Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Side 49
Nokkrir bátar á siglingu í Bolungarvík á Sjómannadaginn 1941. Það var 1921 sem Falur Jakobsson smíðaði 6 lesta bát er var gefið nafnið Ölver. Nafnið var þannig til komið að formanninn Bjarna Fannberg dreymdi haug- búann Ölvi er heygður er í Ölvis- dölum á Stigahlíð og fannst hon- um hann vitja nafnsins. Meðan Bjarni Fannberg var formaður á m/b Ölvi hafði hann það fyrir sið að láta kasta í sjóinn fallegum fiski er siglt var fyrir Ölvi. Þessi bátur var mikil happafleyta á meðan hann var í eigu Bjarna Eiríkssonar, útgerðarmanns hér. Þessir voru formenn á m/b Ölvi meðan Bjarni Eiríksson átti hann, Bjarni Fann- berg, Benidikt Jónsson, Guðjón Jónsson, Jónas Halldórsson og Jakob Þorláksson, sem var hlutar- hæstur hér við djúp veturinn 1943. Ölvisþáttur verður ekki rakinn lengur hér en vísað á hann í Ein- arssögu Guðfinnssonar. Annar bolvískur bátur var skírður Flosi, eftir þeim er heygður er á Langadalsfjöllum. M/b Flosi var 8 tonn og þótti hann stórt og mikið skip á sinni tíð, hann var líka happafleyta smíð- aður af Fal Jakobssyni, fyrir Bjarna Eiríksson, útgerðarmann. Formenn á Flosa voru Bjarni Fannberg, Benidikt Jónsson, Kristján Jensson og Jakob Þor- láksson. Flosi var seldur héðan 1948. Ekki er mér kunnugt um að héðan hafi róið bátur sem borið hefur nafnið Straumur hvað sem því veldur. Það mun þó hafa komið til tals með þeim sameign- armönnum Bjarna Eiríkssyni og Helga Einarssyni, formanni er Falur smíðaði fyrir þá bát er bar nafnið Bragi. Eftir að þessir bátar er hér hafa verið nefndir voru seldir hafa aðrir komið í þeirra stað með sömu nöfnum og hefur þeim farnast vel. Fyrsta diesil- flutninga- skipid Þetta er fyrsta flutningaskipið, sem knúið var með Mercedes-Benz diesilvél. PATENDR DAIMLER, er hóf siglingar með diselvél árið 1896, en sem kunnugt er, þá sýndi höfundur mótorsins, þýski verkfræðingurinn Rudolf Diesel (1859—1913) uppdrætti að hreyflinum árið 1893, undra- tæki, sem notaði 34% olíuorkunnar, meðan gufuvélin nýtti aðeins 15%. Að því er bækur herma, þá reyndu margir fyrir sér með smíði á diesel- vél, eftir að rit um vélina kom út, þar á meðal Daimler, er gerði sína fyrstu nothæfu vél árið 1896 (Mercedes-Benz), og að því er virðist á undan uppfinningamanninum, sem lagði að sjálfsögðu til hugmyndina, er hann gaf út 1893, eins og framan sagði. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 49

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.