Menntamál - 01.08.1959, Side 136
230
MENNTAMÁL
full kennararéttindi, séu gegnir menn og sæmilega mennt-
aðir, eru hins þó dæmi, að því nær menntunarlausir menn
skipi þessar stöður, og mun jafnvel ekki vera dæmalaust,
að menn, sem annað hvort hafa gefizt upp í fyrsta bekk
Kennaraskólans eða hafa árangurslaust reynt við inntöku-
próf í skólann, hafi verið settir í kennarastöður, án þess
að þeir hafi bætt nokkru við menntun sína. Ef frumvarp
þetta verður að lögum, mun það ýta undir gersamlega
óreynda og óþjálfaða menn að taka að sér kennslu. Verð-
ur það að teljast ábyrgðarlítið að stuðla að því með lög-
um, að börn á skólaskyldualdri séu notuð til þess að prófa
hæfni kennara, sem ráðnir eru án þess að nokkrar sönnur
hafi verið færðar á kennsluhæfni þeirra og menntun og
starfa oft án teljandi aðhalds eða eftirlits.
4. Réttindi hinna próflausu kennara eru nú þegar meiri
en tíðkast um ófaglærða menn í öðrum atvinnustéttum:
lífeyrissjóðsréttindi og, í framkvæmd, full laun eftir
þriggja ára starf.
5. Þær aðgerðir, sem við álítum að framkvæma þyrfti
til þess að bæta úr kennaraskortinum, eru m. a. þessar:
a) framfylgja stranglega þeim inntökuskilyrðum, sem
fræðslulögin 1947 gera ráð fyrir, en við þau mætti
gjarnan bæta hæfnisprófi, sem skólinn héldi sjálfur.
b) Gefa kennaranemum kost á því að taka stúdentspróf
frá skólanum með eins árs viðbótarnámi við núver-
andi námstíma. Mundi skólinn þá fá fleiri og betri
nemendur, ef þeir vissu, að leiðin til háskólanáms
væri ekki lokuð kennaranemum. — I þessu sambandi
má benda á það, að um mörg ár hafa samtök barna-
kennara barizt fyrir bættri menntun stéttarinnar og
að síðasta fulltrúaþing Sambands ísl. barnakennara
lagði ríka áherzlu á, að Kennaraskólinn fengi rétt-
indi til þess að veita stúdentspróf og að kennarafélag
Kennaraskólans hefur samþykkt áskorun til mennta-
málaráðherra um að veita skólanum stúdentsprófs-