Kirkjuritið - 01.09.1977, Page 79
Ur5na«arins á heimili eða í kirkju. Þau
giöt^ ^V' ein með trú sína e®a jafnvel
fl u3u henni. í mörgum tilfellum
f6r St lDernum nú, er þau hafa verið
tilh^^' ^aU hafa a® haki s®r hiluti, sem
barnaskapnum.
dse a^S konar félagsstarfsemi og
g6rgrasíyfí,n9 hins nýja þjóðfélags
0g ' sífel|t meiri kröfur til tíma manna
ljnis epPfi þannig beinlinis og óbein-
f6la V'e slarfsemi safnaðarins. Sum
sína9SSamtök hafa iafnvel starfsemi
^ a lö9helguðum guðsþjónustutíma.
ag hn»Uf,,T,, f°lks er stundum þannig,
hátf f 6r utiloka® frá Því að geta tekið
aðar' Sarne'9inle9ri guðsþjónustu safn-
í kirkj1^’ flvort heldur er á heimili eða
vecig n^!r.æ3slan hefur í æ ríkari mæli
þá um6|ln Ur hondum heimilanna og
hluta u S'^ fruaruPPeldið að stórum
^ögule'lT ^a3 var®’ minnkuSu
e|dis b' ar safnaðarins til trúarupp-
kyns,óöarna: það er ekki von, að sú
9uðrækn'Sem feiit hefur niður heimilis-
kirkju 'na °9 er hætt að ganga í
upp gug sterum hluta, fari að taka
skóium rseknisstur>dir í almennings-
kr'stnum r Þratt fyrir sky|dutíma '
'nga min rasSum er trúaruppeldi ungl-
b6zt ' 9 takmarkað. Það finnum vér
spurninn "r .Ver tokum börnin til
Undant r1' fermin9u- Þetta á sér
Serri hér u nin9ar eins og svo margt,
Samf2e'Ur rerlð alhæft.
kirkju|ffj f. hessari þróun í þjóðar- og
iar>dinu m ^ Um Þjá^ina, söfnuðina í
Sem h ar^visie9'r andlegir straum-
Sltt f venÍ eSa óbe!nt e!9a upphaf
reinesra darhyggju, sekularisma,
Sertl Vneitx !'mans’ Þ’ e■ a■s■ stefnur’
r°ttinvaldi Guðs yfir viss-
um sviðum lífsins, jafnvel öllu lífinu
og afneita þannig kristinni trú. Þessir
straumar birtast m. a. í heimspeki-
stefnum og hugmyndakerfum stjórn-
málaflokkanna. Þessi hugmyndakerfi
gera kröfu til trúrænnar lífsafstöðu
fylgjendanna. Þetta hefur víða leitt til
sundrungar í söfnuðinum. Stjórnmála-
flokkar hafa tekið hið ritaða mál og
alls konar skemmtikrafta í sína þjón-
ustu og koma fram, sem skæðir
keppinautar og oft á tíðum andstæð-
ingar safnaðarins þótt oftast óbeint sé.
Annars er veraldarhyggjan ekki ein-
göngu bundin heimspeki eða hug-
myndakerfum. Hún birtist oss skýrast
í árangurshyggju nútíma þjóðfélags-
ins, sem ekki lýtur neinum siðrænum
lögmálum. Þar er spurt um þægindi,
met og gróða, en ekki rétt og rangt.
[Sbr. Jóhann Hannessonj
í hinu íslenzka þjóðfélagi nútímans
hefur allt trúarlegt og siðrænt mat
kristninnar verið dregið í efa. Áður
fyrr hjálpaði áhrifavald kirkjunnar og
prestanna svo og erfðavenjur þjóð-
félagsins mönnum til að lúta þessu
siðræna mati. En í dag er þetta sterka
áhrifavald ekki lengur til.
Hið sterka áhrilavald nútimans er
vísindin. Vísindin kalla sérhvern mann
til gagnrýnandi sjálfsprófunar, en með
þvi er tii of mikils ætlazt af alþýðu
manna, sem jafnan skortir sérhæfða
menntun til raunhæfrar gagnrýni og
prófunar. Niðurstaðan verður rótleysi.
Wilhelm Von Hahnj
Bandarískur þjóðfélagsfræðingur
hefur bent á, hvernig þetta iðnaðar-
þjóðfélag nútimans með hinni sterku
félagshyggju sinni hefur skapað mann,
sem hefur undraverða hæfileika til að
237