Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 43

Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 43
g óndnum) skilningi. Prófessor P. c eyerhaus hefur dregið saman hjálp- ® isskilning Bankok á eftirfarandi u9 f' >>Skilningurinn á hjálpræði Biblí- fanhar’ Sern réttlæting fyrir Guði vegna viV æ^'n^ac*auða Krists’ verður að fyrir víðtækara hjálpræði, sem að freStU 6r ^essa heims °9 Þa fyrst og st af Þjóðfélagslegum og stjórn- d a a|egUm t0ga tj| ag kirkju- Ve'.^irnar og kristniboðsfélögin geti sjn' fjii:,uin að slást í hóp byltingar- l^Qna ' fr®lsisbaráttu framtíðarinnar.s jn^3 ^uSsríkisins er tækifæri manns- He' °^. ^a® si<ai koiT|a undir stjórn Sa'rnsra®sins- Biblíuversin eru rifin úr r^g en9' °9 Þeim blandað saman við HjáiXlS^S^a ilugmyndafræði“.6 Ur e9ræði® er ekki ' Kristi einum, held- Urn6r ^rist a® finna í öllum trúarbrögð- Sa’°9 ^ess vegna skal tekið upp frúarb*" Sem iei®' lii Þess, að ólík póli re9Þ nálgist og renni saman. I6gu|sk treisisbarátta er óhjákvæmi- hun fylgifiskur, örvuð marxiskri mynd^frægj 3 grejn mótmælir psu k™ftugleg!, mjöJOröa °g fimmta grein fjalla um indis' Umdeiit efni, boðun fagnaðarer- SfQtt'?S 09 Þjóðfélagsábyrgðina. John nu u yÍ9'r f1®1" Þeim straumi, sem fer BoSum Jlinn kristna heim og segir: b0gu0 fa9naðarerindisins er einungis eftirfyj 0rðsins óháð afleiðingum og starf 9ð’ en kristniboð er hið kristna bjóöa ' fyi)in9 sinni meðal annarra kv£emi| ^ie®ieiagsstörfin eru óhjá- Unnar' S9Ur ^attur hinnar kristnu köll- boðnn °9 ma ekki ski|ja Þann þátt frá '^^'egTsTö^r' °9 Þó eru Þjóðfé" tískt fr 1 1 fm ekki kristniboð, póli- 6 si ekki frelsið í Guði. Evangel- ískir kristnir menn halda gegn straumi venjunnar. Þjóðfélagsmálum er gefinn meiri gaumur sem hluta köllunar. Eink- ar merkileg þróun fer nú fram meðal margra kirkjudeilda. Menn vilja nú ,,fara út úr hinum kirkjulegu gettóum (einangruðum hverfum)“. Kristin sam- félög, eru nú að opnast. Sjötta og sjö- unda grein bera vitni þessari hugar- farsbreytingu. í 9. grein er mikilvægt atriði, er snertir kirkjupólitík. í Bankok kom John Gatu fram með „moratorium- kenningu" (frestunarkenning) sína. Gerði hann ráð fyrir, að dregið væri úr kristniboða og peningasend- ingum til kristniboðslandanna, já jafn- vel yrði þessu tvennu hætt. Síðan tók Heimsráðið þessa kenningu upp á arma sína. John Gatu hefur síðar haldið fram, hvert sem sannleiksgildi þess er, að skoðanir hans hafi verið rangtúlkaðar í meðförum og hafi Heimsráðið endað með þeirri kenn- ingu, að ráðlegast mundi að kalla heim alla kristniboða, nema þá í einstaka tilvikum, og hætta bæri að senda pen- inga til kristniboðskirknanna, en nýta mætti peningana til framkvæmda á vegum Heimsráðsins. Vakti þetta styrr mikinn í kristniboðsfélögum á Vestur- löndum og varð með öðru undirrót Frankfurtyfirlýsingarinnar'r og Berlín- aryfirlýsingarinnar.s Hér í 9. grein, sem er undir áhrifum frá síðari skoðunum Gatus er gert ráð fyrir, að nauðsynlegt geti reynzt að draga fé og mannafla til baka eða stöðva sendingar, til þess að efla sjálfstæði innlendu kirknanna eða til að hefja kristniboð á öðrum svæðum. Er þetta málamiðlunartillaga, sem á nú vaxandi fylgi að fagna meðal 121

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.