Kirkjuritið - 01.06.1976, Page 79
Tilkalli spiritismans um gildi fyrir
ruarbrögð almennt og kristindóm sér-
staklega verður þannig að svara neit-
®ndi- Hann er ekki hlutlaus afstaða í
eit. heldur í hæsta máta hlutdræg af-
staða, og hlutdrægni hans hindrar, að
! 9e9num hann sé hægt að ná til skiln-
ln9s á því, hvað kristin trú sé.
4- LokaorS
4 1
■ Jesús er sannleikurinn
f bplausn menningar- og trúarvitundar
v enctum Evrópu hefur gert það að
i^kum, ag forréttindastöðu kirkjunnar
Pjóðfélögunum er lokið. Önnur af-
UrJ ln9 er sú, að hugsunin í þjóðfélög-
nurn hvílir ekki á sameiginlegum
9runni.
Sumir menn í nútímanum horfa í
faumsýn aftur til þess tíma, er hug-
^Vndafræðileg eining ríkti. Kristnir
a^nn mega aldrei horfa í draumi
u Ur t]i Þess tíma, er þjóðfélagi var
^u saman með einni valdboðinni
unfhUn Þe'r mega bvorki aia draum
kri 3r5 Um alisherjar afturhvarf til
ai S 'ns retttrúnaðar verði að ræða, né
svo h nn draum’ a^ kirkjan aðlagi sig
hún U^sun °9 breytni nútímans, að
tai haldið ákveðnum réttindum.
Qugristnir ntenn skulu líta til framtíðar
Kro S ^033 Krists að viðmiðun.
QugSS Jesu Krists leiðir í Ijós, hvernig
^ vir|nur sigur sinn fyrir oss.
ei9ir|IStn'r menn viðurkenna fyrstir allra
r6y mistbk í sögunni, þegar kirkjan
d| að knýja menn til hlýðni við
Meg' 6^. sinn studd veraldlegu valdi.
ffhrnejk
I Peirri breytni afneitaði kirkjan
öiiume""
R" nleika sínum, því að hann stendur
°Pinber á krossinum. Vald
krossins er ekki valdaaðstaða í þjóð-
félagi, heldur auðmýkt, þjónusta, and-
spænis hroka mannlegs valds. Vald
krossins stendur gegn mannlegum
hroka í allri mynd sinni, en kallar til
auðmýktar og þjónustu við tilgang
Guðs í heimi, sem metur eigin tilgang
ofar tilgangi hans. Þess vegna stend-
ur vald krossins gegn hverju því valdi,
sem vill knýja menn til hlýðni, hvort
sem það er hervald eða vald tiltek-
innar hyggju.
Og gegn valdi frjálshyggjunnar, sem
kennir, að sannleikurinn sé aldrei fyr-
irfram gefinn, heldur finnst aðeins með
leit einstaklingsins, segir sá, sem á
krossinum hangir: Ég er sannleikurinn.
Sá sannleikur er það, sem kirkjan
er sett til að boða. Hún er sjálf leidd
af þeim sannleik og er kölluð til að
leiða alla menn til hans, en aldrei meö
öðru valdi en valdi krossins.
' Þennan sannleika höndlar aldrei
neinn sá, sem telur sig geta verið hlut-
lausan áhorfanda, heldur einungis sá,
sem gefur sig á vald honum.
Kristin trúarhugsun er trúin sjálf í
leit að skilningi. Ekki einhverjum al-
mennum skilningi á einhverjum huld-
um leyndardómi, heldur kristin trú i
leit að sinum eigin skilningi. Kristin
trúarhugsun er söguleg, þ. e. hún leit-
ar til upphafsins, sem er að finna í
Biblíunni. Síðan fylgir hún kirkjunni í
sögu sinni, sér, hvernig hinar ýmsu
aðstæður í lífi hennar orsökuðu til-
tekið val úr ríkdómi ritningarinnar. Og
val kirkjunnar verður trúin að meta á
hverjurrv tíma. Við þess konar mat
verður liðin saga að nútíð og túlkun
tekur við.
Til að geta túlkað þarf forsendur.
157