Menntamál - 01.08.1942, Qupperneq 47

Menntamál - 01.08.1942, Qupperneq 47
MENNTAMÁL 37 ing saman lögð, er mér hefur síðar auðnast að afla mér.“ Hann lærði þarna að gera skyldu sína. Mér hefur oft komið þessi frásögn í hug, þegar ég hef verið að gera upp reikningana eftir eitthvert liðið skólaár, og hefur þá ætíð vaknað í hug mínum þessi spurning: Nota skólarnir eins og skyldi þetta dýrmæta tækifæri til að hafa varanleg uppeldisáhrif á nemendur sína? Skyldi það ekki vera svo, að fræðslan skyggi þarna stundum á uppeldistakmarkið? Ég ætla ekki að svara þessari spurningu. Það fer bezt á því, að þar svari hver fyrir sig, en ég ætla að fullyrða, að það tækifæri, sem frú Ruffner hafði til að leggja einn hornsteininn að hamingju lítils drengs, hefur hver skóli það og hver kennari, ef hann vill nota það, í hvaða stétt og stöðu, sem nemendur hans kunna að lenda. Hver skóli er eins og lítið þjóðfélag út af fyrir sig. í ríki þessu gilda lög og reglur, sem fyrir alla stofnunina í heild, en önnur fyrir einstakar deildir hennar og bekki. Sum þessi lög eru skráð, en þó flest óskráð, sem hafa verulega þýðingu fyrir skólann og skólalífið, önnur hafa ef til vill minna gildi, en eitt er sameiginlegt með þeim öllum: Þeim ber að hlýða. Hinum smærri jafnvel og hinum stærri. Undanlátssemi við lög og reglur er skólanum ekki siður hættuleg en þjóðfélaginu. „Með lögum skal land byggja, en ólögum eyða,“ er spakmæli, sem gjarna mætti vera umtalsefni í einni eða tveimur kennslustundum. Þegar barn kemur fyrst í skóla, tekur það í raun og veru á sig hinar fyrstu skyldur við samfélagið. Sá baggi, sem þar er lagður á hinar litlu herðar, má ekki vera of þung- ur, skyldurnar mega hvorki vera of margar eða ósann- gjarnar, en það er meira virði en margur heldur, að börn- in læri þegar í fyrstu að gera skyldu sína í skólanum, læri að hlýða lögum hans og reglum. Það hefur út af fyrir sig enga verulega þýðingu fyrir framtíð barnsins, hvort það lærir t. d. landafræðina sína vel eða illa. Það hefur tæp- lega nokkur sýnileg áhrif á nám barnsins, þótt það komi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.