Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 51

Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 51
a. e'nu máli um það, að sú veröld, er Vl® búum við, sé ekki ómengað sköp- ^arverk Guðs. Hið illa hefur náð ein- Verjum þeim tökum á þessum heimi, U hann í núverandi mynd getur ekki talizt >i grundvallaratriðum góður.“ Þannig búum við að heimi, sem Guð a apar góðan, en sem jafnframt er 'eHdur við foldu af einhverju óskilj- anie9u, iliu afli. Þessa skilgreiningu yg9 e9 enginn muni kalla óbiblíulega. sPuming sú, sem næst leitar svars, ..I" ^essi: Hversu mikill er máttur hins a’ hversu djúpum rótum stendur það? ^Skilgetnum börnum 20. aldar kynni virðast svarið við þessari spurningu ^aöfundió. Guðfræðingur gæti hins gSgar me® nokkrum rétti bent á það, v eir)hliða skírskotun til þeirra illu sem gert hafa öld þessa að Qf nafa í manndrápum og kvöl, væri einföld lausn. Þess vegna mun ég ara mér alla útmálun slíkra hluta. En kan sPurningunni um mátt hins illa farr' Spurningu: Hvernig er þeim heimi 9rundvallaratriðum,“ er auð- p, desu Kristi þá gestristni, sem aarsagan greinir frá? l^V 6sús Kristur er öllum þeim, sem 0 nast asviþræði hans, — trúuðum góg^antrúuðum jafnt, — ímynd hins 1^1 ' Hann er kærleikurinn holdi han Ur’ °9 hvernig sem á tort 6r p’essi einstaklingur er Urrirygg®Ur og hundeltur fyrst, en öll- 1^^ Veium kvalinn síðar og loks líf- g n af t/trustu grimmd. F(itn- gen9'ð er feti framar og þau orð Qug'sngarinnar igrunduð, er fjalla um OrQjt Son’ Drottin Jesúm Krist, um ’ sem varð hold, um þann Guð, ,n að vera unnt að svara með ann- sem gerðist maður, hvar stendur ,,heimurinn“ þá? Þegar þeirri aðferð er beitt, fæ ég ekki betur séð en okkur birtist nakin og augljós hjálpræðis- söguleg staðreynd: Sá heimur, sem Guð skapar ,,í grundvallaratriðum góð- an“, er Guði frásnúinn. Guð stígur inn í þennan heim í því skyni að hefja sköpun sína úr lægingu. En heimurinn hafnar honum, — gerir honum eins mikið illt og hann framast má. Er það óbiblíuleg hugsun að kalla slíkan heim ,,í grundvallaratriðum ill- an“? Ég veit, að orðið ,,grundvallaratriði“ veldur vanda. Það leiðir hugann að því, sem nefnt hefur verið „frumspeki- leg tvíhyggja“ (metafysiskur dúalismi). En sú notkun orðsins og merking er engan veginn einhlít. Af sjónarhóli kristins manns virðist mér orðið fela í sér þetta, að hið illa vald, sem hneppt hefur veröldina í fjötra, er aðkomið, yfirskilvitlegt, transcendental. Þess vegna fáum við ekki við það ráðið. „Hið góða, sem ég vil, gjöri ég ekki, en hið vonda, sem ég ekki vil, það gjöri ég“. Þetta ástand er ekki aðeins illt, heldur einnig óskiljanlegt. Þess vegna er veröldin vit-laus í frummerk- ingu þess orðs. Enginn fær ráðið þá myrkrarún, sem brennd er á enni henn- ar. Þeir feiknstafir eru ofvaxnir mann- legum skilningi. Má vera, að heimilt sé að nefna slíkt viðhorf ,,neikvætt“. En örðugt hygg ég það muni verða að halda því til streitu, að það sé óbiblíulegt. Um hið ,,neikvæða“ er þá einnig þetta að segja: Framangreind afstaða er ekki neikvæðari en það, að sá Guð, sem í Kristi er hafnað af illum heimi, 129

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.