Reykjavík verður miðstöð allrar verslunar í landinu, með mjög tíðum ferðum til útlanda ... Við höfnina í Reykjavík verða byggð mikil vöru- geymsluhús sem leigð verða hverjum þeim heildsala sem vill og getur notað þau. Þar verður vörunum skipað upp með litlum kostnaði og þær geymdar þar um stund uns þær verða fluttar með strandbátunum inn á hverja einustu smáhöfn sem vera vill. Þetta mun verða megin- straumur viðskiptanna þó að talsvert af varningi verði 38
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.