Æskan - 01.09.1968, Side 34
Arngr, Sigurðsson:
FLUG
15. mai lenti fiminta RR-
vél Loftleiða á Iíeflavíkurflug-
velli í fyrsta skipti. Flugvélin
heitir Þorvaldur Eiríksson, og
einkennisbókstafirnir eru TF-
LLJ. Fiugstjóri í Jiessari fj’rstu
áætlunarferð flugvélarinnar
var Olav Olsen.
Loftleiðir keyptu ]iessa flug-
vél af Fiying Tiger Line, og i
henni verða sæti fyrir 138 far-
]>ega, og verður ]>ví lengra bil
á milli sæta, ]>ótt þessi flug-
vél sé styttri en hinar RR-400
flugvélar Loftleiða.
17. maí var flutt fóður-
blanda frá Akureyri til Egils-
staða með DC-3 flugvél frá
F. í.
-v1 18. maí sögðu blöð frá ]>vi,
að Atlantshafsbandalagið liefði
leigt þotu F. í., Gullfaxa, til að
flytja hluta af starfsliði banda-
lagsins beint frá Brussel á fund
NATO i Reykjavik í júní.
Innlendur
*-ií Heimasmiðaðar flugvélar eru nú mjög í tízku í Bandaríkjun-
um, og skipta þær nú þúsundum.
!-ií| Laugardaginn 29. janúar 1966 kom svo mikið óveður í Reykja-
vík, að tvær flugvélar, sem stóðu á flugvellinum, fuku og fóru
báðar á hvolf. Flugvélar þessar voru TF-RAN, Catalinaflugvél
Landhelgisgæzlunnar, og TF-RKB af Stinson-gefð, og var hún a
sinum tíma í eigu Loftleiða (keypt 1944).
'■9 Þegar rætt er um hraða ftugvéla, er hann oft gefinn upp 1
hnútum. Einn hnútur er sama og ein sjómíia, sem er sama sem
1852 metrar eða 1.852 km.
-í1 24. júní 1930 lenti á ytri höfninni í Rcykjavík stærsti her-
flugbátur Englands, G 1264, og kom hann hingað í virðingarskyn*
vegna Alþingishátiðarinnar.
vit| 20. mai bilaði þyrla Land-
lielgisgæzlunnar, TF-EIR, við
svokallaða Höklná (sem er ein
af þverám Þjórsár), en þyrlán
var þar að mælingum fyrir
Landsvirkjun.
•-* 26. mai, H-daginn, var þyrla
Landhelgisgæzlunnar noluð á
vegum Framkvæmdanefndar
liægri umferðar, til þess að
fylgjast með umferðinni i
Reykjavík og nágrenni. Reynd-
ist flugvélin vel. Flugmaður var
Björn Jónsson.
28. maí hélt Flugmálafélag
ísiands fund um flugvallarmál
Reykjavikur. Á fundinum var
samþykkt að beina þeirri á-
skorun til ríkisstjórnarinnar,
að hún tryggði landrými á
Álftanesi undir nýjan flugvöil
samkvæmt „L“-tillögum flug-
vallarnefndar 1965—67.
-í1 30. maí var lialdinn aðal-
fundur Flugfélags íslands. Örn
0. Johnson forstjóri flutti
skýrslu um starfsemi félagsins
s.l. ár. Rekstrarlialli varð 22,8
millj. kr. Rekstur þotunnar
Gullfaxa gekk vel. í stjórn
Flugfélagsins eru nú: Bergur
G. Gíslason, Jakob Frímanns-
son, Björn Ólafsson, Birgir
Kjaran og Óttar Möller.
-vi 31. mai var lialdinn aðal-
l'undur Loftleiða. Formaður fé-
lagsstjórnar, Kristján Guð-
laugsson lirl., flutti skýrslu
stjórnarinnar. Minnti hann
fyrst á nauðsyn þess, að sam-
giingutækin væru í eigu íslend-
inga sjálfra og að standa yrði
l'ast um íslenzk flutningafyrir-
tæki. Einkum mætti ekki mis-
muna flugfélögum i íslcnzkum
flughöfnum. Þá ræddi stjórn-
arformaðurinn nokkuð sam-
göngurnar við Reykjavíkurflug-
völl, sem væru ekki i ákjósan-
lcgu iagi og þyrfti úr því að
bæta hið hráðasta. Þá gat hann
um samskipti Loftleiða og
Skandinavíulandanna og sagði,
að þar væri enn um stirfni að
ræða gagnvart Loftleiðum.
Formaðurinn sagði, að félag-
ið iiefði tryggt sér réttindi til
þotultaupa, en hvort úr yrði
væri enn óvíst.
Alfreð Elíasson frkvstj.
greindi frá rekstri félagsins í
tölum. Reksturinn gekk yfir-
leitt vel, en þó varð á honum
lialli að upphæð 36,6 millj. kr.,
eins og Sigurður Helgason
TUPOLEV TU-104:
Áhöfn: 8.
Sætafjöldi: 100.
Hreyflar og orka: Tveir
Mikulin-þrýstiloftslireyflar, er
gefa samtals 17 400 kg þrýst-
ing.
Vængliaf: 34,54 m.
Lengd: 39,70 m.
Hæð: 12,00 m.
Ilámarksflugtaksþungi: 75 500
kg.
Arðfarmur: 13 350 kg.
Farflugliraði: 850 km/t.
Flugdrægi: 4 200 km.
stjórnarmaður greindi frá. Að
lokum greindi Sigurður frá
hlutdeild Loftleiða í þjóðarbú-
skap íslendinga, en félagið og
starfsfóik þess hefur á síðustu
fimm árum greitt samtals tæp-
ar 387 milljónir króna í sliatta.
Á fundinum var samþykkt að
greiða hlutliöfum 10% arð af
lilutafjáreign þeirra og Starfs-
mannafélagi Loftleiða voru
færðar kr. 100.000,00. *
1 stjórn Loftleiða eru nii:
Kristján Guðlaugsson, Alfrrð
Elíasson, Einar Árnason, Krist-
inn Olsen og Sigurður Helga"
son.