Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 27

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 27
MENNTAMÁL 25 þoka prófunum víða erlendis, og þangað verður þeim einnig stefnt hér. Eins og kunnugt er, starfar Menntaskólinn hér eftir bráða- birgðareglugerð, sem sett var árið 1904. Þar er kveðið á um inntökupróf, sem sýni kunnáttu barnanna í þessum greinum: íslenzku, dönsku, sögu (íslandssögu og mannkynssögu), landa- fræði, náttúrufræði, reikningi og skrift. 1 íslenzku, dönsku og reikningi er prófið bæði munnlegt og skriflegt. Nú hin siðari ár koma um 100 börn til prófsins á hverju vori. Má af líkum ráða, að kennarar geti ekki kynnt sér eðli eða gáfnafar allra þessara barna á einum 4 dögum. Hitt er vitanlegt, að þeir geta aðeins dæmt eftir úrlausnum þeirra, hve vel þau séu fallin til framhaldsnáms. Engum er það ljósara en okkur sjálfum kennurunum, að við þetta próf kennir allmjög handahófs, og hlýtur að gera það. Skyldu menn því ætla, að árangurinn væri allt annað en glæsilegur. En við samanburð á einkunnum nemenda við inntökupróf, gagnfræðapróf og stúd- entspróf, sem að vísu er mjög lauslegur, kemur þó í ljós, að allgott samræmi er milli einkunnanna við þessi próf og betra en vænta mætti. Samræmi þetta virðist vera lakara nú hin síð- ari ár en áður, enda er þess að vænta, því að stöðugt fjölgar þeim, sem prófa þarf, og að sama skapi verður örðugra að koma lögum yfir þá. í annan stað er á það að lita, að síðan 1929 eru ekki teknir fleiri en 25 nem. i 1. bekk, hversu margir sem standast kunna inntökupróf, enda leyfir ekki húsrúm skólans meira. En af þessu leiðir það, að sum börn, sem ekki hafa náð inntöku, bíða til næsta árs og reyna þá aftur og, ef til vill, í þriðja sinn, svo að þau, vegna mikils undirbúnings, verða hærri á prófinu en önnur börn, sem minni hafa undirbúning, en þó meiri gáfur og námsgetu. Hér er komið að atriði, sem er alvarlegt ihugunarefni í sambandi við þetta mál og gerir inn- tökuprófið vafasamt í þeirri mynd, sem það er. Inntökupróf í æðri skóla á, að mínum dómi, að sýna tvennt: gáfur nemendanna og kunnáttu þeirra í þeim greinum, sem eru undirstaða alls skólanáms, en það eru lestur, skrift og reikn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.