Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 49

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1984, Síða 49
Nokkrir bátar á siglingu í Bolungarvík á Sjómannadaginn 1941. Það var 1921 sem Falur Jakobsson smíðaði 6 lesta bát er var gefið nafnið Ölver. Nafnið var þannig til komið að formanninn Bjarna Fannberg dreymdi haug- búann Ölvi er heygður er í Ölvis- dölum á Stigahlíð og fannst hon- um hann vitja nafnsins. Meðan Bjarni Fannberg var formaður á m/b Ölvi hafði hann það fyrir sið að láta kasta í sjóinn fallegum fiski er siglt var fyrir Ölvi. Þessi bátur var mikil happafleyta á meðan hann var í eigu Bjarna Eiríkssonar, útgerðarmanns hér. Þessir voru formenn á m/b Ölvi meðan Bjarni Eiríksson átti hann, Bjarni Fann- berg, Benidikt Jónsson, Guðjón Jónsson, Jónas Halldórsson og Jakob Þorláksson, sem var hlutar- hæstur hér við djúp veturinn 1943. Ölvisþáttur verður ekki rakinn lengur hér en vísað á hann í Ein- arssögu Guðfinnssonar. Annar bolvískur bátur var skírður Flosi, eftir þeim er heygður er á Langadalsfjöllum. M/b Flosi var 8 tonn og þótti hann stórt og mikið skip á sinni tíð, hann var líka happafleyta smíð- aður af Fal Jakobssyni, fyrir Bjarna Eiríksson, útgerðarmann. Formenn á Flosa voru Bjarni Fannberg, Benidikt Jónsson, Kristján Jensson og Jakob Þor- láksson. Flosi var seldur héðan 1948. Ekki er mér kunnugt um að héðan hafi róið bátur sem borið hefur nafnið Straumur hvað sem því veldur. Það mun þó hafa komið til tals með þeim sameign- armönnum Bjarna Eiríkssyni og Helga Einarssyni, formanni er Falur smíðaði fyrir þá bát er bar nafnið Bragi. Eftir að þessir bátar er hér hafa verið nefndir voru seldir hafa aðrir komið í þeirra stað með sömu nöfnum og hefur þeim farnast vel. Fyrsta diesil- flutninga- skipid Þetta er fyrsta flutningaskipið, sem knúið var með Mercedes-Benz diesilvél. PATENDR DAIMLER, er hóf siglingar með diselvél árið 1896, en sem kunnugt er, þá sýndi höfundur mótorsins, þýski verkfræðingurinn Rudolf Diesel (1859—1913) uppdrætti að hreyflinum árið 1893, undra- tæki, sem notaði 34% olíuorkunnar, meðan gufuvélin nýtti aðeins 15%. Að því er bækur herma, þá reyndu margir fyrir sér með smíði á diesel- vél, eftir að rit um vélina kom út, þar á meðal Daimler, er gerði sína fyrstu nothæfu vél árið 1896 (Mercedes-Benz), og að því er virðist á undan uppfinningamanninum, sem lagði að sjálfsögðu til hugmyndina, er hann gaf út 1893, eins og framan sagði. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.