Menntamál


Menntamál - 01.12.1956, Qupperneq 32

Menntamál - 01.12.1956, Qupperneq 32
158 MENNTAMÁL kynnast tveim þeirra og dvelja alloft í tímum hjá þeim, mér til ánægju og uppbyggingar. Erum við hér komin að miklu grundvallaratriði, — ef við á annað borð viður- kennum ákveðið gildi einhverrar kennsluaðferðar, — að kennaraefnum sé leiðbeint í samræmi við hana. Sá skólinn í Osló, sem ég kynntist og vakti einna mesta athygli mína fyrir hin frjálsu lífrænu vinnubrögð, var Sagene slcóli. Skólastjórinn þar, ungfrú Katrine Arnesen, er eindregið fylgjandi þeirri stefnu, og hefur tekizt að ná í mjög samstæðan kennarahóp. Ég mun drepa hér lítil- lega á tvö verkefni, sem ég sá hjá einum kennara þar. Að þeim unnu 12—13 ára drengir. Fyrra verkefnið var siglingar Norðmanna. Nemendur höfðu búið til stór, upphleypt kort af öllum heimsálfunum, mjög vel gerð, máluð olíulitum, og var á þeim sýnt með fínum þráðum, hvert norsk skip sigla. Litlar, fallegar skipamyndir voru á hinum merktu leiðum skipanna. Ýmis skipafélög höfðu sent drengjunum flögg sín, merki og skipslíkön úr plasti, ásamt fjölda ljósmynda. Skreytti margt af því skólastofuna, auk undravel gerðra olíu- og töflumálverka eftir drengina sjálfa. — 1 sambandi við þetta verkefni hafði saga siglinganna að sjálfsögðu verið rakin frá fyrstu tíð, og voru mörg eftirtektarverð verkefni um það. Hitt verkefnið var um fiskveiðar Norðmanna, einkum þorsk- og síldveiðar. Var það jafnvel enn þá umfangs- meira og eftirtektarverðara en hitt. Á einni skólatöflunni, en þær eru á þremur veggjum kennslustofunnar, var sýnt upphaf þorsksins, — þegar hrygna gýtur hrognum sínum, og hængurinn frjóvgar þau. Síðan voru sýndir hinir ýmsu óvinir, sem mæta ungviðinu á þroskaferli þess, og loks, þegar þorskurinn kemur fullþroska á Lófótmið. Á tveimur töflunum voru glæsilegar teikningar af fiskveiðum í Ló- fóten og þorpi og athafnalífi þess þar um slóðir. Þá voru og allar veiðiaðferðir sýndar með glöggum teikningum á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.