Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Qupperneq 49
Nokkrir bátar á siglingu í Bolungarvík á Sjómannadaginn 1941. Það var 1921 sem Falur Jakobsson smíðaði 6 lesta bát er var gefið nafnið Ölver. Nafnið var þannig til komið að formanninn Bjarna Fannberg dreymdi haug- búann Ölvi er heygður er í Ölvis- dölum á Stigahlíð og fannst hon- um hann vitja nafnsins. Meðan Bjarni Fannberg var formaður á m/b Ölvi hafði hann það fyrir sið að láta kasta í sjóinn fallegum fiski er siglt var fyrir Ölvi. Þessi bátur var mikil happafleyta á meðan hann var í eigu Bjarna Eiríkssonar, útgerðarmanns hér. Þessir voru formenn á m/b Ölvi meðan Bjarni Eiríksson átti hann, Bjarni Fann- berg, Benidikt Jónsson, Guðjón Jónsson, Jónas Halldórsson og Jakob Þorláksson, sem var hlutar- hæstur hér við djúp veturinn 1943. Ölvisþáttur verður ekki rakinn lengur hér en vísað á hann í Ein- arssögu Guðfinnssonar. Annar bolvískur bátur var skírður Flosi, eftir þeim er heygður er á Langadalsfjöllum. M/b Flosi var 8 tonn og þótti hann stórt og mikið skip á sinni tíð, hann var líka happafleyta smíð- aður af Fal Jakobssyni, fyrir Bjarna Eiríksson, útgerðarmann. Formenn á Flosa voru Bjarni Fannberg, Benidikt Jónsson, Kristján Jensson og Jakob Þor- láksson. Flosi var seldur héðan 1948. Ekki er mér kunnugt um að héðan hafi róið bátur sem borið hefur nafnið Straumur hvað sem því veldur. Það mun þó hafa komið til tals með þeim sameign- armönnum Bjarna Eiríkssyni og Helga Einarssyni, formanni er Falur smíðaði fyrir þá bát er bar nafnið Bragi. Eftir að þessir bátar er hér hafa verið nefndir voru seldir hafa aðrir komið í þeirra stað með sömu nöfnum og hefur þeim farnast vel. Fyrsta diesil- flutninga- skipid Þetta er fyrsta flutningaskipið, sem knúið var með Mercedes-Benz diesilvél. PATENDR DAIMLER, er hóf siglingar með diselvél árið 1896, en sem kunnugt er, þá sýndi höfundur mótorsins, þýski verkfræðingurinn Rudolf Diesel (1859—1913) uppdrætti að hreyflinum árið 1893, undra- tæki, sem notaði 34% olíuorkunnar, meðan gufuvélin nýtti aðeins 15%. Að því er bækur herma, þá reyndu margir fyrir sér með smíði á diesel- vél, eftir að rit um vélina kom út, þar á meðal Daimler, er gerði sína fyrstu nothæfu vél árið 1896 (Mercedes-Benz), og að því er virðist á undan uppfinningamanninum, sem lagði að sjálfsögðu til hugmyndina, er hann gaf út 1893, eins og framan sagði. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.