Dýravinurinn - 01.01.1893, Blaðsíða 60

Dýravinurinn - 01.01.1893, Blaðsíða 60
56 voru spölkorn fyrir neðan vaðið. Hann ljet því síga dálítið úr sjer og hestinum; fór siðan á bak aptur, fól sig Guði og reið í »Fljótið« upp á líf og dauða. Skjóni synti sterklega og skilaði föður mínum heilum vestur yfir. Launaði hann þá vel kærleiksverkið forðum. Síðan komst faðir minn aptur á rjetta leið og hjelt vestur yfir ásinn. Gjörðist honum þá æði kalt og stokkfrusu utan að honum fötin. En vestan í ásnum var komin snjódyngja mikil. Af því að ekki sá til, þá lenti faðir minn í henni og hljóp hún fram með manninn og hestinn, og ultu þeir báðir niður á sljettlendi; var þá faðir minn bæði ringlaður og þrekaður; hesturinn hvarf frá honum út í myrkrið og þótti honum þá öll lífsvon að mestu horfin, því hann mátti ekki orðið ganga. Lagðist hann þá fyrir og bjóst við dauða sínum. En Skjóna-tetur fór beina leið heim, er hann týndi húsbónda sínum, og vakti hann okkur upp, blessuð skepnan. J>að varð föður mínum til lífs. Nú er sagan búin, börnin mín góð! Skjóni varð síðan allra hesta elztur, og var jafnan hið mesta uppáhald allra heimilismanna, síðan hann bjargaði lífi húsbónda síns. Frá því að þetta kom fyrir, hefi jeg jafnan haft hugföst þessi oið: Guð er kærleikurinn. þ*að er víst, að hann elskar okkur öll, bæði menn og skepnur, og launar hvert kær- leiksverk, hvort sem það er sýnt mönnum eða skepnum. þetta eigi þið líka að læra og muna, það er gæfu- og blessunarvegur«. — jþá þagnaði gamla konan, því — í sama bili kom ljósið. Ólafur Ólafsson. Menn og dyr. ii. yrir nokkurum árum ritaði jeg greinarkorn með þessari fyrirsögn, og var hún prentuð í Dýravininum 1889. En af því að þar er ekki farið nema út i fáein þau atriði, sem eptirtektar verð eru í samlífi manna og dýra, ætla jeg að auka nok'kuru við hana. þ>að er alvanalegt að kalla dýrin skynlaus, og væri það rjett eptir skyn- lausum að hafa fundið upp það nafn. Orðið skyn þýðir jafnan vit eða þekking, greind, og svo líka þau áhrif, er skilningarvitin taka á móti; en aldrei er það látið þýða sama og skynsemi svo að jeg hafi orðið var við. f>að þarf ekki annað en fletta Dýravininum og lesa hann með köflum til þess að verða að kannast við, að þetta er rangnefni. En það verða menn auðvitað og að kannast við, að það eru helzt og mest eðlishvatirnar, sem dýrin fara eptir. J>að mun og vera svipað með ómentaða menn, þá, sem kallaðir eru »náttúrumenn«, sem mentunarfágunin hefur enn ekki kent, að vera gagnstæðir því í framkomu sinni, sem eðlilegast væri að hugsa sjer. |>að er alment sagt að það sje vaninn, sem bindur saman dýr og menn; ef þetta væri satt, þá væri ekki mikið úr því að gera; en það er miklu meira afl
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Dýravinurinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dýravinurinn
https://timarit.is/publication/430

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.