Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 70

Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 70
164 MENNTAMÁL séð væri ekki hægt að vænta hjá öllum börnum. Flestir töldu þó enga ástæðu til að ætla, að kennsla í undir- stöðuatriðum talaðs máls krefðist meiri hæfni af barn- inu við nám erlendrar tungu fremur en nám í móðurmáli, reikningi, byrjendasögu eða landafræði. Þetta er sjálf- sagt rétt, ef þess er einkum gætt að stilla kennslunni þann- ig í hóf, að hið fyrsta markmið náist, sem áður er getið um. Hún verður að fara fram a. m. k. þrjú ár, kennarar skulu vel þjálfaðir og aðferðir árangursríkar. Þegar síðar kemur að rækilegra námi í málinu, t. d. í menntaskóla, verður þörf fyrir sérstaka hæfni, og kennslan verður að takmarkast við valinn hóp nemenda. Kennsluaðferðir og dagleg tímasJcipan á stundaskrá. Þrjár meginniðurstöður virðast þyngstar á metunum: 1) Hin beina kennsluaðferð virðist áhrifameiri en sú aðferð, sem byggir eingöngu á notkun móðurmálsins og þýðingu. Samt sem áður getur verið gott að beita móður- málinu hóflega við og við til þess að fá skjótar fram skilning á merkingum og hugmyndum. 2) Á barnafræðslustigi eru leikir og athöfn augljós hjálp til þess að auka áhrifamátt kennslunnar. Það er hægt að skapa innan skólastofunnar jafnt sem utan ákveð- ið áhugasvið, sem börnin eru síðan hvött til að ræða um á erlenda málinu. Á þennan hátt er námið stundað við að- stæður, sem líkastar þeim, er fyrir hendi eru, þegar móð- urmálið lærist. 3) Munnleg kennsla í málinu ætti að ganga fyrir allri notkun hins ritaða máls í hæfilega langan tíma. Sú skoðun kom og fram, að tungumálakennslan ætti ein- göngu að vera munnleg í barnaskóla. Aðrir töldu þó, að ritmálið myndi festa og styrkja það, sem áður hafði verið lært munnlega, ef tekið væri tímanlega upp. Nefndin hefur veitt því athygli, að notkun heyrn- og sjónkennslutækja (audio-visual aids) fer mjög í vö^t við
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.