Samvinnan - 01.02.1977, Síða 42

Samvinnan - 01.02.1977, Síða 42
Sambandið tók í notkun vöruskemmur og fóðurblöndunar- stöð í Þorlákshöfn, svo og fataverksmiðjuna Fífu á Húsavík. Sambandið hóf smásöluverslun í Reykj avík, keypti starfandi verslun og bætti við stórverslun við Austurstræti, þá einu kjörbúðinni í Reykjavík. 1956 Sambandið og Olíufélagið keyptu í sameiningu olíuflutn- ingaskipið Hamrafell, langstærsta skip íslendinga. Samvinnutryggingar voru eftir tíu ára starf orðnar stærsta tryggingafélag landsins. Sambandið var meðal stofnenda Alþjóðasamvinnubankans. 1957 Útflutningsdeild Sambandsins var skipt í Búvörudeild og Sjávarafurðadeild; Valgarð J. Ólafsson varð framkvæmda- stjóri hinnar síðarnefndu, en Lúðvík Jónsson tók við skrif- stofunni í New York. Þá var að nýju sett upp skrifstofa í Hamborg sem Agnar Tryggvason veitti forstöðu, en Ásgeir Magnússon varð framkvæmdastjóri í Kaupmannahöfn. Mjór er mikils vísir. SamvinnusparisjóSurinn og: síðar Samvinnubank- inn eru mikilvægar jijónustustofnanir sem einnig stuðla að fjárhags- legu sjálfstæði samvinnuhreyfingarinnar. íslensk alþýða nokkrum milljónum ríkari Jónas frá Hriflu var um áratuga skeið öflugasti mála- fylgj umaður samvinnustefnunnar á íslandi. Á þeim vett- vangi kvaddi hann sér fyrst hljóðs í Tímariti samvinnufé- laganna 1915, þegar Hallgrímur Kristinsson var nýorðinn erindreki samvinnufélaganna erlendis; vildi Jónas þá þegar ákveða næsta skref, stofnun samvinnuheildsölu í Reykjavík undir forustu Hallgríms. Hér verða tekin upp aðalatriði greinarinnar er hét Heildsala samvinnufélaga. Kaupfélagsstefnunni hefir drjúgum miðað áfram á síðustu árum hér á landi. í allmörgum byggðum hafa kaupfélögin, nú orðið, gersamlega yfirtökin í verslunar- málum, og í öðrum minnkað kaupmannaveldið til stórra muna. Ekki leið á löngu áður en glögglega sáust heilla- vænleg áhrif samvinnustefnunnar í þeim sveitum þar sem hún var lengst á veg komin. Þau héruð eru nú á undan á nærfellt öllum sviðum, og þar líður fólkinu best, bæði líkamlega og andlega. Byggðirnar mundu bera þegj- andi vott um undramátt samvinnunnar þó að engar tölur væru til að skýra þetta efni... En nú verður að gæta þess að þó kaupfélögin séu góð, þá eiga þau þó enn eftir mikið óunnið að takmarki sínu. Kaupfélögin okkar, jafnvel hin bestu, eru í höndum kaup- manna aff mestu leyti. Þau hafa losað nokkurn hluta þjóðarinnar úr klóm smásalanna (kaupmannanna) hér á landi. En sjálf verða þau að skipta við umboðsmenn og stórkaupmenn sem eru, að sínu leyti, engu mildari í verslunarsökum heldur en smákaupmennirnir.--------- Sú leið, sem hér verður bent á, er: að kaupfélögin myndi nú á næstu árum heildsölu íslenskra samvinnu- félaga, og aff hún hafi bækistöffu sína í Reykjavík, og aff ráðanautur samvinnufélaganna sé sjálfkjörinn for- stjóri hennar. Mjög margt mælir með þessari framkvæmd, en fátt eða ekkert á móti. Fyrst er hin erlenda reynsla, sem nú hefir verið lýst... í öðru lagi er sorgleg reynsla okkar sjálfra frá ánauð- artímunum í þrældómshúsum danskra og íslenskra stór- sala. í þriðja lagi er ásókn umboðssalanna í Reykjavík — því allir vilja þeir koma sér vel við kaupfélögin. Þeir þjóta nú upp, hver um annan þveran: gamlir hálfupp- flosnaðir kaupmenn og barnungir nýgræðingar. Og flestir eða allir græða þeir, eða lifa að minnsta kosti eins og þeir væru ríkir menn. Ef efnalausir og reynslulitlir unglingar og skipreika kaupahéðnar geta náð í mikil verslunarsam- bönd undir eins og hagnast á þeim, þá ætti að vera létt fyrir kaupfélögin að standa straum af einni heildsölu- skrifstofu í landinu sjálfu. í fjórða lagi léttir sú breyting, sem er að verða á siglingum til útlanda, mjög fyrir þess- ari hreyfingu. Höfnin í Reykjavík er nú hálfsmíðuð eða meira. Eftir tvö, þrjú ár verður hún fullgerð. Um sama leyti verða strandbátar Eimskipafélagsins teknir til starfa og Norðurálfuófriðnum lokið. Þá rennur upp nýtt tímabil í verslunarsögu íslands. Reykjavík verður miðstöð allrar verslunar í landinu, með mjög tíðum ferðum til útlanda ... Við höfnina í Reykjavík verða byggð mikil vöru- geymsluhús sem leigð verða hverjum þeim heildsala sem vill og getur notað þau. Þar verður vörunum skipað upp með litlum kostnaði og þær geymdar þar um stund uns þær verða fluttar með strandbátunum inn á hverja einustu smáhöfn sem vera vill. Þetta mun verða megin- straumur viðskiptanna þó að talsvert af varningi verði 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.