Vikan - 17.05.1999, Page 20
Texti: Steingerdur Steinarsdóttir
Myndir: Gunnar Gunnarsson
sunnudagsbíltúrarnir voru
rúntur niður á höfn að skoða
skipin og síðan á bílasölur. Ég
gat eiginlega ekki komist hjá
því að smitast."
Vélar bíla heilla Kötu ekkert
sérstaklega. Hún segist þó
eins og aðrar konur geta skipt
um dekk og auðvitað fari ekki
hjá því að hún hafi í gegnum
starf sitt öðlast einhverja þekk-
ingu á bílvélum.
„Þetta er svipað og að
vinna með tölvur eða önnur
tæki. Smátt og smátt eykst til-
finningin fyrir vélinni. Ég heyri
oft á hljóðinu hvort eitthvað er
að og er nokkuð nösk á að
giska á hvað það er. Annars
er mikill munur síðan sölu-
skoðun notaðra bíla komst á.
Hún fríar bæði kaupanda og
seljanda frá vissri ábyrgð.
Margir áttuðu sig einfaldlega
ekki á að kaupandi hefur
ákveðna skoðunarskyldu og
ef henni er ekki sinnt er ekki
hægt að vísa til ábyrgðar selj-
Katrín Eiðsdóttir
bílasali er betur
þekkt undir gælu-
nafninu Kata. Hún
byrjaði að selja
bíla fyrir tíu árum
en hafði þá unnið
við ýmiss konar
sölumennsku í
sextán ár.
m:
ig langaði alltaf að
verða bílasali en það
jjl W I vildi enginn ráða mig.
Þeir höfðu ekki trú á að kerl-
ingin gæti þetta að undantekn-
um Einari Hjaltasyni í Höfða-
höllinni sem gaf mér tækifæri.
Ég hef alltaf verið með bíla-
dellu. Ég var nánast alin upp í
Vegagerðinni og þar er það
næstum skilyrði fyrir að fá
vinnu að hafa áhuga á bílum
og tækjum. Pabbi sálugi var
með króníska bíladellu og
Kata bílasali
u
anda. Eg hvet viðskiptavini
mína til að fá annað hvort
kunningja sína til að skoða
eða að fara með bílana á
verkstæði. Það ætti enginn
að kaupa bíl blint og treysta
síðan á guð og lukkuna.
Annars eru það mannleg
samskipti sem heilla mig
mest í þessu starfi. Oft er
bílasalinn með aleigu fólks í
höndunum og það er mikil
ábyrgð. Einnig eru bílavið-
skipti oft flókin. Vöruskipti eru
loka samningum og ná að.
flétta alla þræði saman.
En svo koma líka dagar
þegar maður lofar sjálfum sér
að hætta þessari vinnu strax
á morgun. Einhver borgar
ekki, annar er óánægður með
kaup og bílasalinn lendir þar
á milli. Slík mál geta verið erf-
ið en leysast til allrar lukku
oftast farsællega.
íslendingar eru vanafastir
og kaupa gjarnan gömlu góðu
bílana sem þeir þekkja en
það verður sífellt algengara
að fólk hafi lesið sér til um bíl-
ana áður en það kaupir þá
svo þeir sem nýlega hafa ver-
ið kynntir seljast jafn vel og
hinir. Það eru ekkert frekar
karlmenn en konur sem koma
vel undirbúnir undir bílakaup.
Margar konur hafa mikið vit á
bílum og eru mjög meðvitaðar
um hvað þær eru að kaupa.
Sumar eru líka með algjöra
bíladellu eins og ein roskin
vinkona mín sem kaupir bíla
fyrir alla fjölskylduna. Hún
prófar bílana sjálf og skoðar
þá. Synir hennar koma ekki
nálægt slíku, þeirtreysta
mömmu enda veit hún hvað
hún syngur. Ég kynntist þess-
ari konu fyrst þegar ég var að
byrja í faginu og vann á
Höfðahöllinni. Reyndar kom
það mér á óvart hversu marg-
ar konur leita til mín og vilja
versla við mig. Gamla mál-
Ég segi stundum að það ætti að sýna
þessum mönnum hvernig litlu bílarnir
fara í árekstrum áður en þeir setja börn-
in sín aftur í þá."
algeng og stundum eru teknir
allt að fjórir litlir bílar upp í
einn stóran. Það er mikil
áskorun að takast á við þetta
á hverjum degi og raða sam-
an kaupunum. Ákveðin
spenna myndast meðan ekki
er Ijóst hvort hægt verður að
tækið segir að konur séu kon-
um verstar og ég hafði það á
tilfinningunni áður en ég byrj-
aði að konur treystu karl-
mönnum betur í þessum efn-
um en konum, en annað kom
á daginn. Kynsystur mínar
komu mér þægilega á óvart
20 Vikan