Vikan - 17.11.1966, Page 33
Peking - París
Framhald af bls. 17.
Collingon studdi félaga sinn.
Hann sagði, að án fullgildra
vegabréfa væri ferðin dauða-
dæmd, og því ófarandi. En God-
ard mótmælti. Hvort sem ég hef
vegabréf eða ekki, hvort sem
ég fer einn eða með fleirum,
ætla ég að aka Spijkernum út
úr Peking 10. júní. Og Pons tók
í sama streng: Við Foucault kom-
um hingað til að sanna, að vél-
vagninn sé farartæki framtíðar-
innar, og ekkert geti stöðvað þá
þróun. Við myndum gera okkur
að athlægi, ef við færum aftur
sömu leið og við komum. En du
Taillis vissi, að bæði Godard og
Pons voru of illa staddir fjár-
hagslega, til að geta nokkurn-
tíma komist neitt verulega frá
Peking, ef ekki kæmu fleiri til.
Og aftur var það Borghese, sem í
fáum, vel völdum orðum kom í
veg fyrir, að ævintýrið rynni út í
sandinn: Herrar mínir, hvaða
niðurstöðu, sem þið komizt að,
hef ég tekið ákvörðun, sem ekki
verður breytt. Ég legg af stað
á mánudaginn.
Og þá var ekki meira að segja.
Það rumdi eitthvað í de Dion
ökumönnunum, en ef Borghese
prins færi, gætu þeir ekki með
óskertan heiður hætt við.
31. maí höfðu bílarnir komið
með Admiral von Tirpitz: De
Dionarnir tveir, Contalinn og
Spijkerinn. Snemma dags fóru
viðkomandi leiðangursmenn til
Tientsin, en skipið var ekki kom-
ið. Þeir fengu höfðinglegar mót-
tökur og veizlu í enska klúbbn-
um á staðnum, og voru að ganga
til hvílu um kvöldið, þegar Kín-
verji með fléttu kom hlaupandi
og tilkynnti komu skipsins
Mennirnir hröðuðu sér niður á
hafnarbakkann. Hve fljótt var
hægt að fá bílana í land.
Godard var ær af eftirvænt-
ingu. Hann hafði með sér
nokkra nýunna aðdáendur og
espaði þá líka með því að lýsa
fyrir þeim kraftaverkunum og
þeirri tæknilegu fullkomnun,
sem þeir myndu innan skamms
augum líta. En foringjarnir á
Tilpitz voru ekki eins bjartsýn-
ir. Því miður voru bílarnir neðst
í lestinni, og það væru að
minnsta kosti 48 klukkustundir,
þar til að þeim yrði komið. Því
miður.
Hnípinn hópur hélt aftur til
hótelsins, og þessa nótt kom
du Taillis, sem deildi herbergi
með Godard — og borgaði að
sjálfsögðu fyrir báða — ekki
dúr á auga fyrir hrotunum í hon-
um. En nóttin var þeim ekki
ýkja löng, Godard var kominn
niður á hafnarbakka klukkan
fimm um morguninn og hvarf
þegar ofan í lest. Ráðamenn
skipsins fengu ekki rönd við
reist, Godard fór eins og felli-
bylur um lestina og stjórnaði
verkamönnum og bómustjórum:
Krækja þarna, binda hérna,
stafla þessu þangað .... klukkan
sjö um morguninn stóð kassinn
með Spijkernum á hafnarbakk-
anum. Og Godard talaði og talaði
og útmálaði fyrir hollenzka kon-
súlnum í Tientsin, hvílíkt tækni-
legt undur þessi hollenzki bíll
væri, og konsúllinn hreifst. Ann-
ars var hann ekki hingað kom-
inn svona í býtið til að dást að
framleiðslu landa sinna, heldur
af því að skipafélagið hafði kall-
að hann á staðinn út af ógreiddri
skuld að upphæð 3000 frankar
fyrir flutning frá Marseilles á
hollenzkri bifreið af gerðinni
Spijker. Godard harmað i það
mjög, að konsúllinn hefði verið
ónáðaður í nætursvefni út af
þessu lítilræði, en það stæði
bara þannig á, að hann hefði
ekki fengið senda peninga sína
frá Frakklandi, árans póstþjón-
ustan í Rússlandi og Síberíu væri
öll í molum. Það kæmi sér bíöv-
anlega, ef lagt yrði hald á bílinn
núna, þegar aðeins vika væri til
stefnu — myndi kannski Mon-
sieur le consul....já, áuðvitað,
hvílíkur skilningur og hvílíkur
heiður — trygging, það var ein-
mitt það sem þurfti! Þá myndi
rætast úr þessu öllu! Og konsúll-
inn lagði af stað til skrifstofu
skipafélagsins til að leggja fram
trygginguna, en Godard fylgdi
honum á leið — væri hugsan-
legt, undir þessum einkar óþægi-
legum kringumstæðum, að setja
einnig tryggingu fyrir þessu lítil-r
ræði, sem kostaði að flytja bíl-
inn með lest til Peking.
