Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1952, Qupperneq 63

Andvari - 01.01.1952, Qupperneq 63
ANDVARl Nútízka í ljóðagerð 59 lega (metafysiska) og óræða (irrationala), eins og G. Hagalín hefur réttilega komið auga á. Orð og orðasamband verða óræð fyrir það, að þeim er ætlað að vera margræð. Ofnotkun táknmáls, sem lítt þroskuðum verður oftast ofvaxið að beita, felur í sér þá miklu hættu, sem sænskum skáldum eins og Vennberg er vel Ijós, að táknmyndirnar verði að innantómum abstraktjónum, sem svífa í lausu lofti. Stephan Spender benti á það fyrstur í ritgerð: Kreppa táknmyndanna, sem birtist í blaði sænskra atómskálda. Eigi að síður geta ung, hagorð skáld náð tungutakinu og velt sér í orðaflaumi táknmálsins í trausti þess, að hver leggi í það sinn skilning og enginn skilji böfundinn rétt bvort eð er. Og þá er komið út í svindilinn, form án inntaks, hégómlega orða- leiki, þar sem reynt er að blekkja með ímynduðum lífsleiða og uppgerðartómhyggju. En til þess er tómhyggjan, að „táknmálið“ fái á sig réttan blæ, beri mark sinnar samtíðar og sýni, að böf- undurinn lifi líka á „erfiðum tímum“. Það er ekki fyrr en eftir stríð, að hægt er að tala um nútízku í íslenzkri Ijóðagerð. Höfundarnir eru allir kornungir menn. Eins og geta má nærri, er það fyrst búningurinn, formið, sem ungir menn eru næmastir á, en ekki að sama skapi hin kerfisbundna lífsskoSun, sem á bak við býr. Það er svipaÖ um þau og börnin, sem læra orðin á undan merkingunni. Þá er og annað, sem gefur auga leið, hvemig þróunin hlaut að verða hér á íslandi meðal hinna ungu skálda. Eftir stríðið kom nokkurskonar þreytutíma- bil, ádeilan, sem fólst í þessum skáldskap var farin að dofna. Hinum lífrænu skilyrðum fyrir vexti hennar og gengi var ekki lengur fyrir að fara í sama mæli og áður, stefnan var á niÖurleið um lífsgildi, en listbrögðum fjölgaði. Þannig kemur bún íslenzku skáldunum í hendur. Hannes Sigfússon hefur náð bezt tungu- taki atómskáldanna, altækum táknmyndum, margræðri frásögn. í fyrri bók sinni af tveimur, Dymbilvöku (1949) er hann þó að mestu í formtilraunum. Og er fyrri hluti kvæðabálksins haglega iettaður í þann seinni. Og það verður að segjast, að hin frarn- andi málsbeiting getur á köflum orkað seiðandi á þann, sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.