Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 9

Kirkjuritið - 01.12.1976, Page 9
!ands í Paradís." Svo skrifaði hún að sögn Ölafs. Og væri hún spurð, hvers vegna hún hefði setzt að í Palestínu, svaraði hún jafnan: „Ég vildi verða sjónarvottur þess, að Drottinn efnir heit sín. Feðrum Gyðinga hét hann Þessu landi til ævarandi eignar. Sök- um kærleika míns til lands Biblíunnar búsetti ég mig hér.“ Þegar hrjáðir flóttamenn tóku að flykkjast til landsins að lokinni heims- styrjöldinni síðari, var Hilda Anders- son þar fyrir, sem fleiri, og veitti lið eftir mætti. En í byrjun árs 1948 var orðið svo ófriðlegt í landinu, að flestir erlendir borgarar kusu að halda brott. ke9ar ijóst var orðið, að hið nýja Israelsríki yrði stofnað, ærðust hermd- srverkaflokkar Araba og hrundu af stað blóðugri ógnaröld. Bretar höfðust iítið að annað en hefta varnir Gyðinga. ^aenski sendiherrann í Palestínu krafð- lst þess, að Hilda Andersson hyrfi heim. Henni var það þvert um geð, og svo fór, að hún varð strandaglópur. ^ún komst ekki í tæka tíð um borð í f|ugvél þá, sem hún átti að fara með heimleiðis. Og Ólafur endar sögu sína af henni á þessa leið: „Hún sneri aftur fil Jerúsalem. „Hér verð ég, hvort sem Mfi eða dey,“ skrifaði hún til Sví- þjoðar, „og vinn þessu landi það gagn, sem ég má. Lífi mínu fórna ég fúsum vi|ja, verði þess krafizt í baráttunni fyrir frelsi landsins." ! Þeirri baráttu lét hún líf sitt, mán- u®i eftir að þetta síðasta bréf hennar Var skrifað. En hún lifði það að sjá ®fndir fornra fyrirheita og vitnaði títt 'i spádóms Sakarja: „Svo segir Drott- !?2 þersveitanna: Sjá, ég mun frelsa lýð minn úr landi sólarupprásarinnar og úr landi sólsetursins, og ég mun flytja þá heim, og þeir skulu búa í Jerúsalem miðri.“ — Og gestakoma Grein Ólafs er trúlega hið fyrsta, sem ritað er að ráði á íslenzku um hlut- skipti Gyðinga frá kristnu sjónarmiði og órætt fyrirheit, er þeir eiga í Biblí- unni. Að sjálfsögðu var honum kristni- boðið ofarlega í huga. Því nefnir hann Hildu Andersson. Kunnugt var honum, betur en öðrum hér á landi, um nor- rænt kristniboð meðal Gyðinga í Aust- ur-Evrópu, og efalaust var honum vel Ijóst, að ný kristniboðsöld hlaut að hefjast við „heimkomu Gyðinga." Þá er næst frá því að segja, og það er tilefni þessarar ritsmíðar, að góðan og næsta fágætan gest bar að garði íslenzkra kristniboðsvina snemma á þessum vetri. Sá gestur kom frá Finn- landi, en hefur þó alið aldur sinn löng- um meðal Gyðinga í Gyðingalandi. Tildrög þessarar gestakomu voru þau, að tveir íslendingar sóttu í sumar, er leið, mót norrænna kristniboðsfélaga, er einkum leggja stund á kristniboð meðal Gyðinga. Meðal borðnauta ís- lendinganna á mótinu voru tvær roskn- ar konur, er ekki létu mikið yfir sér, en voru að öðru leyti allra manna reif- astar og viðræðubeztar. Þegar lengra leið á kynnin, kom í Ijós, að þær voru ekki allar þar, sem þær voru séðar. Báðar voru næsta lífsreyndar. Önnur hafði verið kristniboði í Afríku ásamt manni sínum, sem látinn var. Hin var dr. Aili Havas, einn hinna merkari 247

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.