Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 31

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1962, Blaðsíða 31
Eitt mesta sjóslys siglingasögunnar Þegar „Wilhelm Gustloff“ var skotinn í kaf, 31. jan. 1945 í styrjaldarlok, fór- ust rúmlega 7,000 manns eða sex sinnum fleiri, en í Titanic slysinu, en því var lítill gaumur gefinn, vegna hinna stórfelldu atburða sem fylgdu hildar- leiknum á öðrum sviðum. Eftirfarandi frásögn, er útdráttur úr bók Hans Rittners læknis, sem komst lífs af, frá sjóslysinu. Það er þriðjudagur, 30. janúar 1945. Klukkan í Jude—Kircheturn- inum hefur gefið til kynna, að komið sé hádegi. Holur dapurlegur hljóm- urinn berst út yfir höfnina í Got- enhafen (Gdynia). Napurt frost er á, og austanvindurinn er nístandi bitur. En sólin skín í heiði, og geisl- ar hennar endurvarpast frá turn- spírum Danzigborgar. Síðustu flótta- mennirnir og særðir hermenn eru að fara um borð í stórskipið „Wil- helm Gustloff“. Ég. herlæknirinn, hef verið á fótum undanfama sól- arhringa og rannsakað þá alla. Yfirbretinn hefur lokið talningu, og komizt að raun um, að hann þurfti að fæða 7,936 munna — að áhöfn- inni meðtalinni. Jafnvel hinn ró- lyndi bryti er áhyggjufullur, ekki af því að hann telji sig ekki geta fætt svo marga, heldur vegna þess, að skipið skal nú bera fjórum sinnum fleiri menn heldur en það er ætlað fyrir. Það er eins og að ætla 20 manns að sitja á venjulegum sófa. I fyrstu gátum við leyft fjölskyld- um að hafa klefa saman og komið barnshafandi konum fyrir á mann- sæmandi hátt, en nú er hver krókur og kimi yfirfullur, flatsængur og svefnpokar liggja hlið við hlið veggja milli, á göngum og í reyksölum og setuherbergjum. Jafnvel sundlaugin hefur verið tæmd og tekin til ,íbúð- ar.“ En þótt þröngin sé svo gífurleg, virðast allir tiltölulega ánægðir og rólegir. Skipið er hlýlegt og vel upp- lýst. Sjálf stærð skipsins, risans „Wd-- helm Gustloff“ vekur ósjálfrátt hjá manni öryggistilfinningu. Það er 26,000 lestir á stærð aðeins 7 ára gamalt útbúið af fullkomnustu tækni. Það reynir vélamar. Það er full þörf á því, þar sem það hefur í full þrjú ár legið óhreyft í höfn. Kjölurinn er þakinn slýi og sjávar- gróðri og kufungar hafa tekið sér þar bólfestu. Á hafnargarðinum og í biðskýlun- um stendur enn fjöldi fólks, sem ekki hefur fengið rúm í skipinu. Á andlitum þeirra má lesa svip full- kominnar uppgjafar og örvænting- ar. Og það er skiljanlegt, því að Danzig er nú algjörlega umkringd af óvinum. Kyndararnir eru ánægðir með vél- arnar. „Gustloff“ leysir landfestar og mjakast frá bryggjunni. Þar með hverfur síðasti vonarneisti mann- fjöldans, sem beðið hefur í landi. Rauðu og grænu siglingaljósin á stjórn- og bakborða loga næstum óviðurkvæmilega skært, — mér kem ur ósjálfrátt í hug jóla tré. Ég velti því fyrir mér, hvers vegna þau séu ekki slökkt, eins og önnur ljós ofan þilja. Lítið könnunarskip er rétt á eftir okkur, en fjarlægist óðum. Og brátt erum við aleinir á úfnum öld- um Eystrasaltsins. Er ég held aftur til klefans, mæti ég yfirforingjanum í flotadeildinni okkar. Hann segist hafa beðið skip- stjórann að sigla eftir krákustigum, en það sé víst ekki hægt. Skipstjór- inn segi, að skipið sé svo þungt af sjávargróðrinum, er sezt hefði á það, að það nái varla 15 hnúta hraða á beinni siglingu. „Við komumst aldrei til Flens- „Wilhelm Gustloff" var 24,000 tonn að stærð með 9,500 ha. vélarorku, ganghraði 15,5 mílur. Byggt af Blohm & Voss skipasmíðastöðinni árið 1938. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 37
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.