Æskan

Volume

Æskan - 01.11.1966, Page 20

Æskan - 01.11.1966, Page 20
J'Cúífoed-^zÆansen TSHind^u^ i. T> lindí'lug er einn merkasti og nýtasti þátturinn í ný- -®-^tízku ilugi. Það hefur átt drjúgan þátt í því, að far- þegaflugvélar nú á dögum standa jafnfætis öðrum sam- göngutækjum hvað öryggi snertir, og í dag er nákvæmni farþega og flughernaðar tækni grundvölluð á blindflugi. Farþegaflugvélar hefja sig til flugs í alls konar veðri, með allt að 40 farþega, fljúga fleiri hundruð kílómetra án þess að sjá móður jörð og koma svífandi niður úr skýjunum ylir ákvörðunarstaðnum og skila af sér farþeg- um og pósti á réttum tíma og stað, og það er þakkað blindflugstækninni. Blindflugið á því miður einnig sinn þátt í því, að nú er hér um bil ómögulegt að verjast loftárásum. Áður fyrr voru loftárásir alltaf hafnar í sæmilegu veðri í dágóðu skyggni og aldrei í þoku, en nú er enginn efi á því, að allar stærri loftárásir munu verða hafnar í nátt- myrki eða þoku, eða svo lélegu skyggni, að loftvarnarliðið hafi litla möguleika til að skjóta vélarnar niður. Þakka má forsjóninni, að blindflugsáhöldin voru fyrst fundin upp eftir stríðið. Það var að heimsstyrjöldinni lokinni, að liugverkfræðingar og iiugsérfræðingar hófu tilraunir með áhöld, sem hægt væri að iijúga eftir án Jiess að hafa ytri punkta til Jæss að styðjast við og rétta sig eftir uppi í loftinu, t. d. í þoku, skýjum eða náttmyrkri. Það er ómögulegt fyrir flugmanninn að halda láréttri stöðu vélarinnar í geimnum, hafi hann ekki eitthvað til stuðnings, svo sem sjóndeildarhringinn, yfirborð jarðar eða blindíiugsáhöld. Agnar Kofoed-Hansen. Þótt ilugmaðurinn fljúgi aðeins stutta stund í skýjum eða þoku getur hann að lokum ekki eftir eigin tilfinn- ingu dæmt um, hvort vélin liggur á liliðinni eða er lá- rétt og á réttum kili, og hann getur ekki rétt sig eftir Jdví sem honum finnst, Jdví að Jtað er alltaf rangt. Aftur á móti getur íiugmaður ilogið fleiri hundruð kílómetra landa og borga á milli án Jjess að sjá hið minnsta til jarðar og alltaf haldið vélinni í réttu horfi og á réttri stefnu sé flugvélin útbúin blindflugtækjum. Samkvæmt aljojóðlegum fluglögum eiga núna allir far- Jregaflugmenn, án undantekningar, að taka kennslu í blindflugi. II. BLINDFLUGKENNSLAN. Ég ætla í stuttu máli að skýra frá blindflugnáminu, hvernig Jrví er hagað og hvers krafizt er. Til kennslunnar eru notaðar tveggja sæta vélar, fremra

x

Æskan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.