Kirkjuritið - 01.09.1977, Síða 37

Kirkjuritið - 01.09.1977, Síða 37
byrn9!ð alda borgin mín Gjör KittmiS '' Sk°mm Þím benia 'U vatni blandað blóð, tvöfait í'"na Píslarflóð lauga Q,yfja læknis flJ'ót 9 æPasár mín ljót.“ Sbr. | !✓ höfug , ' or- 4, sem talið er ein MatthU9kVe'kfa sálmsins- UrTl sállaS ^ ai|breytta þýðingu á þess- iióðum“mi ' ,,Sálmum og andlegum biskup n fSem Jon He|gason síðar ..Heliuhi 3 Út' Þar er uPPhafið þannig: Breyt !r9 °9 b°r9in mín'“ en |ítg 9arr|ar eru yfirleitt til bóta, Matthías má SV° a’ aS frumÞýðing ar á 2. versinu sé áhrifamest: uppfvii* Verk ne orka mín Þótt én 96tUr boðorð Þfn Þótt 9ynU' Þúsund ár, °nýtt starf'fellt rynnu tár: 6n9inn frelsír iðmn SÚ’ sar — nema þú.“ ”Ortýt triV. Seir>na jn . ’ sem Matthías setur r^mi vign ' sá|minn er ekki í sam- Sr|danie me9'nbu9sun hans-- ' núveranH9 Þ^ðin9 Matthíasar er svo h9 Þe9ar MaStthmabÓk’ dásamle9 e'ns °e2t’ Þeqa - n'asi 9etur tekizt einna sá|minn r a hei|dina er litið, allan Lldanna. rfh by"ia’ nema bjargi betta óbifa„i se9ir 1 sálminum um Kklofnað fVr- e" bíar9 að það hafi essu er I mi9“: ”cleft for me“. — Biar9ið n6ppt ' Þýðingunni! eðallt’ fórnarllf ■ ^9 ekkert Það’ sem fa réttara v/ SSr fyrir Það, sem er, r eHkert noar’ . ekkert, alls staðar nd' fyriráetluIÍ1^ú3skaPandÍ 09 fre'S" Fjallið á sér draum, er það horfir niður yfir dalinn, sandi orpinn og grýttan, að þessi dalur verði gróin grund. Hann verður það með því að sólin í baráttu sinni við frostin lætur björg- in klofna og hamrana, er svo bera gróður og líf. Ófullkomin líking hinna dýpstu lífs- sanninda, sem höfundur sálmsins táknar með sagnorði móðurmáls síns: „to cleave“. Guð byggir upp með því að leggja sjálfan sig í sölurnar, „brjóta sig í smælki fyrir aðra“ eins og kom- izt er að orði í daglegu tali stundum. En ,,hin tóma hönd“ ákall þess, sem er ekkert andspænis því, sem er allt, er trúin, að það, sem er eða réttara: var — ekkert, öðlist hlutdeild í því, sem er allt. En ,,allt“ táknar hér sjálfa verðand- ina, en ekki tilveruna eins og hún leggur sig. Lúther boðar í sálmi sínum: „Óvinn- andi borg er vor Guð,“ að Guð sé bjargið. En það er ekki fast óbifanlegt form, heldur ævarandi takandi á sig nýjar myndir, nýrra fórna sköpunar og hjálpræðis til „endilegs" lífs í merk- ingu Lúthers og Guðbrands Þorláks- sonar — eilífs lífs hér og annars heims. „Hinn rétti maður með oss berst“, yrkir Lúther. Á einum stað í skáldverki Romain Rollands — Jean Gristophe, eru eftir- farandi orðaskipti, lauslega rakin hér: „Hví hefir þú yfirgefið mig?“ „Til þess að vinna þitt verk!“ „Hvaða verk, herra?“ ,,Baráttunnar!“ 195
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.