Vetrarbrautin

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Vetrarbrautin - 01.01.1907, Qupperneq 54

Vetrarbrautin - 01.01.1907, Qupperneq 54
52 segja menu um þanti, som ge.yst fer. Enn iromur: „fleygiferð11, „flughraði“, „fljúgandi hálka“ (um svell, sem er svo sleipt (hált) að renna má hratt á því), „fljúga á“ (fljúgast á) — hver veit nema gömul fyrirmynd þar, sjeu hanarnir (!) —, „flaug skotit í gegnum Baldur“ (Grylfaginning), „ok fór;hann (o: Skarphjeðinn) svá hart sem fugl flýgi“ (Njáls saga). Allt virðist þetta eiga að gora ljósari hugmyndina um mikinn hraða og liarðfengan ákafa, með því að líkja við flug fuglanua, sem mœlikvarða. En þó að fuglarnir sjeu svo hraðir í loptferðum, og margur maðurinn óskaði sjer þess vegna að vera í sporum þeirra, þótt ekki vœri nema áð bregða sjer bæjarleið, ef á lægi, á styttri tíma, en skrokkurinn verður svo opt að ganga, af því að hann er nú einu sinni vængjalaus, þá gætu þó fuglaruir öfundað margt aunað, ef þeir hefðu vit á, sem er miklu fljótara í förum cn þeir, jafnvel sjálf hrjefdúfan, sem er þó svo afargreið í sendi- ferðum, vogna örskjótu vængjaima siuna, bor ekki ægishjálm hraðans; getur hún flogið 30 metra1) á einni sokúndu.2 *) Hratt farið! En ekki skyldi hún bera það við, að þroyta kappflug við fallbyssukúluna, því að hún leyfir sjer að fara 510 metra á einui sekúndu. l-’að er feykilegur hraði, munu ilestir ætla.* En við því msj svara bæði „já“ og „nei“. Ef miðað er við flug fuglanna, eða maðk, sem skríður í öngum sínum, — að maður nú ekki tali um snígil, sem komst ekki einu sinni randaílugu-skrokklengd á sekúndunui, — þá or þetta geybilegur hraði, já, svo mikill, að ímynda mætti sjor, að nú væri komið að yztu endimörkum alls, som hrærisl, en það er langt frá! því að í samanburci við híalínsvængi Ijóssins, er fallbyssukúlan hreinasti húðarselur; ljósið for 42,000 mílur á oinni sekúndu.8) Ekki verður því neitað, að slíkt er óraflýtir, svo varla mun hver maður geta hugsað um það án þess að sundla við. En til þess, að eichvern geti sundlað onu meir, en geti þó haft gaman af að undrast hraða og fjarlægðir innau um alheims- rúmið, — og hefur ekki hugsað um það áður —, þá skal það 1) 1 rncter er 88>/8 þumlungar. 2) Svölur gota iiogið rúma 90 metra á sekúndu. B) llafuj’magnsstrúumaj.' eiuþó enn þá hraðari.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Vetrarbrautin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vetrarbrautin
https://timarit.is/publication/522

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.