Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 55

Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 55
Öllu, Það opinberaður í Jesú Kristi. Hér er 3 eitt sagt, sem segja þarf. Áður en við þennan þátt er skilizt, hlýt vegna fáu e9 að láta í Ijósi undrun mína ummæla sr. Kristjáns um þau orð, er ég lét falla varðandi hið r°krasna hugtak, ,,eilífð“. Hér tekur 0 undur undir gagnrýni, sem áður efur fram komið og satt að segja '0stið mig furðu. , 1 Þessu sambandi ber höfundur mér a '3r9n skort á vönduðum vinnubrögð- .rT1' ^9 á engin orð. Það eina, sem e9 9erði, var að benda á skilgreiningu, 01 a- m. k. guöfræðingum er ámóta kunnug og margföldunartaflan. . Sr- Kristján telur, að „alvarleg ^ eila‘ krefjist þess, að ég skrifi lang- tjUnd um hugtök á borð við eilífð og hið eina og fjöldina, hið verandi eiveruna, hið algjöra og hið af- ®Sa’ 9et ég að sjálfsögðu reynt að a mér tóm til þess, þótt margir muni l^|Unar betur til þess fallnir á landi hér. Sv v°na ég, að höfundur skilji, að ,,vönduð vinnubrögð“ eru efni í þQ.n umfangsmeiri ritsmíð en nokkur a^lrra er’ sem ég hingað til hef sam- s°tt vegna þessa máls. Væntan- ^ a fyhrgefst mér það þá einnig, þótt 6i<i<i 9eri tilraun til að hnýta neins lan ,ran9sl<reitt heimspekisögulegt gre9skiP aftan í þá fleytu, sem þessu e9 klark°mi Var ætia® a® ver®a. Hvort ann að áræða eitthvað slíkt síðar, hvort9 me® oilu ósagt. Ég veit ekki, in su 9agnrýni, sem fram er kom- ag petur talizt svo þung á metum, stóravSt-3a sé til að ráðast í vafasamt auðv'rki ilennar vegna. Vænlegast væri aðfe 'ta^ aS óenda á eitthvert það n9ið lesefni, er að gagni má koma. V Mér til hressingar hef ég að nýju verið að blaða í hinni systematisku guðfræði Tillichs og öðru efni áþekku þessa sumarmánuði, — jafnframt því sem ég hef skotið skyggnum að grein sr. Kristjáns Róbertssonar. Nær lokum máls segir hann um þá Tillich og Bult- mann: „Þeirn guðfræðingum mun þó fjölga, sem hafna aðferðum þeirra og telja, að þeir hafi misst marks. Til- veruguðfræðin úreldist óðum eins og hvert annað tízkufyrirbæri.“ Já, — miklir menn erum við Kristján minn! Fróðlegt þætti mér að vita, hvar eða hvenær atkvæðagreiðsla hefur farið fram meðal guðfræðinga, er leitt hafi í Ijós þá niðurstöðu, sem hér er veifað. Má vera, að sönnunargagnið sé þessu sinni á ámóta vísum stað og verið hef- ur í máli þeirra, sem ákafast skírskota til ,,þjóðarinnar“! Aldrei hygg ég það muni hafa hvarflað að neinum, að rit þeirra manna, sem sr. Kristján þarna stingur á sig í framhjáleiðinni, yrðu um aldur efst á baugi í heimi guðfræðinnar. Að hinu kynni að mega færa einföld rök: Hugmyndir þær, sem í dag eru kenndar við tilveruguðfræði, eru engan veginn nýjar af nálinni, né heldur eru þær lík- legar til að hverfa af sjónarsviði kirkj- unnar, þótt fyrnist yfir nöfn einstakra manna. Áþekka trúarafstöðu má rekja a. m. k. allt aftur til Tertullianusar, en frá honum liggja þræðirnir um hendur margra góðra drengja, öld fram af öld, unz Kierkegaard tekur við hnoðanu og fleygir því fram á við af meira afli en flestir aðrir. Ekki mun ég lengja mál mitt með því 133

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.