Vikan - 15.01.1981, Page 16
Andartak!
Við aðra Ijósritunarvólina í herbergi sem er fullt af tækjum og alls kyns
búnaði. Þarna er meira að segja hægt að renna i gegnum kvfkmyndér sam
Umf erðarráð dreifir til aðila viða á landinu.
við einhvern sem hefur áhuga á
umferðarmálum."
Enn er það síminn og enn verður
Guðmundur frá að hverfa. Reyndar var
það Óli sem kallaði hann inn til sín en
þaðer greinilega ekki nógaðætla ...!
F)ölmiðlatengsl
„Tengslin við fjölmiðla eru mjög
mikilvæg,” segir Óli þegar hann losnar
úr símanum. Hann hefur verið að gefa
upplýsingar um fjölda alvarlegra slysa á
árinu og hvaða orsakir eru fyrir sumum
þeirra. „Okkar starf er upplýsingastarf
að stórum hluta. Það er slæmt að ekki
skuli hafa fengist að ráða mann í starf
upplýsingafulltrúa, í stað Árna Þórs
Eymundssonar,” segir Óli svolitið hugsi.
Árni hætti 1977 og það hefur að miklu
leyti komið í hlut Óla að sinna sambandi
við fjölmiðla, en það var áður í verka-
hring upplýsingafulltrúa. Þarna spila
fjármálin inn i eins og svo víða. „Það er
líka illt að verða að hætta við verkefni
vegna fjárskorts, verkefni sem eru mjög
brýn.”
Loks kemst Guðmundur Þorsteinsson
í tæri við Óla og þeir þera saman bækur
sínar. Guðmundur er starfsmaður
menntamálaráðuneytisins en hefur
aðstöðu í húsakynnum Umferðarráðs.
„Hér er ég með bréf frá konu á
Svalbarðsströndinni. Hún er að kvarta
undan því að skólabíllinn sé ekki
merktur," segir Guðmundur. „Skóla-
bílar voru einmitt mjög til umræðu á
ráðstefnunni i Strassburg. Nú er fariðað
nota þá svo mikið að tímaþært er að
huga að búnaði þeirra, ekki síst hvort
þeir séu hannaðir fyrir börn. Nú eru
hópferðabílar og almenningsvagnar
undanskildir þar sem bílbelti eru
lögleidd, en það kemur sterklega tili
greina að hafa þau í skólabílum, alla
vega í fremstu sætaröðunum.”
Skólabílar eru umræðuefni áfram.
rými í skólabílum (börn taka jú minna
pláss en fullorðnir, en ekki er hugsað til
þeirra í reglugerðum) og lágmarkskröfur
um skólabíla.
Guðmundur hefur lokiðerindi sínu og
nú fer Óli i kaffi. Þar er tekið upp léttara
hjal. Gesti ber að garði á ný. Það eru
þeir Eiríkur Helgason frá Búnaðar-
félaginu og Brynjar Valdimarsson erind-
reki Slysavarnafélagsins í umferðar-
málum.
#
Ný, óskráð dráttarvél
Þeir félagar Eiríkur og Brynjar fara
fyrst inn til Guðmundar en koma svo
inn til Óla með erindi sitt. Það er Óla
reyndar vel kunnugt því þeir félagar
hafa haft það verkefni með höndum að
kanna ástand dráttarvéla víða um land.
Þeir hafa fengið upplýsingar úr fjórum
sýslum, mikið verk er unnið, mikið eftir.
Skilin vilja verða misjöfn eins og gengur
en í Ijós kemur að ekki liggur mjög á
niðurstöðum að sinni. Verið er að vinna
að nýrri reglugerð um búnað dráttarvéla
og skýrsla Eiríks og Brynjars verður best
unnin með hliðsjón af nýju reglugerð-
inni. Ýmislegt sem aflaga fer er nefni-
lega einungis ólöglegt samkvæmt nýju
reglugerðinni, sem alls ekki er fullunnin.
Ef einhver heldur að samræður um
dráttarvélar séu leiðigjarnar þá ætti
hann að reyna að rabba við þá Brynjar
og Eirík smástund. Þeir eru allra manna
hressastir og hafa sitthvað við margt að
athuga. Þó eru þeir ánægðir með að
ástandiðer almennt ekki svo illt sem þeir
höfðu búist við í þessum fjórum sýslum
sem hafa verið kannaðar. En undan-
tekningarnar eru of slæmar og of
margar. Hitt finnst þeim alveg ótrúlegt,
að splunkuný dráttarvél geti komist i
notkun án þess að komast nokkurs
staðar á skrá. Um það fundu þeir einmitt
dæmi.
Önnur hlið og alvarlegri er á málum
þeim sem þarna er verið að vinna að.
Það eru slysin. Sum má kannski koma i
veg fyrir með betri búnaði. Þess vegna er
gagnaöflun og skýrslugerð af þessu tagi
nauðsynleg.
,,Einu sinni var til dæmis keyrt
utan í bílinn minn hérna á
stæðinu við húsið og sá hinn
sami lét mig því miður ekki vita
af því. Svona hugsunarhœtti
þyrfti að útrýma. en til þess að
svo megi verða þarf að huga að
bifreiðatryggingunum. ”
15.40
16 Vikan 3.tbl.