Eftir smá mistök á lestinni ■—
flutningavagninn sem flutti Con-
talinn og de Dion Cormiers
týndist á leiðinni — voru loks
allir bílarnir komnir til Peking.
Godard réðist með offorsi á kass-
ann og tætti spýturnar utan af
Spijkernum; í Marseilles hafði
hann aðeins ekið honum upp á
fleka og slegið í kringum hann,
svo hann var tilbúinn til aksturs.
Hann notaði eina hliðina úr kass-
anum fyrir brú til að láta bílinn
renna ofan af brautarvagninum,
og andlit hans ljómaði eins og
hann væri knúinn sólarorku. Og
með sínu venjulega fasi, sem
leiddi til þess að du Taillis gaf
honum aukanefnið Gortarinn frá
Góbíf Tartarin du Gobi), til-
kynnti hann: Bara að kippa í
sveifina og keyra af stað! Einn
kipp .... æ, bensín! Collingnon
gat ekki fengið af sér að spilla
gleði hans og rétti honum einn
brúsa af birgðum de Dion. God-
ard hellti því á geyminn, og
kippti svo einu sinni í, eins og
hann hafði áður sagt. Spijker-
inn tók undir eins við sér. God-
ard stökk upp í og brenndi af
stað, án þess að vita hvert hann
var að fara, þar til hann var
stöðvaður við Hlið hins himmn-
VitiO bér...
Að þér getið fengið þær B E Z T U
fóanlegu snyrtivörur nú, fyrir minna verð en nokkrar
aðrar í sama gæðaflokki.
JPIERRE ROBERT (S
J nstitutde Beauté Pierre Robert,36,Ruedu F.uibourgSaint H(nioré,Paris.
býflur yflur bafl.
og miklu meira, með
þeirra þekktu og frægu vörum t.d.
Ldb Bronze........... Andlits maska
Hreinsunarkrem ...... Silk hárlakk
Skin Tonic .......... Silk Shampoo
Make up.............. Augnabrúnalit
Púður ............... Varalitapensla
Varaliti (líka sanseraða) . . Ilmvötn
Svitakrem ........... Eye liner (í öllum litum) og fl.
ÞÉR GETIÐ VERIÐ VISSAR, EF ÞAÐ ER
PIERRE ROBERT
SNYRTIVÖRUR
licykjavík: Oculus, Akurcyri: Apótek Akureyrar,
Mirra' Akranes; Snyrtivöruverzlunin
Gjafa- og snyrtivöru- Drangey,
búðinni. { .... „ Tr , . . ,
Gyðjan Isafjorður: Verzlunm Isól,
Snyrtivöruverzlunin, Keflavík: Snyrtivöruverzlunin
Laugaveg 76, Asa,
Mæðrabúðin Domus Siglu-
Medica v/Egilsgötu, fjörður: Kf. Siglufjarðar,
Snyrtihúsið, Austur- Vcstmanna-
stræti 9, eyjar; Silfurbúðin.
ISLENZK-AMERISKA
Verzlunarfélagið H/F • Aðalstræti 9, Simi-17011
46. tbi. VIKAN 33