Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Síða 79

Menntamál - 01.03.1935, Síða 79
MENN'l'AMÁL 77 byggð á meira en 10 ára lcennarareynslu ininni. Við reynsluna af þessu vandasama starfi mínu héfir mér orðið það ljóst, að móðurmálskennslan krefst margháttaðra úrlausnarefna, sem á engan hátt eru auðleyst eða vandalaus. Og þótt leyst sé eitt vandaefnið, þá kemur óðar annað til að glíma við.“ Með þetta fyrir augum er bókin gerð. Hún leitar uppi öll hugsanleg vandamál, sem mœta kennaranum við byrjunarkennslu og bend- ir á holl og auðveld ráð, aðeins sé þeim hlýtt. Að þessu leyti er bókin ómissandi fyrir hvern lestrarkennara, en auk þess er hún full af ráðleggingum til kennarans og hvatningum til hans sem kennara yfirieitt. Sjöholm er einn af brautryðjendum hinnar svo nefndu „hljóð- lestraraðferðar" og lestrarkennslan, sem um er rœtt í bókinni, er öll byggð á henni. Bókin er rituð af fádæma skarpskyggni og nákvæmni á með- ferð málsins, jafnt einstökum hljóðum, heilum orðum og fagurri skiljanlegri hugsun. Og þótt þarna sé rætt um sænska tungu, þá er eins og manni hlýni um hjarta til sins eigin móðurmáls, islenzkunnar, við að kynnast þeirri snilldaraðferð, sem þarna er gætt um sænskuna. Bókin hefst á kafla, þar sem rætt er um að kenna börnunum fyrst að tala, áður enu þau læra að lesa. Af þessu gætum við lært mikið. Við erum að berjast við að kenna islenzkum hörn- um að skrifa t. d. liljóðvillulaust, án þess að hafa fyrst kennt þeim að tala óbjagað mál. En yrðu ekki færri skrifvillurnar, ef meiri rækt væri lögð við að losa börnin við talvillurnar? Næst fjallar bókin um einstök liljóð í málinu og hversu þau eru borin fram. Þá er kafli um sjálfa lestraræfinguna; er þeim kafla skipt í þrettán greinir um meðferð lestursins. Þá er kafli um gamlar og nýjar lestrarkennsluaðferðir. í síðari hluta bókarinnar er fyrst rætt um það, hve nauðsyn- Iegt það er, um öll efni, sem barnið á að fjalla um, að byrjað sé á því fyrst, að tala við barnið um þau efni, sem það á að lesa um eða að skrifa upp. f þessum kafla eru margar hollar ráðleggingar um það, hversu vænlegast sé að notfæra hugmynda- flug barnsins sjálfs til að auðga umræðu- og skriftarefnin i sambandi við kennsluna. Á þennan hátt heldur áfram að ræða um málfræðikennsluna, átthagafræðikennslu og yfirleitt hvað eina, sem ber á góma og tekið er til meðferðar i kennslu í skól- anum. Hvar sem gripið er niður í bókina, þá lærir lesandinn •ótal holl ráð og heilbrigða aðferð í kennslunni. f bókinni eru ógrynni af myndum, sem eru ætlaðar sem fyr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.