Menntamál - 01.08.1959, Side 122
216
MENNTAMÁL
efnisskipun. b) Fræði og starf. Tilraunir og athuganir.
c) Námstæki, bækur og notkun þeirra.
II. Hvernig eru kennaraefni valin. a) Undirbúnings-
menntun og aldur. b) Önnur almenn inntökuskilyrði. c)
Sérstök próf við hlutaðeigandi kennaraskóla. d) Staðtölu-
leg vitneskja um kennaraefni.
III. Kennslufræði og kennsluæfingar. a) Skipulag æf-
ingakennslu og lágmarkstími. b) Reynslutími að loknu
námi. c) Eru kennsluæfingar miðaðar við aldursskeið
eða námsgreinar og hversu víðtækar eru kröfurnar. d)
Sérkennarar og menntun þeirra.
IV. Félagsstörf meðal unglinga. Hvernig eru kennara-
efni búin undir þau?
V. „Framhaldslíf“ kennara. a) Félagslíf, hagsmunir —
menning. b) Viðhaldsmenntun — kjör. c) Menningar-
stöðvar. d) Álit stéttarinnar.
VI. Kennslutælci. a) Bækur og bókasöfn, notkun,
kennsla. 1) Handa kennurum, 2) nemendum. b) Sjónvarp.
Almenn reynsla af því. c) Almenn sýningartæki. d) Sér-
stakar nýjungar.
Þetta eru helztu atriði minnisseðils míns. Hann er ekki
skipulegur og hann er því síður tæmandi, svo sem minnis-
blöðin voru, þegar farið var í kaupstað, en það er mikill
hægðarauki að því að hafa slíka beinagrind tiltæka, það
flýtir mikið fyrir, þegar skera skal úr um val verkefna á
hverjum stað. Hins vegar eru fjarska litlar líkur á,
að nokkru sinni verði nákvæmlega eftir honum farið.
Freistingarnar eru nefnilega svo margar. Það er svo
margt, sem fyrir augu ber, og verður vandinn oft mestur,
að kunna sér hóf og reyna ekki að gleypa meira en torgað
verður. Þess vegna ber ekki að líta á listann sem neins
konar efnisskrá þessarar frásagnar.
Þá gerði ég mér það að reglu, að byrja á því að fá skóla-
skýrslu hvers nýs skóla, er ég dvaldi við, og taka mér svo
hálfan dag til að athuga hana. Þá gat ég gert mér sæmi-