Kirkjuritið - 01.06.1975, Page 69
ÞÁTTUR UM GUÐFRÆÐI
ARTICULI CHRISTIANAE DOCTRINAE
Sköpunarsagan í I. Mósebók
eftir dr. Claus Westermann, prófessor
INNGANGUR
Vift I ' 1 1 luuosyn uyour, pegur
hem-eSUm ®'hhuna/ er bað, að við
íun -Um tun9u °kl<ar og leyfutm Bibl-
9u5 ' ta1a‘ hetta mœtti skoða sem
j-oroekilegt orðalag, en því er œtlað
Urri Sehatrarn þá kröfu, að við virð-
°kku ' ^'Una' ve9na þess að hún er
ofQUr °tar alveg eins og Guð er cetíð
ViS^ ° hur' öðrum orðum sagt:
;Un 9etum aldrei fyllilega skilið Bibl-
ekk i <^cetum v'ö það, þyrftum við
hefi'r 6n9Ur að klýða á það, sem hún
ki-Qf^0 mœla. Þessi háleita og erfiða
efnja' a® v'ð nálgumst í kyrrð það
' sem okkur er kunnugt, til þess
okku9eta heVrt' hvað það hefir við
Urn r, a mœla, — á sérstaklega við
Urir>ar °9Unarsa9una í upphafi Biblí-
Vjg
á han erum orðin því vön að hlýða
án kgQ me® ákveðna túlkun í huga,
Ss að við gerum okkur grein fyr-
ir því. Við höfum einkennilega fast-
mótaðan skilning á sköpun heims og
manns, sem á þó tœpast rót sína í
texta Biblíunnar, heldur í sögu túlk-
unarinnar á þessum texta. — Með því
að móta spurningar okkar á sérstak-
an hátt höfum við lent í sjálfheldu.
Svo dœmi sé tekið: „Var heimurinn
skapaður á sex dögum eða ekki?"
Það virðist svo, að við veitum því
ekki athygli, hve heimskulega það
hljómar að setja fram svona spurn-
ingu. Þœr forsendur, sem við gefum
okkur (og við þœr má bœta þeirri
skoðun, að sköpunarsögurnar í Bibl-
íunni séu algjörlega úreltar og eigi
ekkert erindi við okkur) eru hindran-
ir, sem við verðum að komast yfir,
ef textinn á að fá sinn rétt til að segja
það, sem í honum býr.
Þetta er þó ómögulegt nema við
látum af mótþróanum og verðum
147