Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 78

Kirkjuritið - 01.06.1975, Side 78
Það, sem ber keim af sögn (mythical) er þó algjörlega þurrkað út í Prestarit- inu. Þessar leyfar sagnar (myth) hér eru aðeins til að sýna, hve mól manna er takmarkað, þegar um sköpunina rœðir. Svo sem myrkrið fœr að hald- ast sem hluti þess, er Guð hefir ekki skapað, þegar aðskilnaður er gerður ó Ijósi og myrkri (vers 3—5) eins er það með frumvötnin. Þegar aðskiln- aður vatnanna er gerður með festing- unni, þó helzt annar hluti þeirra utan myndarinnar, sem brugðið er upp af sköpuninni. Héðan af rœðum við að- eins um vötnin undir festingunni, þ. e. þann hluta frumvatnanna, sem hóður er og stjórnað er af hinu skap- andi orði. Þetta œtti að sýna það skýrt, að sköpun Guðs verður ekki samjafnað við hugtakið „alheimur" („universe"). Með öðrum orðum, það verður að viðurkennast — af mikilli vizku, — að takmarkaður hugur okkar getur ekki skilið alhœfingar, hvort heldur um er að rœða allt eða ekkert! Prestaritið fœst héðan af við þann heim, sem er aðskilinn fró myrkr- inu og vötnunum, sem eru yfir fest- ingunni. Með tilliti til þeirra takmarka hug- ans, sem eru samfara þessari lýsingu ó sköpun heimsins sem aðskilnaði eða takmörkun, þó skiptir það ekki miklu móli, að sú heimsmynd, sem slíkum dróttum er dregin, er ekki lengur heimsmynd okkar. Það œtti að 'vera Ijóst, að tilgangur þess, er segir fró, hefir ekki verið só, að þessi mynd vœri óumbreytanleg. Það, að himinn- inn sé eitthvað fast, festing, hvolfþak reist ó stöplum, var aldrei skilið sem opinberun af þeim, er hlýddu ó sköp- 156 unarsöguna, því að þetta var aðeii15 almenn vitneskja manna. Þetta vCIÍ eins Ijóst fyrir þeim eins og þyngd<3r' lögmólið hefir verið fyrir okkur ve5f' urlandabúa nú ó dögum. I raunir"11 er „festingin" í Genesis 1 fjarlœg scirn' jöfnun við þyngdarlögmól okkar. Okk' ur þcetti það makalaust, ef einhveí œtlaði sér að útskýra þyngdarlögmó^ ið, sem guðlega opinberun. Það v<íri alveg í andstöðu við cetlun sögunnöí að hyggjast gera öllum ísrael og nö’ lcegum þjóðum það Ijóst, sem vflí þeim augljóst og sjólfsagt, rétt einS og þetta vœri guðleg opinberun. Aðgreining vatna og þurrlend'5 (vers 9—10) er allt annars eðlis e<] fyrri aðgreining vatna með festinð unni, og þessi aðgreining er einn'9 allt annars eðlis en aðgreining li°sS og myrkurs, sem miðar við tímaprl Starfsemi Guðs er margvísleg margbreytileg eins og hér er gerð li°5 grein fyrir. Hið sama ó við um gild'5 mat í hinu skapaða. í fyrsta verkin^ er myrkrið algjörlega undanskii' íhugun Guðs og ólyktun um það, sen er gott. Viðvíkjandi öðru verkinu, er það svo, þótt ekki sé nókvcemle9 sagt, að vötnin ofar festingunni er undanskilin íhugun Guðs og álykflJI um það, sem er gott. Það er o&e' sviðið neðan festingar, það, seg festingin lykur um — venjulega koHfl heimurinn, — sem nefnt er gott. “ er enn dregin markalína eins og ver' sé að veita okkur viðvörun. Það liflð í hlutarins eðli, að þessi framsetn á sköpuninni býður þeirri spurn' ^ heim, hvernig það megi vera, a heiminum séu öfl, sem standa 9 oð inð1! eg° Guði, sem hann og verði að hu \d°

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.