Kirkjuritið - 01.09.1977, Side 75

Kirkjuritið - 01.09.1977, Side 75
°ss viS sig fyrir Krist og gaf oss þjón- u ^ J'" woo KJ^" b Sattargjörðarinnar. Með því að ln Var ^uð, sem í Kristi sætti heim- ekki^- S'9, er ^ann tii^eiknaði þeim he w yfirtro®slL|i' þeirra og fól oss á eru Ur °rr5 ssttai'gjörðarinnar. Vér oq T ^Vl er'nctr®kar í Krists stað, eins 0 Pað væri Quð, sem áminnti fyrir ér biðjum því í Krists stað, látið S^tast við Quð.“ sér r°di,<unaremt3ættið felur einmitt í sáttS 'ka þÍónustu og er slík þjónusta 1l6ar9iörðarinnar- [Sbr. Brunstád, bls. $taQ^n®el'Sl<-lúthersk guðfræði í dag hjnr) est'r yfirleitt þennan skilning Serna evan9elisk-lúthersku játninga, an orakinn flefur verið hér að fram- p°stul endir m- a- a> hvernig embætti arannanna’ sPamar>nannan og kenn- a’ Sem talað er um sem höfuð- erhbætt| ganga safnaðarins i I. Kor. 12. 27, arins ,yfir fil umsjónarmanns safnað- jaf’nh'|Si<upsins’ sem svo var nefndur. heiid i368311 er söfnuðinum í 2. g oæfiaS bera vitni, sbr. I. Pét. staklin °tal dæmi um áhugasama ein- uðu U|^a frumsafnaðarins, sem vitn- Orðsino trÚ sina °9 gerðust verkfæri Bagðj °9 andans. in9ar s' ,PrestUrinn og aðrir einstakl- ustu sáu naðar'nS eru kallaðir tM Þi00- Ur aðei ar9jerðarinnar. Munurinn ligg- prestsingS ' *1inni 0Pint3eru þjónustu 9r. gr s m-f-f- safnaðarins sem heild- ^entanr,9 eini<um bent a eðii sakra- Sem S|j,a’ sem miði að söfnuðinum Skímjn fleiici bans °9 einingu. inn, 0g 6 Ur ' ser inntöku í söfnuð- sernfé|a afarissakramentið er máltíð urinn ho|S ,um iíkama Krists- Söfnuð- Ur þessa máltíð og verður í henni raunverulegur, sýnilegur. [Althaus, bls. 507—508] Predikunar- starf prestsins miðar einnig að ein- ingu safnaðarins. Gagnvart kenningu hinnar róm- versk-kaþólsku kirkju um successio apostolica bendir evangelisk-lúthersk guðfræði m. a. á, að biskupar höfðu í upphafi starf með höndum, sem ekki heyrði til postulaembættinu, svo sem leiðsögn guðsþjónustunnar. Sums staðar voru þeir settir af postulum eða postulalærisveinum. En sumir trúboðar, kennarar og spámenn, þ. e. predikarar, voru alls ekki kallaðir til predikunarembættisins sérstaklega af postulum, heldur af Kristi, sem veitti þeim náðargáfu sína. Samkvæmt Didache 15. 1 valdi söfn- uðurinn sér sjálfur biskupa og diakona. Það er í I. Clem. 42—44, sem því er fyrst haldið fram, að postularnir hafi alls staðar sett inn biskupa og diakona. [Althaus, bls. 511] Vér látum þetta nægja um eðli og hlutverk prestsembættisins. Það er stórkostlegt hlutverk, en um leið ábyrgðarmikið. Og hin brennandi spurning vor hlýtur að verða: Hvernig getum vér innt þetta hlutverk af hendi í samtið vorri? Hvernig getum vér innt þjónustu sáttargjörðarinnar af hendi gagnvart söfnuðinum og heimi, sem er ósáttur við Guð? II. Þegar kirkjan stendur í þeim aðstæð- um, sem hin evangelisk-lútherska kirkja á íslandi stendur í dag, þar sem samband þjóðar og kirkju fer sifellt þverrandi, eru það eðlileg viðbrögð, 233

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.