Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Síða 25

Menntamál - 01.03.1935, Síða 25
MENNTAMÁL 23 eiga og veríSa að vera aJmennir skólar, til þess aÖ veita al- hliða þroska öllum góðum og gagnlegum hæfileikum, sem i börnunum búa. Þeirra stakk má á engan hátt þrengja með því að sníða hann eftir þörfum þeirra fáu, sem kost eiga þess að ganga menntaveginn. Afleiðingin af því, ef minnkað yrði menntaskólanámið í barnaskólunum (sbr. útlent tungumálanám áður en barnið er stautfært í móðurmálinu), yrði vitanlega sú, að menntaskól- arnir gætu ekki óbreyttir tekið við nemöndum beint úr barna- skólunum. Það myndi kosta annaðhvort breytt inntökuskilyrði eða undirbúningsnám auk barnafræðslunnar. Ef um beint sam- band barnaskóla og menntaskóla ætti að vera að ræða, teldi eg heppilegra, að menntaskólarnir þokuðu sér niður á við til barnaskólanna en að barnaskólarnir stritist við að teygja sig upp til menntaskólanna. Þá er annar örðugleiki í þessum efnum, en hann er sá, að oft ræður efnahagur og aðstæður meira en gáfur og liæfileik- ar um það, hverjir til mennta eru settir. Eins og nú er ástatt, geta skólarnir eldci ráðið þessu nema að hálfu leyti. Þeir geta útilokað lélega nemendur með því að fella þá frá prófi og tak- markað þannig aðstreymi þeirra, sem frekar sækja skólann af efnalegum ástæðum en áhuga. Hinsvegar geta skólarnir ekki leitað uppi þá nemendur, sem ekki koma sér á framfæri vegna efnaskorts, enda þótt gáfur og hæfileikar séu fyrir hendi. Af þessu leiðir, að skólarnir fyllast miðlungsmönnum, sem efni hafa á að sækja þá, en margt mannsefnið lendir á rangri hillu eða fer forgörðum. En hvernig mætti úr þessu bæta? Eg vil benda á tvö ráð. Annað ér það, að barnaskólarnir bendi á þá nemendur, sem virðast hafa tvímœlalausa hœfileika til náms og lœrdóms. Hitt er, að slíkum nemendum vœri séð fyrir svo ríflegum námsstyrk, að þeir þyrftu ekki að lieltast úr lestinni sökum féleysis. En hvernig eiga svo menntaskólarnir að velja úr þeim bópi, sem um inntöku sækir? Inntökupróf, slík sem verið hafa, virð- ast mér óhjákvæmileg. Nemandi verður að sýna það, að hann
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.