Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 59

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 59
MENNTAMÁL 153 einka sér hið bezta úr henni í lífsháttum sínum. Að and- legu atgervi ætti hann að vera meðal hinna útvöldu. Það er hlutverk kennaraháskólans sem menntastofn- unar að hjálpa honum til að ná þessu takmarki. Yið skul- um ekki blekkja okkur með því að álíta það hlutverk auð- velt. Mest verður að koma að innan frá kennaraefninu sjálfu, svo sem fróðleiksfýsn, andlegur næmleiki og viljinn til að menntast. Hann verður að mæta háskólanum á miðri leið. Það, sem þeir kynnast í skólanum í fyrstu, er einkum kennslufræðilegs eðlis: fyrirlestrar, ritgerðir, kennslu- æfingar. Þetta getur leitt til tilbreytingarleysis, orðið að vana, sneyddum ánægju, þar sem allir gera eingöngu hið nauðsynlegasta og fara að lokum sínar eigin leiðir. Kennaraháskólinn gæti einnig orðið andleg uppspretta, sem ekki gleymdist, heldur leysti úr læðingi andlegt líf, sem kennaranum ber að glæða og hlynna að meðal fólks- ins. Hvernig má þetta verða? Það verður að vera til staðar ótvíræður skilningur kenn- ara og kennaraefna á sameiginlegu hlutverki þeirra. Við erum hér saman til að vinna að þjóðaruppeldi. Það þýðir meðal annars, að við berum sameiginlega sérstaka siðferðis- kennd í brjósti og erum uppeldislega sinnuð. Þetta gerir okkur frábrugðin öðru fólki, sem lifir og hugsar með annað takmark fyrir augum. Það heldur vakandi hjá okkur með- vitundinni um það, að við berum meiri ábyrgð en aðrir. Þetta skuldbindur okkur til að nota vel þennan stutta þriggja ára námstíma og haga lífi okkar í skólanum á þann hátt, að við fáum að kynnast hér öllum þeim mann- legu og uppeldislegu verðmætum, sem við eigum síðar að bera ábyrgð á í starfi okkar. Þýtt úr tímaritinu Panorma, hausthefti 1959. Þráinn Guðmundsson þýddi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.