Vikan


Vikan - 27.07.1989, Qupperneq 32

Vikan - 27.07.1989, Qupperneq 32
nÁnsKEiÐ Bátsferð út á s jó minninganna - getur hjálpað þér í daglega amstrinu Iseptember á síðasta ári settist ég á skólabekk einu sinni enn. Eins og títt er þá gerði ég mér ákveðnar hug- myndir um það hvað ég vildi læra og á hvaða sviði í þjóðfélaginu ég myndi nota ffóðleikinn. En það tilheyrir þroskaferlin- um að áherslur breytast og nýjar hug- myndir skjóta upp kollinum. Ég hef verið nemandi í Emerson Col- lege í Sussex-héraði í Englandi síðastliðið námsár. Ég valdi deild í þeim skóla sem heitir Centre for Social Development. Sú deild býður upp á haustönn sem ber heit- ið „Einstaklingurinn og samfélagið", vetrarönn sem heitir „Að mæta manneskj- unni — heilbrigði í félagslegum samskipt- um“ og vorönn sem kallast „Sýn í verki“. Á vetrarönninni er einnig 12 vikna nám- skeið fyrir ráðgjafa sem vilja vinna með mannspekilegar aðferðir. Fólkið sem kemur í þessa deild er ífá 25 til 70 ára og hefúr áhuga á því að læra meira um manneskjur, samskipti og þróun í tengslum við kenningar Rudolf Steiner. Sumir einbeita sér að fyrirtækjaþróun, við- talstækni og ráðgjöf, aðrir hafa meiri áhuga á nýjum hliðum á fúllorðinsfræðslu. Marg- ir ætla sér að eiga frumkvæði að nýjum tegundum fýrirtækja með félagslegar að- ferðir í samskiptum innbyrðis og við sam- félagið. Svo eru þeir einstaklingar sem vilja einfaldlega auka skilning sinn á mann- eskjunni svo þeir megi vinna betur með öðru fólki. Ég var í hópi þeirra síðast- nefndu en hafði jafnffamt áhuga á þeirri hlið sem snýr að starfsmannahaldi og ráðgjöf. Smám saman varð mér ljóst að námsferl- ið í þessari deild var byggt upp á óvenju- legan hátt og endurspeglaði í verki þær kenningar og ffæðslu sem okkur var miðl- að af. í fúllorðinsffæðslu, sem þarna fór fram voru þátttakendur aðstoðaðir við að skilja sjálfa sig og samfélagið og örvaðir til þátttöku í atvinnulífmu á ferskan hátt. Sem TEXTI: SIGRÚN HARÐARDÓTTIR fyrrverandi kennara þótti mér aðferðin lif- andi, gefandi og tímabær. Ég fór að vinna með öðrum nemendum að námskeiða- haldi fyrir fullorðna, sem miðaði að aukn- um skilningi á þroskaferli mannsins, á- kvarðanatöku, tímamótum og innri kreppu, flokkum lundernis, persónulegum samböndum og fleira. Á næsta ári held ég áfram náminu og jafhframt reikna ég með að vinna ein og með öðrum framhalds- nemum við deildina að ffekara námskeiða- haldi víða um Evrópu og Norðurlöndin, þar á meðal á íslandi. Á öllum námskeiðunum er unnið með æviferil einstaklingsins. í fýrsta lagi kynn- ast þátttakendur þeim þroskastigum sem eru öllum eiginleg og við hverju megi búast. í öðru lagi vinnur hver þátttakandi með eigin feril. Námskeiðin eru í formi fyrirlestra, hópvinnu, einstaklingsvinnu og listar. Úr fortíð í framtíð — æviferilsnámskeið Æviferillinn skiptist í innri og ytri feril, það er ytri atburði og starfsferil (þar á meðal húsmóður- og uppeldisstarf) og persónulegan þroskaferil. Mjög róttækt dæmi um mismuninn, sem getur verið á þessum tveimur brautum, er Mózart, sem skildi eftir sig ódauðleg tónverk, sem milljónir manna njóta, en náði ekki að þroskast sem manneskja og réð engan veg- inn við persónulegt líf sitt. Auðvitað er þessi mismunur ekki jafnáberandi hjá öllum. En öll göngum við í gegnum erfið tímabil innri átaka og ákvarðana og oft er okkur það hulin ráðgáta hvaðan þessi ó- ánægja kemur mitt í ytri velgengni. Stund- um ýta ytri aðstæður okkur út í breytingar sem við skiljum ekki ástæðuna fýrir. Hvernig bregðumst við við þessum breyt- ingum? Hvernig tökum við ákvarðanir? Undir hvaða kringumstæðum beitum við viljanum og hvenær reynist okkur það ó- kleift? Til þess að takast á við framtíðina verð- um við að skilja fortíðina. Hver er ég? Hver mótaði mig? Varð ég af einhverjum þroskaþætti sem hindrar mig nú? Hvaða lífshrynjandi var mér nauðsynleg í æsku? Hvar er hún nú og svo framvegis. Þetta námskeið hefur einnig verið notað í tengslum við meðferð og hugarfar fólks í peningamálum. Þá er peningaferillinn skoðaður. Stuðningshópar við krabbameinssjúkl- inga hafa fengið fýrrverandi nema við skól- ann til þess að nota þessa aðferð við að skoða sjúkdómssögur og tengja þær við þroska, breytingar, lífsmáta, lífsskoðun og ytri og innri kreppu. Að frelsa undan fortíðinni Með því að skoða samskipti okkar við foreldra, systkini og yfirmenn á myndræn- 32 VIKAN 15. TBL 1989
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.