Samvinnan - 01.02.1977, Page 42

Samvinnan - 01.02.1977, Page 42
Sambandið tók í notkun vöruskemmur og fóðurblöndunar- stöð í Þorlákshöfn, svo og fataverksmiðjuna Fífu á Húsavík. Sambandið hóf smásöluverslun í Reykj avík, keypti starfandi verslun og bætti við stórverslun við Austurstræti, þá einu kjörbúðinni í Reykjavík. 1956 Sambandið og Olíufélagið keyptu í sameiningu olíuflutn- ingaskipið Hamrafell, langstærsta skip íslendinga. Samvinnutryggingar voru eftir tíu ára starf orðnar stærsta tryggingafélag landsins. Sambandið var meðal stofnenda Alþjóðasamvinnubankans. 1957 Útflutningsdeild Sambandsins var skipt í Búvörudeild og Sjávarafurðadeild; Valgarð J. Ólafsson varð framkvæmda- stjóri hinnar síðarnefndu, en Lúðvík Jónsson tók við skrif- stofunni í New York. Þá var að nýju sett upp skrifstofa í Hamborg sem Agnar Tryggvason veitti forstöðu, en Ásgeir Magnússon varð framkvæmdastjóri í Kaupmannahöfn. Mjór er mikils vísir. SamvinnusparisjóSurinn og: síðar Samvinnubank- inn eru mikilvægar jijónustustofnanir sem einnig stuðla að fjárhags- legu sjálfstæði samvinnuhreyfingarinnar. íslensk alþýða nokkrum milljónum ríkari Jónas frá Hriflu var um áratuga skeið öflugasti mála- fylgj umaður samvinnustefnunnar á íslandi. Á þeim vett- vangi kvaddi hann sér fyrst hljóðs í Tímariti samvinnufé- laganna 1915, þegar Hallgrímur Kristinsson var nýorðinn erindreki samvinnufélaganna erlendis; vildi Jónas þá þegar ákveða næsta skref, stofnun samvinnuheildsölu í Reykjavík undir forustu Hallgríms. Hér verða tekin upp aðalatriði greinarinnar er hét Heildsala samvinnufélaga. Kaupfélagsstefnunni hefir drjúgum miðað áfram á síðustu árum hér á landi. í allmörgum byggðum hafa kaupfélögin, nú orðið, gersamlega yfirtökin í verslunar- málum, og í öðrum minnkað kaupmannaveldið til stórra muna. Ekki leið á löngu áður en glögglega sáust heilla- vænleg áhrif samvinnustefnunnar í þeim sveitum þar sem hún var lengst á veg komin. Þau héruð eru nú á undan á nærfellt öllum sviðum, og þar líður fólkinu best, bæði líkamlega og andlega. Byggðirnar mundu bera þegj- andi vott um undramátt samvinnunnar þó að engar tölur væru til að skýra þetta efni... En nú verður að gæta þess að þó kaupfélögin séu góð, þá eiga þau þó enn eftir mikið óunnið að takmarki sínu. Kaupfélögin okkar, jafnvel hin bestu, eru í höndum kaup- manna aff mestu leyti. Þau hafa losað nokkurn hluta þjóðarinnar úr klóm smásalanna (kaupmannanna) hér á landi. En sjálf verða þau að skipta við umboðsmenn og stórkaupmenn sem eru, að sínu leyti, engu mildari í verslunarsökum heldur en smákaupmennirnir.--------- Sú leið, sem hér verður bent á, er: að kaupfélögin myndi nú á næstu árum heildsölu íslenskra samvinnu- félaga, og aff hún hafi bækistöffu sína í Reykjavík, og aff ráðanautur samvinnufélaganna sé sjálfkjörinn for- stjóri hennar. Mjög margt mælir með þessari framkvæmd, en fátt eða ekkert á móti. Fyrst er hin erlenda reynsla, sem nú hefir verið lýst... í öðru lagi er sorgleg reynsla okkar sjálfra frá ánauð- artímunum í þrældómshúsum danskra og íslenskra stór- sala. í þriðja lagi er ásókn umboðssalanna í Reykjavík — því allir vilja þeir koma sér vel við kaupfélögin. Þeir þjóta nú upp, hver um annan þveran: gamlir hálfupp- flosnaðir kaupmenn og barnungir nýgræðingar. Og flestir eða allir græða þeir, eða lifa að minnsta kosti eins og þeir væru ríkir menn. Ef efnalausir og reynslulitlir unglingar og skipreika kaupahéðnar geta náð í mikil verslunarsam- bönd undir eins og hagnast á þeim, þá ætti að vera létt fyrir kaupfélögin að standa straum af einni heildsölu- skrifstofu í landinu sjálfu. í fjórða lagi léttir sú breyting, sem er að verða á siglingum til útlanda, mjög fyrir þess- ari hreyfingu. Höfnin í Reykjavík er nú hálfsmíðuð eða meira. Eftir tvö, þrjú ár verður hún fullgerð. Um sama leyti verða strandbátar Eimskipafélagsins teknir til starfa og Norðurálfuófriðnum lokið. Þá rennur upp nýtt tímabil í verslunarsögu íslands. Reykjavík verður miðstöð allrar verslunar í landinu, með mjög tíðum ferðum til útlanda ... Við höfnina í Reykjavík verða byggð mikil vöru- geymsluhús sem leigð verða hverjum þeim heildsala sem vill og getur notað þau. Þar verður vörunum skipað upp með litlum kostnaði og þær geymdar þar um stund uns þær verða fluttar með strandbátunum inn á hverja einustu smáhöfn sem vera vill. Þetta mun verða megin- straumur viðskiptanna þó að talsvert af varningi verði 38
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.