Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Page 10

Menntamál - 01.03.1935, Page 10
8 MENNTAMÁL Um 7—8 ára aldur hefjast ný tímamót. Þá byrjar hin eiginlega samvinna í leikjunum. Upp frá þvi fara hörn- in að gera sér grein fyrir markmiði í leiknum, t. d. vinn- ingum, og um leið fá þau áhuga á því, að hafa eftirlit hvert með öðru og gæta þess, að allir hafi rétt við, hlíti sömu reglum. Og að lokum kemur fjórða stigið, venju- lega frá 10—13 ára, þegar hörnin láta sér ekki nægja að koma sér saman um reglur i hverjum einstökum leik, heldur kunna út í yztu æsar heildarreglur leikjanna, með öllum hugsanlegum afbrigðum. Þetta var um framkvæmd leikreglanna. Um hitt at- riðið, hugarfar barnanna gagnvart reglunum, má greina þrjú aðalstig þróunarinnar. Allra fyrst virðast reglurn- ar ekki bindandi, annaðhvort vegna þess, að þær eru einungis hreyfireglur, eða af því að börnin tileinka sér þær svo að segja óafvitandi. Á öðru stigi, þegar börnin eru orðin sér fullkomlega meðvitandi um tilveru leikreglanna, þá líta þau á þær sem órjúfanlegar og óumbreytanlegar, álita, að þær komi frá fullorðna fólkinu og vari að eilífu. Á þessu stigi telja börnin það hina mestu synd og afbrot, að láta sér koma til hugar að breyta reglunum. Þessi hugsunarliáttur helzt þangað til að börnin eru búin að iðka samvinnu í leikj- um um nokkurt skeið — eða venjulega fram til 9—10 ára aldurs —- með þeirri gagnrýni, sem henni fylgir. Loks á þriðja stiginu er litið á leikreglurnar eins og lög, sem orðið hafa til með gagnkvæmu samkomulagi. Lög þessi verður hver sá að virða, sem teljast vill heið- arlegur, en það er leyfilegt að breyta þeim, að því til- skildu, að breytingartillögurnar fái almennt fylgi og samþykki. Sambandið milli þróunar hugarfarsins gagnvart leik- reglunum, og þess, hvernig farið er eftir þeim, er því i stórum dráttum þannig: I fyrstu eru siðareglurnar eins og utan og ofan við einstaklinginn, og þess vegna

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.