Kirkjuritið - 01.09.1977, Síða 28
leiðslu síra Guðmundar endaði þetta
allt með friði. Þó var eins og alla vant-
aði eitthvað, þegar þeir fóru. Þá vant-
aði tækifæri til að tjá sig um málið.
Erindi síra Sigurðar stóð eftir. Það
var opinskátt og stórort og um margt
merkilegt.
— Það hefur ekki komið á prenti?
— Nei, ekki mér vítanlega. Það var
þannig, að varla var ástæða til að
prenta það.
Sakramentisguöfræðin
í Hveragerði
— Svo áttum við Ijómandi góðan fund
í Hveragerði. Þá var rætt um altaris-
sakramentið. Umræður um það höfðu
orðið svo miklar á fundi að Þjórsár-
túni árið áður, að ákveðið var, að næsti
fundur skyldi líka fjalla um sama efni.
Reyndar leið þá full langt á milli til
þess, að síðari umræðurnar yrðu beint
framhald. En mér finnst núna ótrúlegt,
hvað lítið kom fram af guðfræðilegri
þekkingu í tengslum við þetta sakra-
menti. Það var aldrei að finna, að guð-
fræðingar væru að tala, heldur trú-
menn. En þetta voru feiknarlega góðar
og einlægar umræður. Ég er viss um,
að sá fundur vann mikið á í því efni,
að menn gætu rætt saman og upp-
byggst af því, eins og við höfðum upp-
haflega hugsað okkur að ætti að verða.
Þar komu fram margar sögur um
áhrif, sem sakramentið hafði haft á
menn, og mikið af öðru slíku, sem var
uppbyggilegt og gott. En guðfræði eða
söguþekking var mjög lítið áberandi.
— Átti það sér ekki eðlilegar rætur
í menntun þessara manna, eða hvað?
— Ég er hræddur um það. ^
finnst það núna orðið. Hitt er líka ré**1
að ekki má afrækja trúna. Þó að gu®’
fræðin sé náttúrlega sjálfsögð, þá e<
trúin aðalatriðið. Guðfræðina er h^
að rekja og kenna án trúar, og er 0.
gert, því miður. En þá verður hún ek^
til neins, því að guðfræðin er aldre'
annað en skel utan um kjarna trúar
innar.
trn
eo
— Hafa íslenzk guðfræði og
e. t. v. orðið fremur viðskila þarna,
víða annars staðar?
Ætli það ekki, anzar vígslubiskUP'
og er þó hugsi um það. Ég þekki
að vísu ekki íslenzka guðfræði nÉ
að ráði, fyrri heldur en Helgi Hálfúáe
arson kom til skjalanna, ágætur g^.
fræðingur, en mér finnst, veill á sV
sakramentanna og ekki nógu skýr-
bezta, sem við höfum af sakramer1*15
VI®
guðfræði, eru Fræði Lúthers, sem
köllum svo. — Þetta eru náttúrl^
fræði frumkristninnar, en Lúther Þr^
þetta saman, svona hönduglega- g
þetta er meistaraverk, fyrir það, hva
það er stutt og klárt. En það má
þetta allt saman í eldri ritum, og
á mjög fornar rætur. Ég hika ekki
að álíta, að það sé frumkristnin, s'
hafi byggt upp þau viðhorf, sem P ,
er byggt á. Og miðaldirnar héldu
í þau viðhorf.
eh1
Friðarkossinn og fórnin
t/fl|0
— Hvenær heldurðu, að vanrm |
altarissakramentisins verði veruleú
íslenzkri kirkju? ^
— Ja, ekki veit ég það. En Þe
186
i