Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.05.1974, Qupperneq 76

Æskan - 01.05.1974, Qupperneq 76
Úlfljótsvatn. Eins og þið vitið, eru margir skátar nokkurs konar þúsundþjala- smiðir á ýmsum sviðum. Leggja það t. d. á sig að læra ýmislegt, sem aðrir líta ekki við og finnst nóg að læra í skólanum. Hérna kemur nú eitt verkefni, sem að hætti skáta er í leikformi og vel til þess fallið að hafa það fyrir flokkakeppni á sveitarfundi eða hópkeppni á Ijósálfa- eða ylfingafundi. Foringinn verður auðvitað að vera búinn að útbúa leikinn fyrirfram. Fyrst eru klipptir niður miðar á stærð við nafnspjald eða aðeins stærri. Hvert land hefur sína miðasamstæðu, eins og eftirfarandi dæmi sýnir: 1. Norðurlandafánarnir — einn fáni á hverjum miða. 2. Nafn landsins — eitt nafn á hverjum miða. 3. Fyrsta lína þjóðsöngsins (hvers lands, ein á miða). 4. Mynd frá landinu. Reyna að velja mynd, sem glöggt sýnir ein- kenni hvers lands. 5. Smáhluti af landabréfi (hvers lands). 6. Nafn á fljóti, firði eða fjalli — en það verður að vera sams konar nafn á öllum miðunum. 7. Nöfn höfuðborganna, eitt á hverjum miða. 8. Mynd af skáta — orðið skáti á viðkomandi máli — eða annað (eða sleppa nr. 8) Öllum miðunum, nema fánamyndunum, er dreift um í herberg- inu, reynið að láta þá sjást sem minnst. Flokkunum síðan stillt upp og flokksforinginn látinn draga um fánana. Leikurinn er í því fólginn, að hver flokkur reyni að finna fyrst alla miðana varð- andi „sitt“ land. Að sjálfsögðu verður foringinn að’þekkja fánana. Ekki er úr vegi, að hver flokkur reyni síðan að læra fyrsta vers þjóðsöngs þess lands, sem hann á að læra um. Frá skátamóti. Bræðralagshugsjónin er sterkur þáttur í boðskap skátahreý ingarinnar, er því gildi vináttunnar mikið. Ungir skátar ættu Þv að bera sig eftir því að læra að skilja í hverju sörín vinátta e fólgin. Orðið vinátta er oft misskilið hugtak. Það þarf því oft a^ hugsa sig um, hvort um verulegt vináttubragð sé að ræða, þe9a samskipti manna eiga í hlut. Það er til spakmæli, sem hljóðar svo- „Sá, sem gerir þig góðan er meiri vinur þinn en sá, sem 9e . þér gott.“ Svo er líka til það gagnstæða: „Sá, sem gerir Þ'9 vondan, er meiri óvinur þinn en sá, sem gerir þér illt.“ Hér er svolítið sögukorn um vináttu: Það var hérna um daginn, að ég heyrði nokkuð, sem olli ^ töluverðum heilabrotum. Maður nokkur varð um kvöld, dimmt var orðið, að ganga brattan og ógreiðfæran veg, og lá * vegur á hættulegum gilbarmi. Maðurinn átti marga vini, sem vil hjálpa honum. Einn þeirra sagði: „Hérna er bók, í henni er leiðar vísir. Ef þú fylgir nákvæmlega leiðinni eins og hún er merkt ihn’ þá ertu öruggur." Maðurinn þakkaði fyrir hjálpina, en það var bara svo dirnh1 > að hann sá ekki til að lesa það, sem stóð í bókinni. „Þú verður að hafa ljós,“ sagði þá annar vinur hans. „Taktu þessa lukt, Þ sérðu leiðina." En nú kom stormur og það slokknaði á luktinm. svo að honum varð engin hjálp að þessu. Þá kom bezti vinur hans og sagði: „Ég er kunnugur veginum, því ég hef gengið hann áðuF Ég skal halda í höndina á þér, og saman munum við reyna Þa sem við getum til að finna leiðina." Og svo er spurningin þessi: „Ert ÞÚ góður vinur, sem bregz ekki, ef eitthvað bjátar á? Leggur þú á þig aukaómak eða Ieg9ur þú lykkju á leið þína til þess að geta orðið þeim að liði, selT1 hjálpar eru þurfi? SKÁTAANDINN — Andl vináttu og bræðralags verður hinn sjálfsagði kjárni Landsmótsins. Hinn sérstaki blær, sem ávallt ríkir á skátamótum, á einmitt rót sína að rekja til hans. Allir skátar — ungir jafnt sem aldnir — skulu gera sitt til, að þessi góði andi ríki. I > 74
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.